วิคส์ (Vick’s) ผู้นำสโลว์ แฟชั่น เผยคอลเลกชั่น ดรีม ฟีลด์

วิคส์ (Vick’s) ผู้นำสโลว์ แฟชั่น เผยคอลเลกชั่น ดรีม ฟีลด์

วิคส์ (Vick’s) ผู้นำสโลว์ แฟชั่น เผยคอลเลกชั่น ดรีม ฟีลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘วิคส์’ (Vick’s) ตอกย้ำความเป็นผู้นำสโลว์ แฟชั่น
ชวนเหล่าคนรักสไตล์มินิมัล เฉลิมฉลองความสำเร็จครบรอบ 1 ปี
พร้อมเผยคอลเลกชั่น ‘ดรีม ฟีลด์’ (Dream Field) รับปี 2016

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการดีไซน์เสื้อผ้าในสไตล์มินิมัล “แป้ง” อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ กรรมการบริหารแบรนด์ ‘วิคส์’(Vick’s) จึงได้ถ่ายทอดแนวคิดการจัดงานครบรอบ 1 ปี ให้ออกมาอย่างอบอุ่น และสนุกสนานตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แฟนแบรนด์ ด้วยการเนรมิตพื้นที่บริเวณ เดอะแจม แฟคทอรี่ (The Jam Factory) ให้กลายเป็นงานแฟชั่นโชว์ผสมผสานกับปาร์ตี้แนวฮิปปี้กลางแจ้ง ‘ดรีม ฟิลด์’ (Dream Field) สนุกสนานด้วยคอนเสิร์ตเพลงฮิตต่อเนื่อง พร้อมร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายจาก 6 ศิลปินดัง ในบรรยากาศเป็นกันเอง

โดยงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ “แพร” พิมพิศา จิราธิวัฒน์, “ติว” ดิษยา กรกชมาศ, “แดง”ภาณุ อิงคะวัต, “ด้วง” ดวงฤทธิ์ บุนนาค, “โม” ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์, “มู่ลี่” อัญชิสา วัชรพล, “วิน” วีร์กฤติ ว่องวัฒนะสิน, “วุ้น” กุลกมล ว่องวัฒนะสิน, “แอมป์” มาสิริ ตามสกุล และอีกมากมาย

รวมถึงนักแสดงชื่อดัง อาทิ “ออม” สุชาร์ มานะยิ่ง, พลอย หอวัง, “จิ๊บ” ปกฉัตร เทียมชัย, ซาร่า เล็กจ์, “เอ๋”มณีรัตน์ คำอ้วน, “กรีน” อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล, นท พนายางกูร, “อาย” กมลเนตร เรืองศรี, “ไอด้า”ไอรดา ศิริวุฒิ, “เบล” เขมิศรา พลเดช, “จูนจูน” พัชชา พูนพิริยะ, วรันธร เปานิล และอีกมากมาย

‘อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์’ กรรมการบริหารแบรนด์ กล่าวถึงแบรนด์ว่า ‘ตลอดปีที่ผ่านมา ‘วิคส์’ (Vick’s) สามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราใส่ใจในเรื่องการใช้ชีวิตของคน รายละเอียดความสุขของชีวิต ความสุขนิยม ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งแม้จะเป็นแค่ปีแรก เราก็มีโปรเจ็คเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นมากพอสมควรที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้นำในเรื่อง ‘สโลว์ แฟชั่น’ (Slow Fashion) ได้ดีที่สุด’

คอลเลกชั่นใหม่ปี 2016 ภายใต้ชื่อ ‘ดรีม ฟีลด์’ (Dream Field) กลิ่นอายความเป็นฮิปปี้จะถูกหยิบขึ้นมาใช้ถ่ายทอดผ่านความทันสมัยให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันมากขึ้น ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเนื้อผ้า และนำไปพัฒนาต่อให้เกิดเป็นรูปทรงที่ลงตัว ผสมผสานการปักลวดลายเรียบหรู เน้นโทนสีตุ่นตามแบบฉบับของ ‘วิคส์’ (Vick’s) แต่ยังเพิ่มความสดใสด้วยการใช้โทนสีที่สว่างขึ้นเล็กน้อย โดยคำว่า สโลว์ แฟชั่น ในทิศทางของวิคส์คือการใส่อะไรก็ได้ที่สบายๆ ไม่ต้องกังวลเยอะ หยิบง่าย ใส่งาย ไม่คับแน่น ไม่ต้องกังวลเรื่องส่วนเว้าส่วนโค้งเพราะเชื่อว่าเมื่อเราใส่อะไรที่สบายมั่นใจ ให้ทำอะไรก็ทำได้หมด

โดยเราเสนอความสบายผ่านเนื้อผ้าลินิน ไหม ผ้าฝ้าย โดยเฉพาะผ้าทอไทยๆ ที่อยากให้คนสมัยใหม่เห็นว่าใส่ได้ในชีวิตประจำวันผ่านความเรียบง่าย ที่เอามามิกซ์ แอนด์ แมทช์ กับอะไรก็เข้ากัน ทั้งเสื้อยืดกับเสื้อเดรส กระโปรงกับสายเดี่ยวที่สวมทับเสื้อยืดอีกทีก็ได้ และที่สนุกมากคือยุคนี้ไม่จำเป็นต้องคุมโทนสีให้เหมือนกันทั้งชุด สามารถมิกซ์สีกับลายใหม่ๆ ได้เลย ขอให้ตัวเองรู้สึกมั่นใจ ไม่ประหม่าก็เพียงพอ

ทางด้านสาวหน้าหวาน “แพร” พิมพิศา จิราธิวัฒน์ เล่าถึงการแต่งกายสบายในฉบับตัวเองว่า ความสบายกับซนจะมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ ส่วนตัวหากแต่งตัวสบายด้วยเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดแล้วจะต้องเมคอัพเพิ่มสีสันให้ตัวเอง แต่ไม่ต้องจัดจ้านมาก แค่แต่งหน้าน้อยๆ แต่ทาลิปสติกสีเด่นสีเดียวก็พอ หรือเลือกรองเท้าเด่นๆ ไปเลย อย่างเช่นวันนี้แพรใส่ชุดเรียบมากกับรองเท้าที่มีประกายนิดหน่อย ดูไม่สบายเหมือนอยู่บ้านจนเกินไป ถ้าเสื้อเราตัวใหญ่ก็จะเลือกกางเกงเข้ารูปหรือให้ไปบานตรงปลายอย่าให้ดูพองเป็นชิ้นเดียวกันเพราะจะดูอ้วนขึ้นได้ และแพรไม่ชอบใส่เครื่องประดับเยอะแต่ถ้ารีบจริงๆ แล้วรู้สึกว่าชุดที่กำลังใส่นั้นธรรมดามากก็จะรีบหยิบหมวกมาก่อนเลย แค่ใส่ก็ช่วยให้ลุควันนั้นดูสนุกขึ้นเยอะ

ส่วนศิลปินสาวร่างเล็ก “ป่าน” สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ เพิ่มเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าให้มั่นใจในตัวเองขึ้น โดยเชื่อว่าทุกคนจะรู้จักร่างกายของตัวเองดีว่าตรงไหนเด่น ตรงไหนด้อย ตรงไหนอยากจะปกปิด และเปิดเผย ควรเริ่มต้นเรียนรู้จากจุดนี้ เรียนรู้ว่าเราควรจะแต่งตัวอย่างไหนจากร่างกายเราเองก่อน จากนั้นก็หาลูกเล่นจากสีสันเลือกที่เหมาะกับสรีระของเรา อย่างมีใหม่ๆ อย่าเพิ่งคิดไปก่อนว่าไม่เข้ากับเรา ความจริงแล้วมีแพทเทิร์นเสื้อผ้ามากมายที่เข้ากับสรีระกับทุกคนขอให้ลองก่อน พอเราใส่แล้วมั่นใจก็จะเป็นเสื้อผ้าที่เข้ากับเรามากที่สุด ส่วนตัวป่านเลือกเสื้อสีสันค่อนข้างคุมโทน เช่น เทาเข้ม เทาอ่อน ขาว ดำ กับเครื่องประดับไม่เยอะมากใส่นาฬิกาเรือนเดิมทุกวัน ถ้าอยากให้มีสีสันเพิ่มขึ้นจะเน้นเปลี่ยนทรงผม กับสีผมใหม่สวยๆ ที่คิดว่าก็เป็นแฟชั่นเช่นกัน

สำหรับคอนเซ็ปต์การจัดงานครั้งนี้ ‘วิคส์’ (Vick’s) อยากจะนำเสนอมุมมองใหม่ของแฟชั่นที่เป็นมากกว่าความทันสมัยของเสื้อผ้า แต่แท้จริงแล้วแฟชั่นคือศิลปะการใช้ชีวิตอย่างหนึ่งของมนุษย์ ซึ่งในงานได้มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายจาก 6 ศิลปินดังให้ได้ชมกันอีกด้วย



เริ่มจาก ‘คุณนฤเบศ วาดวารี’ ช่างภาพหนุ่มรุ่นใหม่กับผลงานชื่อ ‘โฟทอกกราฟี่ เอ็กซิบิชั่น’ (Photography Exhibition) ที่ได้แรงบันดาลใจจากความเหงา เปล่าเปลี่ยว ในผลงานจิตรกรรมของ ‘อเล็กซ์ เคทส์’ (Alex Katz) โดยนำมาตีความใหม่ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวของตนเองในวันหยุดพักผ่อน จนกลายเป็นชุดภาพถ่ายสุดพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ถัดมาที่หนุ่มวิชวลดีไซน์ชื่อดัง ‘คุณศุภชัย เพ็ชรี’ กับผลงาน ‘เดอะ ซัมเมอร์ วินด์’ (The Summer Wind) ที่ได้แรงบันดาลใจจากบทเพลง “The Summer Wind” ของ Frank Sinata โดยหยิบเอาความอ่อนไหวของใบไม้และดอกไม้ ถ่ายทอดลงบนผลงานอย่างพิถีพิถัน ผลงานชิ้นนี้จึงเป็นภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความอ่อนโยน

คนถัดมาศิลปินหนุ่มชื่อดัง ‘คุณสุขุม นาคประดิษฐ์’ ร่วมกับทีมงาน ‘วิคส์’ (Vick’s) กับผลงานชื่อ ‘วัน เทาซันด์ แอนด์ วัน ไนท์ แอนด์ วัน เทาซันด์ กิโลไบต์’ (1,001 Nights and 1,000 Kilobyte) ในคอนเซ็ปต์ของการสร้างยานพาหนะบางอย่างที่จะนำพาผู้ชมเดินก้าวข้ามพรมแดนระหว่างความจริงและสิ่งลวง เพื่อไปมีส่วนร่วมกับประสบการณ์ของบุคคลอื่นในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

คนต่อมาสาวสวยมากความสามารถอย่าง ‘คุณสิริมา ไชยปรีชาวิทย์’ กับผลงาน ‘อะ ไวท์ ริบบิ้น’ (A White Ribbon) ผลงานภาพถ่ายสีขาวดำที่ผสานระหว่างแนวการถ่ายภาพแบบ ‘สตรีท โฟทอกกราฟี่ ’ (Street Photography) ที่มักแสดงถึงภาพตึกรามบ้านช่อง สถานที่ต่างๆ เข้ากับการถ่ายภาพแฟชั่นที่มีนางแบบเป็นผู้แสดงอารมณ์ของภาพได้อย่างลงตัว

ถัดมาที่หนุ่มบาริสต้าฝีมือเยี่ยม ‘คุณเอกกมล ธีปฏิกานนท์’ กับผลงานชื่อ ‘เอาท์ ออฟ ออดินารี ’ (Out of Ordinary) ผลงานภาพถ่ายที่มีความพิถีพิถัน ผสมผสานระหว่างสถานที่ บรรยากาศ และวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของมนุษย์จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดพิเศษที่ช่วยเพิ่มจินตนาการแปลกใหม่ให้แก่ผู้รับชม

และสุดท้ายกับศิลปินยอดเยี่ยมมากฝีมืออย่างวง ‘เยลโล่ แฟง’ (Yellow Fang) กับผลงาน ‘เนเจอร์ แฮบบิแทท ออฟ เดอะ แฟง’ (Natural Habitat of the Fangs) ผลงานที่ถ่ายทอดความสนุกสนาน ความอบอุ่นและอ่อนโยนระหว่างเพื่อนสู่เพื่อนในแบบที่ไม่เคยเห็นมุมเหล่านี้ของพวกเธอมาก่อน

‘วิคส์’ (Vick’s) แบรนด์เสื้อผ้าลำลองสำหรับบุรุษและสตรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘วีคเอ็น อีส เอเวอรี่เดย์’ (Weekend is everyday) กับการดีไซน์ที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มีทั้ง เพลง ศิลปะ อาหาร การแต่งตัว และการช็อปปิ้งเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองที่สามารถสวมใส่เสื้อผ้าของ ‘วิคส์’ (Vick’s) ได้ทุกที่และทุกเวลา ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีได้ในทุกโอกาสด้วยเทคนิคการตัดเย็บสุดประณีต จึงทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกคล่องแคล่ว ผ่อนคลาย และสง่างามแม้ว่าอยู่ในวันเร่งรีบ หรือวันหยุดสุดสัปดาห์

นอกจากนี้ภายในงานยังมีคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากศิลปินดัง ได้แก่ เยลโล่ แฟง (Yellow Fang), นท พนายางกูร, วิน สควีซ แอนนิมอล (Sqweez Animal) และบางกอก พาราไดซ์ (Bangkok Paradise) ให้เหล่าแฟนคลับแบรนด์ได้ร่วมสนุกตลอดงาน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ วิคส์ (Vick’s) ผู้นำสโลว์ แฟชั่น เผยคอลเลกชั่น ดรีม ฟีลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook