เฮดี้ ลามาร์ ผู้หญิงคนนี้ได้รับขนานนามว่า 'สวยที่สุดในโลก'

เฮดี้ ลามาร์ ผู้หญิงคนนี้ได้รับขนานนามว่า 'สวยที่สุดในโลก'

เฮดี้ ลามาร์ ผู้หญิงคนนี้ได้รับขนานนามว่า 'สวยที่สุดในโลก'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หากใครสังเกตโลโก้ของ Google วันนี้ จะเห็นเป็นผู้หญิงผมสีดำใส่ชุดราตรีสีเขียวยืนอยู่กับวงกลมคล้ายๆ ม้วนฟิล์ม เธอคนนั้นมีชื่อว่า เฮดี้ ลามาร์(hedy lamarr) นั้นเอง วันนี้ Sanook! Women จะพาไปรู้จักกับผู้หญิงที่เคยได้รับขนานนามจากทางโลกตะวันตกว่า เธอคือผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก

    เฮดี้ ลามาร์ เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน-ออสเตรีย ซึ่งทางโลกตะวันตกบอกว่า เธอเป็น “ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก“ และเป็นนักประดิษฐ์ เขียนบทละครเรื่อง “ระบบการสื่อสารแบบลับ ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง” และความคิดบทละครของเธอได้กลายเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายแบบเซล บลูทูธ และไวไฟในปัจจุบันค่ะ

   เฮดี้ ลามาร์เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1914 ที่กรุงเวียนนา ในออสเตรียเป็นนักแสดงภาพยนตร์ ออสเตรียและอเมริกัน เฮดี้ ลามาร์ได้แสดงอยู่ในภาพยนตร์ที่เป็นที่นิยมมากอย่างเรื่อง แอลเจียร์ (1938) และอีกหลายๆ เรื่องในเวลาต่อมา บทที่เธอได้รับก็ซ้ำรอยเดิม มักเป็นสาวเสน่ห์แบบยั่วยวน แต่ไม่ใช่บทนางเอกที่จะได้โชว์ฝีมือจริงๆจังๆ ซ้ำยังถูกจับให้เล่นบทนู้ด และเลิฟซีนที่ไม่ผ่านเซนเซอร์เข้าหลายเรื่อง

   หลังจากนั้นก็มีปัญหามาจากฉากรักและทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นกับสามีของเธอ เฮดี้ ลามาร์จึงได้หนีสามีไปอยู่ที่ปารีส และขณะที่เธออยู่ที่นั่นก็ได้พบกับเอ็มจีเอ็ม หลุยส์บีเมเยอร์และเสนอให้เธอทำสัญญาเพื่อภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ด และทำให้เธอกลายเป็นดาราภาพยนตร์จากช่วงปลายทศวรรษที่ 1930 ถึง 1950 ในช่วงชีวิตของเฮดี้นั้น เธอแต่งงาน 6 ครั้ง หย่าทั้ง 6 ครั้ง มีลูก 2 และลูกบุตรธรรมอีก 1 คน

   เฮดี้ ลามาร์เสียชีวิตในเมืองฟลอริด้าเมื่อวันที่ 19 เดือนมกราคมปี 2000 อายุรวม 85 ปี ด้วยหัวใจล้มเหลวเรื้อรัง โรคลิ้นหัวใจ และได้รับหลุมฝังศพกิตติมศักดิ์จากสุสานเวียนนาในกลางปี 2014 ที่ผ่านมานี้ค่ะ

   ดังนั้นแล้ว เฮดี้ ลามาร์ ถือว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาเทคโนโลยี จึงทำให้กูเกิลยกเธอขึ้นเป็นบุคคลสำคัญในหน้าแรกของ Google logo ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 นี้ค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าเธอจะสวยขนาดไหน งั้นอย่ารอช้าไปดูกันเลยย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เฮดี้ ลามาร์ ผู้หญิงคนนี้ได้รับขนานนามว่า 'สวยที่สุดในโลก'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook