Tae Kantana Talks The Face Thailand

Tae Kantana Talks The Face Thailand

Tae Kantana Talks The Face Thailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก และสามเมนเทอร์จาก The Face Thailand Season 2

THE FACE THAILAND

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันอย่างล้นหลาม สำหรับรายการเรียลลิตี้อย่าง 'The Face Thailand' ที่เผ็ดร้อนจนทำให้ผู้คนต่างสงสัยถึงเบื้องหลังของรายการว่าเรียลจริงหรือไม่ งานนี้ 'คุณเต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก' กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของรายการเดอะ เฟซ เลยออกมาตอบทุกข้อสงสัย ที่คราวนี้ Vogue Thailand ได้เดินทางไปสัมภาษณ์กันถึงสถานที่ถ่ายทำจริง ในวันบันทึกเทปครั้งสุดท้ายก่อนที่จะไปตัดสินหา The Face คนที่สองของประเทศไทยในรอบ Final Walk

The Face Thailand คือเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด
“ฝรั่งยังชมเลย เราตีโจทย์แบบบ้านเรา ไม่ได้หานางแบบอย่างเดียว เพราะฉะนั้นมีสีสันเยอะกว่าแน่นอน ทั้งเรื่องแอ็คติ้ง มิวสิควิดีโอ พรีเซ้นท์สินค้า เดินแบบ ลุยน้ำ ลุยไฟ ลุยฝน สาดสี ทุกอย่าง มีความครบเครื่อง มีสถานการณ์ที่ Extraordinary Extreme เวอร์ชั่นของเรา Strong ที่สุดพูดเลย”

ทีม Strong โปรดักชั่น Strong
“ทุกคนทำงานเหนื่อยและหนักมาก เป็นการถ่ายเรียลลิตี้ที่โหดจริงๆ ถ่าย 2 วัน แต่ตัดออกอากาศแค่ 2 ชั่วโมง ฟุตเทจเยอะมาก ต้องเลือกว่าช็อทไหนเวิร์คที่สุด เอดิเตอร์นั่งกันเป็นวันเป็นคืนเพื่อที่จะนำเสนอ 1 ชั่วโมง 40 นาทีให้คุณผู้ชมดู ตรงนี้ต้องขอชมเชยฝ่ายโพสต์โปรดักชั่นทุกคนที่อดทน ตั้งใจ ไม่ขี้เกียจ ไม่กลัวลำบาก สู้ไปด้วยกัน จึงได้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจแบบนี้ Strong ขนาดนี้”


คุณเต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก และ คุณพาย-ภัทรียา ณ นคร ณ งาน Vogue Gala

เรื่องจริง ไม่อิงสคริปต์
“เราจะไม่สร้างสถานการณ์ที่เรารู้ผลลัพธ์ อันนี้เป็นเสน่ห์ของรายการเลยนะ เพราะเมื่อไหร่ที่สร้างสถานการณ์แล้วต้องการผลลัพธ์แบบนี้ มันจะไม่ออกมาอย่างที่เราอยากได้หรอก”

ไม่มีทีม ไม่มีเมนเทอร์
“เมนเทอร์แต่ละคนมีทีมของตัวเอง มีทีมกล้อง มีทีมครีเอทีฟ จึงใช้กล้องเยอะมาก ทีมงานเยอะมาก เป็นการสื่อสารเรียลไทม์อยู่ตลอด ห้องนั้นพูดอย่างโน้น ห้องโน้นพูดอย่างนี้ โดยอยู่ในขณะเดียวกันพร้อมๆกันทุกห้อง มันยากไหมล่ะ มีกลไกอีกเยอะมากกว่าจะมาเป็นรายการที่เราเห็น ทีมงานตั้งใจมาก ช่างภาพไม่มีใครวางกล้องเลย” (จะเข้าห้องน้ำก็ต้องแตะมือกันใช่ไหม เราแซว) คุณเต้สวนกลับมาด้วยเสียงสูงทันทีว่า “ไม่ให้เข้า (หัวเราะ) ระหว่างถ่ายงานจะเข้าห้องน้ำได้ก็ต่อเมื่อทุกคนเข้า กินข้าวก็ต้องกินพร้อมกัน พักกองก็ต้องพักพร้อมกัน กองเราเป็นแบบนี้แหล่ะ”

Picture Credit: instagram @tae_kantana

ทีมลูกเกด ทีมคริส ทีมบี เชิญเพจนี้
“อยากให้พื้นที่ในเพจ The Face Thailand เป็นพื้นที่ของรายการแบบเต็มๆ เพราะปกติทีมงานกับเราก็สื่อสารกันอยู่แล้ว แมสเสจหลักๆที่อยากพูดก็จะพูดต่อเมื่อเป็นไอจีเราเพจเราเท่านั้น”

งานนี้ “พี่เต้มาเอง”
“โอ้ยยย แต่ก่อนก็เคยโดนว่าเรื่องเมคอัพมาก่อน มันก็เป็นเรื่องวูบวาบอ่ะนะ (หัวเราะ) ถ้าเกิดเค้าชื่นชอบเรา ชมเรา ก็แปลว่าโอเคใช่ไหมล่ะ ไปๆมาๆ ตอนนี้มีเพจเป็นของตัวเองแล้วนะ ชื่อ “พี่เต้มาเอง” มีคนทำให้ ทำให้ด้วยความเคารพ มีการขออนุญาตเราก่อนด้วยนะ ได้เข้าไปดูเพจแล้ว น้องแอดมินทำด้วยความน่ารัก พูดจาสุภาพ เราก็เข้าไปตอบบ้างเข้าไปส่องบ้าง ก็สวยดีงามตามท้องเรื่องกันไป”

ซีซั่นหน้าแซ่บไหมให้ทาย?
“สำหรับซีซั่นหน้าน่ะเหรอ ยังเป็นความลับอยู่ ยังเผยอะไรไม่ได้มาก กำลังขออนุญาตกับทางเมืองนอกว่าขอทำอะไรที่น่าจะสนุกเพิ่มขึ้นได้มั้ย ซึ่งต้องบินไปคุยรายละเอียดอีกทีเร็วๆนี้ เมืองนอกน่าจะอ้าแขนรับไอเดียไม่ได้ยาก เพราะเคยคุยคร่าวๆกันแล้ว ทางโน้นก็ Say Yes มาว่า Good Idea ถือว่าโอเคเลย”

เปิดใจให้เป็นกลาง ดูอย่างใช้วิจารณญาณ
สำหรับ The Face Thailand อยากให้ดูอย่างใช้วิจารณญาณเพราะบางทีก็เหมือนกีฬาที่ต้องมีเกินเลยมาบ้างเนอะ ซึ่งเมนเทอร์ก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้ามีคอมเม้นท์อะไรก็ติชมกันมาได้ที่แฟนเพจ The Face Thailand พื้นที่ส่วนตัวของเมนเทอร์แต่ละคนก็ขอให้เว้นไว้เถอะ หรือจะมาคอมเม้นท์ที่ไอจีคุณเต้ หรือเพจ ‘พี่เต้มาเอง’ ก็ไม่ว่ากันนะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook