แต่งหน้ากันน้ำ รอดไม่รอดมาดูกัน!

แต่งหน้ากันน้ำ รอดไม่รอดมาดูกัน!

แต่งหน้ากันน้ำ รอดไม่รอดมาดูกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ฮาโหลสาวๆ ... อากาศมันชั่งร้อนซะเหลือเกิน! ร้อนๆ แบบนี้ก็ต้องเก็บกระเป๋าไปเที่ยวทะเลกันซักหน่อย อย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำคู่ใจไปว่ายน้ำคลายร้อนกันด้วยล่ะ และที่สำคัญสาวๆ หลายๆ คนอาจจะแบบไม่อยากลงไปว่ายน้ำเลย ฉันไม่มีคิ้วอ่า ~ ปัญหาโลกแตกที่สาวๆ อย่างเรามักจะกังวล วันนี้ ขวัญ ก็เลยมาทำ How To แต่งหน้ากันน้ำ เพราะว่าก็ใกล้จะถึงสงกรานต์แล้วด้วย จะรอดไม่รอด มาดูกันเลยยยย

เครื่องสำอางที่ใช้ในลุคนี้ (List of cosmetics i used) :

1. Provided Sun Face SPF50+
2. Primer : Benefit the pore fessional
3. BB Cream : Babalah AQUA Pore BB SPF37 PA++
4. Concealer : Collection Lasting Perfection Perfection Ultimate Wear Concealer #1 #2 #4
5. Mille 6D Tattoo Brow Gel
6. Blush : L’Oreal Paris Lucent  Magique Cushion Glow Blush #Sunkissed coral
7. Catrice Defining Blush #030
8. Mille Versallles Rosy Blusher #3
9. Powder : 12 Plus Luminous CC Snail Whitening Loose Power
10. Eyes Shadow : Beauty Cottage Glitz&Glam Eye Shimmer Powder #03
11. Eye Brow : Cosluxe
12. Brow Mascara : Mei linda Miracle Coloring My Brow Mascara (#01)
13. Mascara : Tarte Light Lashes Camera
14.  Lipstick : Wet n wild #‎E979‬

      ขั้นตอนแรกเราก็ต้องทาครีมกันแดดกันก่อนเลยค่ะ และยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้สำคัญมากๆ เลยล่ะค่ะ ลงครีมกันแดดไปก่อนเลย ซึ่งขวัญใช้เป็นของตัวนี้ค่ะ Provided Sun Face SPF50+ สีเนื้อ ทาแล้วเหมือนเป็นเนื้อแป้ง ช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นประมาณ 1 ระดับ

      จากนั้นก็ตามด้วยไพรเมอร์เลย Benefit the pore fessional เพื่อช่วยในการปกปิดรูขุมขนและทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น

      ลงรองพื้นเสร็จก็ใช้แทททูคิ้วของ Mille 6D Tattoo Brow Gel วาด ลงไปบนคิ้วเลย พยายามลงให้เป็นทรง ลงให้ดีนะคะ เพราะมันไม่สามารถล้างสีออกได้นะ มันจะติดอยู่กับเรานานหลายวันเลย แต่สำหรับขวัญ ขวัญไปสักคิ้วมาแล้วแต่ก็อยากให้มันมีสีอ่อนหน่อย เลยลงแทททูเพื่อเปลี่ยนสีคิ้วเดิม

      ต่อมาลงรองพื้นเลย แต่สำหรับที่ขวัญเลือกใช้ในวันนี้เป็น BB Cream ของ Babalah AQUA Pore BB SPF37 PA++ ค่ะ เพราะ เท่าที่ขวัญได้ลองใช้ในชีวิตประจำปกติ มันก็โอเคนะ เกลี่ยแล้วปรับสีผิวให้ดูขาวขึ้น ปกปิดได้บ้าง แล้วก็ดูเรียบเนียนไปกับผิวเลย

      แต่สำหรับใครที่มีร่องรอยต่างๆ ก็ลงคอนซีลเลอร์ในการช่วยปกปิดได้เลย ลุคลงน้ำนี้ส่วนใหญ่ขวัญจะเลือกใช้แบบเนื้อครีมเกือบทั้งหมด เพราะต้องการให้มันติดกับผิวเรา ขวัญก็เลือกใช้คอนซีลเลอร์ของ Collection Lasting Perfection Perfection Ultimate Wear Concealer เบอร์ #1 #2 #4 ซึ่งไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้วเพราะคุณภาพปกปิดดี ในราคาย่อมเยาจริงๆ ลงไปเลยไล่เฉดสีตามมุมมิติของใบหน้า

      เตรียมผิวเสร็จเรียบร้อย ก็ลงแก้มกันเลย ในวันนี้ขวัญใช้เป็นคุชชั่นของ L’Oreal Paris Lucent  Magique Cushion Glow Blush สี #Sunkissed coral ก็แตะเบาๆ มือ แล้วเอาขึ้นมา Tap tap บริเวณโหนกแก้มเลย

      จากนั้นก็เอาบลัชออนแบบฝุ่นสีส้มของ Catrice Defining Blush #030 ตัวนี้สีชัดจริง ปัดทับไปอีกหนึ่งรอบ ตามด้วยสีชมพูของ Mille Versallles Rosy Blusher #3 ลงบริเวณหน้าแก้ม

      เซตด้วยแป้งฝุ่น 12 Plus Luminous CC Snail Whitening Loose Power เขาบอกว่าตัวนี้เป็นตัวแทนของเจ้าตัว Summer diva ตัวเก่าซึ่งขวัญยกให้เป็นไอเทมถูกและดีเลย

      มาที่ดวงตากันบ้าง ไม่ต้องทำอะไรเยอะเลย ขวัญใช้อายแชโดว์กลิตเตอร์ของ Beauty Cottage Glitz&Glam Eye Shimmer Powder #03  มาแตะๆ ที่เปลือกตาให้ดูมีประกายทั่วๆ กัน

      เสร็จแล้วมาดัดขนตา ปัดขนตากันค่ะ อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญว่าดวงตาของเราจะรอดไหม จะเลอะไหมเวลาโดนน้ำก็มาสคาร่านี่แหละค่ะ ขวัญใช้ของ Tarte Light Lashes Camera ซึ่งเขาเครมมาว่านอกจากปัดแล้วจะทำให้ดูขนตาหนา เหมือนปัดขนตาแล้ว จริงๆ ขวัญใช้ในลุคประจำวันก็ชอบนะ เพราะเหมือนเราติดขนตาเลย ส่วนจะกันน้ำไม่กันน้ำ รอดูกัน!

       มาที่คิ้วต่อกันเลย หลังจากที่เราลงตัวแทททูคิ้วไป มาลอกออกกันเลยค่ะ พอลอกออกเสร็จเราก็ใช้ดินสอเขียนโครงร่างๆ ให้ดูเป็นทรง จากนั้นก็ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดทับไปอีกรอบ

       เซตทุกอย่างด้วยแป้งอัดแข็งอีกรอบ

        สุดท้ายแล้วลิปสติกกันหน่อย ขวัญเลือกใช้สีเจ็บๆ แรง ไปเลย อย่างตอนนี้หลงรัก Wet n wild #E979 กับสีนู้ด สีนี้อยู่ เลยทาไปเลย สีชัด ติดทน

       เสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับการแต่งหน้าลงน้ำที่เราจะทำการเทสกัน แต่อีกหนึ่งสิ่งก็คือ ทรงผม มัดเลย หรือจะถักเปียก็ได้ อย่าปล่อยผมล่ะ โดนน้ำทีจบเลย =,= อ่ะ! มาดูกันว่าพอโดนน้ำแล้วจะรอดหรือไม่รอดไปดูกันเลยยยย ~

      เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ จะเห็นได้ว่า BB ยังคงปกปิดอยู่ คิ้วที่ลงแทททูไว้สียังอยู่ (ขวัญสักคิ้วอยู่แล้วแต่อยากให้สีคิ้วอ่อนลง) มาสคาร่าไม่เยิ้ม แก้มอ่อนลง ปากยังมีสีเหลืออยู่ ก็สามารถเอาไปแต่งในวันสงกรานต์ที่ใกล้จะถึง หรือจะแต่งลงไปว่ายน้ำก็ได้นะ จริงๆ แล้วถ้าให้ขวัญเลือก 3 ชิ้นสำหรับลุคกันน้ำนี้ 1.แทททูคิ้ว 2.มาสคาร่า 3.ลิปสติกสีเจ็บๆ แค่นี้แหละรับรองโดนน้ำก็สวย เป๊ะ!

(L’Oreal Paris Lucent  Magique Cushion Glow Blush

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook