H&M x Kenzo

H&M x Kenzo

H&M x Kenzo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายกับคอลเล็กชั่น H&M x Balmain จนสร้างความโกลาหลวุ่นวายให้กับ H&M สาขาลอนดอนในวันเปิดตัววันแรก H&M ไม่รอช้าส่ง H&M x Kenzo มาต่อกระแสอย่างทันควัน ซึ่งแน่นอนว่างานจาก Kenzo จะต้องสดใส ขี้เล่น สนุก และที่สำคัญจะแตกต่างจากคอลเล็กชั่นของ Balmain ที่ทำออกมาในเชิงหรูหราและเซ็กซี่อย่างสุดขั้ว

ก่อนหน้านี้ Carol และ Humberto ทำโปรเจกต์ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำมาตลอด ทั้ง Kenzo x Vans และล่าสุดกับการจัดทำสินค้าในธีม Jungle Book รวมถึงแบรนด์ของทั้งสองเองอย่าง Opening Ceremony ก็ทำโปรเจกต์ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

Anna-Sofie Johansson ครีเอทีฟไดเรกเตอร์แห่ง H&M เล่าว่า เธอแอบตามดูการทำงานของทั้ง Carol Lim และ Humberto Leon ดีไซเนอร์ที่ตอนนี้รับหน้าที่คุมงานออกแบบที่ Kenzo มาหลายปีแล้ว และคิดว่าตอนนี้คือเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาร่วมมือกัน ‘คอลเล็กชั่นนี้จะแตกต่างจากคอลเล็กชั่นที่ H&M ทำร่วมกับ Balmainอย่างสิ้นเชิง เพราะ H&M อยากทำโปรเจกต์ร่วมกับดีไซเนอร์หลากหลายสไตล์เพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นและสัมผัสความสวยงามในหลากหลายรูปแบบ’

ทางด้าน Carol และ Humberto ต่างก็เห็นตรงกันว่า ‘การคอลแลบส์นั้นทำให้คอลเล็กชั่นเป็นที่สนใจและตื่นเต้น’ การชักชวนจากทาง H&M จึงเข้าล็อคกับ DNA ของทั้งสองที่ชื่นชอบการคอลแลบส์แบบพอดี และทั้งคู่ยังเป็นแฟนตัวยงของ H&M ด้วย ‘เราสองคนเป็นแฟนตัวยงของคอลเล็กชั่นที่ H&M ทำกับแบรนด์ระดับตำนาน ทั้งViktor & Rolf, Margiela, Balmain หรือแม้แต่คอลเล็กชั่นแรกเริ่มที่ H&M ทำกับ Karl Lagerfeld’ โดย Humberto ยังเก็บชิ้น H&M x Karl Lagerfeld ที่เขาซื้อไว้อยู่เลย

‘คนชอบมาถามว่าพวกเราจะนำคอลเล็กชั่น X, Y, Z กลับมาหรือเปล่า?’ Carol และ Humberto จึงตกลงกันว่าจะถ่ายทอดเอกลักษณ์ดั้งเดิมของ Kenzo ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ราวกับว่าทั้งสองได้ไปนั่งปรึกษาคุณ Kenzo Takada ผู้ก่อตั้ง Kenzo กันเลยทีเดียว ‘สิ่งที่ Kenzo Takada ทำไว้นั้นเรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติแฟชั่นในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ซึ่งจุดนี้คือจุดสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจเข้ามาทำแบรนด์ด้วย ไอเดียสำหรับคอลเล็กชั่นนี้จึงเป็นการเฉลิมฉลองสิ่งที่คุณ Kenzo เริ่มไว้ และสิ่งที่เรารับช่วงต่อมา’

ฉะนั้น ไม่ว่าจะคุ้นเคยกับแบรนด์ Kenzo หรือไม่ ทุกคนจะได้สัมผัสความเป็น Kenzo จริงๆ และเห็นชิ้นเด่นๆ ของ Kenzo ทั้งในยุคของ Kenzo Takada ที่เด่นเรื่องเทคนิคการปัก และดังเรื่องความสนุกและความเฟมีนีนที่ไม่มีแบรนด์ฝรั่งเศสแบรนด์ไหนทำได้ และงานในยุคของ Carol และ Humberto ในคอลเล็กชั่นนี้ H&M x Kenzo อย่างเต็มพิกัดแน่นอน

เตรียมพบกับ H&M x Kenzo ได้ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 59 นี้ ที่ร้าน H&M 250 สาขาทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook