2 ทรงผมไปงานง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องเข้าร้านทำผม

2 ทรงผมไปงานง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องเข้าร้านทำผม

2 ทรงผมไปงานง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องเข้าร้านทำผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เคยได้ยินกันไหมคะสาวๆ กับคำที่ว่า หน้าพร้อมแล้ว ผมก็ต้องพร้อมด้วย! จะแต่งหน้าให้สวย เริ่ดแค่ไหน แต่ถ้าผมยังยุ่งไม่ได้ทรงอยู่ล่ะก็ คงไม่น่ามองแน่ๆ เลย งานไหนต้องปังจริงๆ เข้าร้านทำผมก็โอเคนะ แต่ถ้าเดือนหนึ่งเกิดมีงานเลี้ยง งานแต่ง งานสังสรรค์ต่างๆ นานามากกว่าหนึ่งงานล่ะ ตายแล้ววว! เสียดายเงินจัง

   วันนี้ ขวัญ เลยจะมาทำ How-to ทรงไปง่ายแบบขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ทั้งเปิดหน้าให้ออร่ากระจาย หรือยังไม่มั่นใจจะปล่อยผมก็ได้นะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยยย ^^

เรามาดูอุปกรณ์ที่ใช้ทำกันก่อนเลยค่ะ

- มูสเซตผม

- เครื่องม้วนผมไฟฟ้า

- กิ้บดำ และหนังยาง

- กิ้บหนีบผม

 ทรงแรก

(เปิดหน้าออร่ากระจาย)

     วิธีการทำทรงนี้เริ่มจากแบ่งผมออกเป็นสองข้าง จากนั้นเอาหนังยางรัดผมที่แบ่งไว้ และจับผมเป็นช่อสองช่อ แล้วเอามาพันกันแล้วก็ทบเก็บผม แล้วก็พันกันต่อเรื่อยๆ จนเกือบสุดปลาย

 

          แล้วเอาหนังยางรัดไว้ ทำอีกข้างต่อเหมือนกัน

    จากนั้นเก็บผมทั้งสองข้างไว้ด้านหลังแล้วใช้กิ้บเก็บผมให้เรียบร้อย อาจจะหาเครื่องประดับพวกกิ้บสวยๆ ดอกไม้ มาติดให้เข้ากับเสื้อผ้าของวันนั้นก็ได้ค่ะ

ทรงที่ 2
(หวานอมเปรี้ยว)

     ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากเปิดใบหน้าทั้งหมด แต่อยากได้ลุคที่เรียบร้อยนิดนึง วิธีการทำเริ่มจากแสกผมด้านที่มุมหน้าเราสวย มั่นใจ จากนั้นแบ่งผมเป็นชั้นๆ ใส่มูสเพื่อให้ล้วนจับตัวกันสวยๆ จากนั้น

    ม้วนลอนเข้า ลอนออก สลับกัน ทำให้ครบทุกชั้น

    จากนั้น ทำการถักเปียฝั่งตรงข้ามกับแสกผม แล้วใช้กิ้บดำเก็บซ่อนไว้หลังหู

 

   เป็นยังไงบ้างล่ะคะสาวๆ ง่ายมากๆ เลยใช่ไหมล่ะ แต่จริงๆ แล้ว ขวัญว่าไม่ว่าจะทำผมทรงไหนๆ แค่สาวๆ มีความมั่นใจเข้าไว้ ก็สวย ปังได้แล้วละค่ะ

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  Sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook