เหวิน Let Me In Thailand ริมฝีปากล่างหาย คางยื่น! แต่ทำไมทำศัลยกรรมไม่ได้

เหวิน Let Me In Thailand ริมฝีปากล่างหาย คางยื่น! แต่ทำไมทำศัลยกรรมไม่ได้

เหวิน Let Me In Thailand ริมฝีปากล่างหาย คางยื่น! แต่ทำไมทำศัลยกรรมไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หลังจากรายการ Let Me In Thailand ได้คัดเลือกสาวผู้โชคดีคนที่ 3 เพื่อที่จะโอกาสบินลัดฟ้าไปทำศัลยกรรมไกลถึงประเทศเกาหลี ซึ่งในสัปดาห์อยู่ในหัวข้อ สาวที่มีโรคร้ายบดบังความสวย ซึ่งสาวผู้โชคดีคนนั้น คือ 'คุณเหวิน พิชญ์พนิต  คงถาวรวณิชย์'

         เหวิน เริ่มมีอาการลักษณะนี้ตั้งแต่เกิดได้เพียงไม่นาน เธอก็เกิดอาการร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุ หลังจากนั้นก็เป็นแผลที่ปาก และเส้นเลือดฝอยบริเวณใบหน้าแตก ซึ่งเธอก็ได้ทำการรักษาแต่คุณหมอกลับบอกว่า รักษาไม่ได้ และไม่เคยพบโรคนี้มาก่อน

        ร่องรอยจากโรคร้ายในวัยเด็ก จากเส้นเลือดฝอยแตก ทำให้ใบหน้าเธอมีรอยเหมือนปานแดง ริมฝีปากล่างหายไป และทรมานจากคางที่ยื่นออกมาก จนทำให้เธอไม่สามารถสบฟันกันได้ ทางการแพทย์จึงทำการวางแผนที่จะแก้ไขขากรรไกรเพื่อลดความยาวของใบหน้า ส่วนร่องรอยจากโรคร้ายจะต้องทำการตรวจอีกหนึ่งครั้งอย่างละเอียดที่ประเทศเกาหลี

        แต่ดูเหมือนความโชคดีในครั้งนี้ ทำให้เธอยิ้มได้แค่ไม่นาน เพราะเมื่อไปถึงที่ประเทศเกาหลีแล้ว เธอกลับทำศัลยกรรมไม่ได้! เพราะทางศัลยกรรมแพทย์พบถึงปัญหาใหญ่ นั่นก็คือ ร่องรอยเลือกต่างๆ นั้น เกิดจากเส้นเลือดที่ฝังอยู่ในกระดูก และการผ่าตัดขากรรไกรต้องทำการผ่ากระดูก และอันตรายต่อชีวิตมากที่จะทำการผ่าแก้ไขขากรรไกรเพราะจะทำให้โดนเส้นเลือดได้

        ทำไมแพทย์เกาหลีถึงปฏิเสธการรักษาคุณเหวินที่มี ‘เนื้องอกในเส้นเลือด’ จากการวินิจฉัยและพิจารณาอย่างรอบคอบของทีมแพทย์เกาหลี พบว่าเนื้องอกในเส้นเลือดของคุณเหวินเข้าไปแทรกบริเวณกระดูกขากรรไกร ถ้าเข้ารับการผ่าตัดอาจทำให้มีความเสี่ยงถึงชีวิต...จริงหรอ!?

        เนื้องอกในเส้นเลือด หรือ Hemangioma คือความผิดปกติของหลอดเลือดที่เป็นเนื้องอกประเภทหนึ่งพบมากในเด็กเล็ก มักเกิดขึ้นบริเวณผิวหนัง บางครั้งเกิดขึ้นที่อวัยวะภายใน กระดูก หรือกล้ามเนื้อ ซึ่งบางกรณีอาจยุบลงเมื่อเวลาผ่านไป

        นอกจากนี้เนื้องอกใน เส้นเลือดยังมีอาการแทรกซ้อนต่างๆ เช่น เป็นแผลง่ายบริเวณผิวหนังที่บวม, มีเลือดออกจากเนื้องอกในเส้นเลือด, เนื้องอกในเส้นเลือดบวมจนปิดตาหรือจมูก, ก้อนปานสะสมเกล็ดเลือดไว้มากจนเกิดภาวะเกล็ดเลือดต่ำอย่างรุนแรงซึ่งมีโอกาส หัวใจวาย และทำให้อวัยวะส่วนที่ใกล้เนื้องอกในเส้นเลือดผิดรูป

         ปัจจุบันมีการรักษาหลายวิธี เช่น ใช้ยาสเตียรอยด์ เลเซอร์ให้เนื้องอกในเส้นเลือดฝ่อ ส่วนการผ่าตัดสามารถทำได้ในกรณีที่เนื้องอกมีขนาดเล็ก แต่ควรพิจารณาผลกระทบอื่นๆ เนื่องการผ่าตัดอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็น เลือดไหลไม่หยุด อวัยวะหยุดทำงานจนถึงแก่ชีวิตได้!

อ้างอิงจากงานวิจัย ‘เนื้องอก Hemangioma ของกล้ามเนื้อ Masseter’ วารสาร สงขลานครินทร์เวชสาร ปีที่ 23 ฉบับที่ 3 พ.ค.-มิ.ย. 2548 โดย พ.ญ.วิราภรณ์ อัจฉริยะเสถียร และ นพ.กิตติพงศ์ เรียบร้อย

       และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ เหวิน ไม่สามารถที่จะทำการศัลยกรรมได้ และใช้การรักษาด้วยการยิงเลเซอร์อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่หายทั้งหมด แต่ก็จะช่วยให้อาการดังกล่าวดีขึ้นได้ ทางรายการจึงทำการผสานการรักษาในอีกรูปแบบให้กับเธอ จึงให้ผู้สมัครอีกท่านได้รับโอกาสในการทำศัลยกรรมในครั้งนี้แทน Sanook! Women ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณเหวินด้วยนะคะ

ย้อนดูความเปลี่ยนแปลงของ Let Me In Thailand คนที่ 3
- เหมือนเกิดใหม่! ปากแหว่ง พูดไม่ชัด หน้าผี 'เอฟ วลีรัตน์' Let Me In Thailand คนที่ 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook