เคล็ดความสวยสุดเด็ดที่สาวๆ ต้องไม่พลาด

เคล็ดความสวยสุดเด็ดที่สาวๆ ต้องไม่พลาด

เคล็ดความสวยสุดเด็ดที่สาวๆ ต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงมักจะมีสูตรความงานเฉพาะตัวกันเสมอ ต่อให้ไม่มีเวทย์มนต์ ไม่ต้องมีกระจกวิเศษ ผู้หญิง ก็หาทางสวยกันได้ บางคนอาจจะใช้แค่ของในบ้าน หรือของที่มีอยู่แล้วในครัวเรือนของเธอนั่นเองแหละ โอลีฟออยล์ แป้งเด็ก เบกกี้งโซดา น้ำร้อน หรือหนังยาง บวกกับความฉลาดอีกนิดหน่อย ก็ทำให้ผู้หญิงสวยได้แล้ว ลองมาดูเทคนิคสวย ของสาวธรรมดา ที่ไม่ใช่เซเลปกันบ้าง พวกเธอ มีเคล็ดไม่เปลือง และไม่ปิดเป็นความลับมาฝากกัน

- ขัดผิวหน้าด้วยเบกกิ้งโซดา สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง คือเคล็ดความงามของ Jannie Dugger จาก โอกลาโฮม่า เธอบอกว่า เธอใช้วิธีนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว นำเบกกิ้งโซดาประมาณ ครึ่งช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเล็กน้อย นำไปทาบนผิวหน้า แล้วค่อยๆ นวด จากใบหน้า ไปลำคอ จากนั้นก็ล้างออก เพียงแค่นี้ ผิวก็จะใสขึ้น เหมือนได้ผิวหน้าใหม่ๆ มาเลย วิธีนี้ ทั้งง่าย และประหยัด

- นำโอลีฟออยล์ มาผสมกับมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ใช้บำรุงผิวหน้า เป็นวิธีของ Amy Elizabeth Echols จากหลุยส์เซียน่า เพียง 2-3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ สุขภาพผิวจะดีขึ้น หน้าใสขึ้น เธอบอกว่า เห็นวิธีการนี้ ในบทความเกี่ยวกับประโยชน์ของโอลีฟออยล์ เลยนำมาลองดูบ้าง โอลีฟออยล์ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ตอนนี้ บอกใคร ๆ ว่าอายุกว่า 40 ปีแล้ว ก็แทบไม่มีใครเชื่อ

- Megan Melloy จาก อิลลินอยส์ บอกว่า ผ้าเช็ดตัวหยาบๆ ไม่เหมาะกับการนำมาเช็ดหน้า โดยเฉพาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย แม่ของเธอเคยสอนให้ใช้ผ้าเช็ดตัวเด็ก มาเช็ดหน้า ผิวสัมผัสของมันจะนุ่มนวล และซับน้ำได้ดี

- ใช้ครีมนวดผม แทนครีมโกนขน เป็นเทคนิคของ Mischelle Turi จากนิวจอร์ซี่ กว่าปีหนึ่งแล้ว ที่เธอเลิกใช้ครีมโกนขน หรือครีมโกนหนวด เวลาจะโกนขนหน้าแข้ง ขนรักแร้ หรือขนในส่วนอื่นๆ ของรางกาย แต่เปลี่ยนมาใช้ครีมนวดผมแทน ขั้นตอนนี้ ทำไปตอนอานน้ำฝักบัวได้เลย เธอบอกว่า เห็นได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ว่าผิวนุ่ม และลื่นขึ้น และเธอก็ใช้วิธีนี้ต่อมาโดยตลอด

- Tina Bird จากฟลอริดา มีปัญหากับมาสคาร่ามาโดยตลอด เธอมักจะต้องไปเสียเวลาบ่นให้เจ้าหน้าที่ประจำเคาท์เตอร์เครื่องสำอางค์ฟังอยู่เป็นประจำทุกเดือนว่า มาสคาร่า ใช้ได้ไม่ถึงเดือนก็แห้ง เหนียวเหนอะหนะไปหมด แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว เพราะค้นพบวิธีที่ได้ผล นำขวดมาสคาร่า ปิดให้แน่น แล้วเอาไปแช่ในถ้วยน้ำร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที มาสคาร่า ก็จะกลับมาใช้ได้ดีเหมือนของใหม่ เธอเคยนำมาสคาร่าหมดอายุมาลองทำวิธีนี้ด้วย ผลก็คือ ใช้ได้เหมือนกัน ตั้งแต่นั้นมา ก็ไม่ต้องเสียเงินมากมายไปกับการซื้อมาสคาร่าใหม่กันทุกเดือน



- เพราะความที่เป็นคนผมหนา Heather Corin จาก นอร์ธ แคโลไรน่า จึงมีปัญหากับการมัดผมหางม้า ผมที่รวบตึงไว้ จะหย่อนคล้อย ช่างผมจึงสอนวิธีมัดที่เรียกว่า ห้างม้า ทู-อิน-วัน ให้ ขั้นแรก ให้แบ่งผมออกเป็น 2 ส่วน ส่วนบนและล่าง มัดส่วนล่างให้แน่นด้วยยางรัดผม จากนั้น หวีส่วนบนลงมาปิด แล้วมัดเข้าด้วยกันอีกครั้ง เพียงแค่นี้ ปัญหาผมหย่อนคล้อย ไม่ตึง เพราะน้ำหนักผม ก็หมดไป แถมยังสวยอยู่ทรงตึงแป๊ะได้ตลอดทั้งวัน

- ปัญหาขนคิ้ว ทั้งแข็ง ทั้งหนา ไม่ได้รูป Lanie Saint Aubin จากมิชิแกน มีวิธีง่ายๆ แค่ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผม ลงไปบนแปรงมาสคาร่า ที่สะอาด แล้วนำมาปัดจัดแต่งทรงขนคิ้ว คิ้วที่ไม่เข้ารูป ก็จะอยู่ทรงได้ตลอดทั้งวัน

- แต่งหน้าเสร็จ พอสวมเสื้อ เครื่องสำอางค์ก็เปื้อนเสื้อ นี่เป็นปัญหาที่ผู้หญิงหลายๆ คนเคยเจอ Laura Hipps จากฟลอริดา มีวิธีป้องกันง่ายๆ สำหรับคนผมยาว โกยผมบนศีรษะ มาปิดใบหน้าไว้ แล้วค่อยสวมเสื้อ เพียงแค่นี้ เครื่องสำอางค์ก็ไม่เปื้อนเสื้อ เสื้อก็ไม่ไปลบเครื่องสำอางค์บนในหน้าด้วย

- ผู้หญิงส่วนใหญ่ จะเลือกสีของรองพื้นตามสีผิวบริเวณแก้ม หรือหน้าผาก แต่เมื่อไม่นานมานี้ Alisha Youch จากนิวแฮมเชียร์ ได้ลองทำตามคำแนะนำของช่างแต่งหน้า ทางทีวี ที่บอกให้เลือกโทนสีตรงกับสีผิวบริเวณลำคอ ซึ่งออกจะคล้ำลงมาหน่อย เมื่อทำตาม และลองถ่ายรูปออกมาเปรียบเทียบดู ก็เห็นความแตกต่าง การทำตามคำแนะนำของช่างแต่งหน้า ทำให้เธอดูดีขึ้นจริงๆ

- ใครไม่ค่อยมีเวลาสระผม ต้องลองวิธีของ April Salazar จากแคลิฟอร์เนีย โดยปกติแล้ว เธอชอบไปออกกำลังกายในยิม แต่ปัญหาก็คือ ไม่มีเวลาสระผม ปัญหานี้ แป้งเด็กพอช่วยได้ โดยนำไปโรยและค่อยๆ ทาไปในบริเวณโคนผม จะช่วยให้ผมไม่มัน วิธีนี้ เธอใช้ได้ผลมา 6 ปีแล้ว

- ปัญหายาทาเล็บ ยาเคลือบเล็บ ล้างออกยาก Stacey Kaplan จากเซาท์ แคโรไลน่า แนะนำว่า ก่อนจะทายาเคลือบเล็บ หรือยาทาเล็บ ที่ล้างยากๆ พวกนั้น ให้นำกาว ที่เราใช้กันสมัยเป็นนักเรียน มาทาบางๆ ลงบนเล็บก่อน จากนั้นก็ปล่อยให้กาวแห้ง แล้วค่อยทายาทาเล็บลงไป เมื่อถึงเวลาที่จะเปลี่ยนสี หรือล้างออก ก็แค่ลอกกาวที่ทาไว้นั้นออก แค่นี้ ปัญหาก็หมดไป

- วิธีแก้ปัญหา ดวงตาดูอิดโรย Melissa Baker จาก อาร์คันซอ แนะว่า ให้เขียนอาย์ไลน์เนอร์ ที่ขอบตาล่างและหางตา จะช่วยให้หน้าโดยรวมดูสดใสขึ้น ให้ความรู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉงมากขึ้น

- การทดลองใช้เครื่องสำอางค์ขนาดทดลอง ก่อนตัดสินใจซื้อ เป็นเรื่องสำคัญ Sarah Oates จากโคโรลาโด แนะว่า อย่าไปฉีกซอง ให้เจาะรูเล็กๆ แล้วค่อยๆ บีบเครื่องสำอางค์ออกมาทดลองใช้ บางครั้งเครื่องสำอางค์ขนาดทดลองเหล่านั้น สามารถใช้ได้นานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว เหมาะอย่างยิ่ง ที่จะใช้วิธีนี้ กับการลองเครื่องสำอางค์ที่มีราคาแพงๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

- เมื่อ 10 ปีที่แล้ว Diane Rusnika จากอิลินอยส์ ได้อ่านบนสัมภาษณ์นักแสดงในนิตยสาร นักแสดงคนหนึ่งบอกว่า เวลาจะปัดมาสคาร่า ให้มองล่าง ไม่ใช่มองบน เธอลองทำบ้าง แล้วก็พบว่า นอกจากวิธีนี้จะง่ายแล้ว ยังทำให้ขนตางอนสวยอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook