เมื่อฉันแพ้...จนหน้าพังยับ สยอง ชวนขนลุกไปทั้งตัว!

เมื่อฉันแพ้...จนหน้าพังยับ สยอง ชวนขนลุกไปทั้งตัว!

เมื่อฉันแพ้...จนหน้าพังยับ สยอง ชวนขนลุกไปทั้งตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮลโลสาวๆ กลับมาพบกับทิชชี่อีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานนม เพราะหลบไปทำภารกิจส่วนตัว ออกลูกน้อยหอยสังข์แพพค่ะ วันนี้ทิชชี่ กลับมาสู่วงการผู้หญิงผู้หญิงของเราอีกครั้ง พร้อมกับเรื่องสยอง ร้อยสิบสองบรรทัด ที่บอกตรงๆ ทิชชี่ไม่อยากเปิดเผยมากนัก เพราะอับอาย กลัวตัวเอง บอกเลยค่ะ

เกริ่นมาพอสมควร มาเข้าเรื่องสยองของทิชชี่กันเลยค่ะ

ตั้งครรภ์ตั้งครรภ์

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ทิชชี่ได้ผ่าคลอดลูกน้อยออกมาลืมตาดูโลกกว้างด้วยความปลอดภัย แข็งแรง สมบูรณ์ทั้งแม่และลูก ทิชชี่และลูกก็ใช้ชีวิตคุณแม่ๆ ตามปกติ หลังจากนั้นไม่นานเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับตัวทิชชี่

ผื่นแพ้ผื่นแพ้ผื่นแดงขึ้นเล็กน้อยตามขา ตามแขน

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน จู่ๆ มีผื่นขึ้นที่แขนขาของชี่เล็กน้อย เป็นกระไสๆ คล้ายยุงลายกัด เป็นเม็ดตุ่มแดงๆ เป็นหย่อมๆ ตามตัว เลยรีบพุ่งตัวไปเสิร์ทหาข้อมูลดู ผลออกมาว่า น่าจะเป็น เอฟเฟคหลังจากการผ่าคลอด ซึ่งแม่ๆ ที่ผ่าคลอดเป็นกันเยอะมากกกกกก แต่ละคนก็อาการแตกต่างกันไป ทิชชี่ก็ชิวๆ ไม่คิดไรมาก

ผื่นแพ้ผื่นแพ้เห็นสภาพตัวเองแล้วรับไม่ได้จริงๆ ผื่นแดงจู่โจมไปทั่วทั้งร่าง ทั้งในและนอกผ้า


จากนั้นรุ่งอรุณฟ้าสางวันจันทร์ที่ 14 กันยายน ทิชชี่ตื่นมาพร้อมลุกขึ้นไปส่องกระจกยลความงามของตัวเองตามปกติ ก็เกิดความช็อคขึ้นมาทันที เพราะใบหน้าของทิชชี่ มีผื่นขึ้นเพียบ คล้ายลมพิษ ใบหน้าสยดสยอง คล้ายปีศาจหน้าผีเหี่ยวๆ น่ากลัวมาก เลยเหลือบต่ำ ไปมองตามเนื้อตัว ความช็อคทวีความแรงขึ้น เพราะทั่วทั้งตัวมีผื่นแดงขึ้นจนไม่เหลือที่ว่างให้เห็นเนื้อจริงสีดำๆ เขียวๆ ของตัวเองเลยค่ะ

บอกเลยนอกจากความน่ากลัว มันมาพร้อมความคันคะเยอสุดฤทธิ์ ทิชชี่เลยปรึกษาพี่สาวที่เป็นพยาบาล และถามคุณหมอที่แหวกน้องคุณคุณ(ลูกชายที่ทิชชี่อุ้มท้อง)ออกมา ถามให้รู้ชัดๆ ว่ามันคืออัลไลกันแน่ พี่สาวและคุณหมอบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าให้รีบไปดูอาการที่โรงพยาบาลด่วน เพราะอาการแบบนี้ไม่ธรรมดา อะฮ้า ไม่ธรรมดา

ก่อนออกไปโรงพยาบาล ด้วยหัวอกความเป็นแม่ผู้ห่วงลูก กลัวลูกหิวสุดฤทธิ์ ทิชชี่เลยรีบปั๊มนมให้น้องคุณคุณ แล้วแต่งตัวบึ่งไปโรงพยาบาลอย่างไม่รีรอพร้อมหน้าสยองๆ เลยจ้า

ผื่นแพ้หลังคลอดผื่นแพ้หลังคลอด
เมื่อไปพบคุณหมอ คุณหมอก็แอบตะลึงเบาๆ พร้อมเอ่ยว่าทำไมมันขึ้นเยอะขนาดนี้ ก็ทำการวินิจฉัยอาการถามนู้นนี่นั้นไปเรื่อย พร้อมบอกว่าน่าจะแพ้ยาที่ให้กินหลังคลอด นั่นก็คือยาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อนั่นเองค่ะ และก็เอ่ยพร้อมให้ทิชชี่กลัวว่า น่าจะต้องนอนโรงพยาบาล ดูอาการ ก็เช็คนู้นนี่บลาๆๆ

ทิชชี่เลยถามว่า ถ้านอนโรงพยาบาลแล้วลูกละคะ ทำยังไงต้องให้นม หมอบอกงั้นไม่เป็นไรยังไม่ต้องนอน แต่หากมีอาการแน่นหน้าอก ให้รีบมาโรงพยาบาลด่วน หลังจากนั้นคุณหมอก็ทำการให้ยาแก้แพ้ ด้วยการฉีดเข็มทิ่มเข้าไปที่สะโพกด้านซ้าย จากนั้นก็ให้ยากินพร้อมยาทา และกลับบ้านได้ นัดดูอาการพรุ่งนี้อีกทีค่ะ (อ่อ คุณหมอ บอกให้นมลูกได้ตามปกตินะคะ)

พอกลับถึงบ้านเท่านั้นแหละ “ลักกี้” หมาแก่ที่บ้าน ที่เลี้ยงมาเป็นสิบๆ ปี ไม่รู้เป็นอะไร เหมือนนางจำทิชชี่ไม่ได้ค่ะ นางจ้องเสมือนเห็นผี เห่าฮ่องๆ พร้อมกระโจนจะเข้ามากัด ทิชชี่เลยตะโกนไปว่า ลักกี้นี่คนนะ ไม่ใช่ผี....ทำไมจำเจ้าของไม่ได้ จุดนั้นลักกี้ทำทิชชี่เสียเซลฟ์สุดฤทธิ์ ทิชชี่เลยเศร้าเดินขึ้นห้องนอน พร้อมปั๊มนมให้น้องคุณคุณเลยจ้า (ไม่อยากให้นมคุณคุณจากเต้า เพราะคันคะเยอตัวมากๆ )

ผื่นแพ้หลังคลอดผื่นแพ้หลังคลอด
วันอังคารที่ 15 กันยายน ทิชชี่ตื่นมาพร้อมกับส่องกระจกวิเศษเช่นเดิม เห็นหน้าตัวเองก็ดีใจเบาๆ เพราะเหมือนผื่นผีที่ใบหน้าจะยุบลงเล็กน้อย ก็อาบน้ำแต่งตัว ไปหาคุณหมอตามนัด ไปถึงมือคุณหมอ ก็เช็คๆ แล้วก็บอกว่าผื่นลดลงนิดหน่อยแล้ว น่าจะโอเคขึ้นเรื่อยๆ ภายใน1-2 อาทิตย์ พร้อมฉีดยาแก้แพ้ที่สะโพกขวาพร้อมความเจ็บจิ๊ดๆ ให้อีก 1 เข็ม จากนั้นก็ให้กลับบ้านได้ค่ะ เฮ้อออออออ โล่ง นึกว่าจะถูกจับนอนโรงพยาบาลไม่ได้เจอหน้าลูกแล้วค่ะ

ผื่นแพ้ผื่นแพ้
หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ อาการของทิชชี่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ผื่นแดงๆ ก็ค่อยๆ จางหาย เบาบางลงแล้วค่ะ ณ วันนี้กลับมามีสภาพหน้าเป็นคนเหมือนเช่นเดิม หากคุณแม่ๆ ที่เพิ่งผ่าคลอดมีอาการผื่นแพ้เช่นเดียวกับทิชชี่

-ไม่ควรกังวลและเครียดนะคะ เพราะอาจมีผลกระทบอื่นๆ ตามมา เช่น ไม่มีน้ำนม ซึมเศร้า ควรทำใจให้สบาย เพราะนี่ไม่ใช่โรคร้ายแรงอะไร อาการเช่นนี้หายได้ในเวลาไม่นานค่ะ
-ยิ่งคันคะเยอเท่าไหร่ ก็ยิ่งห้ามเกาเท่านั้นนะคะ เพราะอาจเกิดแผล ลุกลามจนผิวหนังคุณแม่อาจอักเสบติดเชื้อได้นะ
-รักษาความสะอาดให้ดีๆ ไม่ควรอาบน้ำอุ่นมากเกินไป เพราะจะทำให้ผิวแห้ง และความคันคะเยอจะทวีความแรงมากยิ่งขึ้นค่ะ

และนี่คือครั้งแรกในชีวิตทิชชี่ที่แพ้ยาขั้นสยอง เอาเป็นว่าคุณแม่ๆ ทุกคน สู้ๆๆๆ นะคะ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดูแลสุขภาพตัวเองดีๆ พักผ่อนเยอะๆ หากเกิดอาการผิดปกติ ควรปรึกษาหรือพบแพทย์โดยด่วนๆ ค่ะ

ทารกทารกน้องคุณคุณ ลูกทิชชี่เองค่ะ #งานอวดลูกแพพพพพ


อุต๊ะ น้องคุณคุณ ร้องหิวนมแล้ว ขอตัวไปดูแลลูกก่อนนะคะ บ๊ายยยยยยย ‪#เป็นคุณแม่ต้องอดทนลูกกัดนมต้องไม่โวยวาย #‎เล่าสู่กันฟัง‬ ‪#‎หน้าสยองตอนสยิว‬ ‪#‎ขนลุกไหมพูด‬!!!

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม : Sanookwomen
แลกเปลี่ยนประสบการณ์แม่ๆ (ยังต้องสวย)พร้อมเม้าท์มอยกับทิชชี่ ได้ที่ Facebook Mean Thichy, อินสตาแกรม http://websta.me/n/mean_thichy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook