วิธ คิด-เช่น-แมร์” สูตรสำเร็จชีวิตคนรักสุขภาพ

วิธ คิด-เช่น-แมร์” สูตรสำเร็จชีวิตคนรักสุขภาพ

วิธ คิด-เช่น-แมร์” สูตรสำเร็จชีวิตคนรักสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี (Yoga & Me) ร่วมกับ คุณกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรสาวชื่อดัง จัดเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “โยคะ แอนด์ มี วิธ คิด-เช่น-แมร์” (Yoga & Me with Kitchen Mare) เชิญแฟนคลับผู้รักสุขภาพ 50 คน สร้างสมดุลกายใจแก่ชีวิตผ่านเคล็ดลับสวยสมบูรณ์แบบจากภายในสู่ภายนอกสไตล์ “คุณกาละแมร์” ด้วยการฝึกโยคะคู่กับการเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ พร้อมเสิร์ฟเมนูสุขภาพสูตรอร่อยจาก คิด-เช่น-แมร์ ให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติร่วมกับเจ้าของสูตร

          โดยได้รับเกียรติจาก ทีมผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะวอล์ค นำโดย คุณเอกลักษณ์-ปัทมสัตยาสนธิ ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะวอล์ค  คุณสุรพล เจียมสุวรรณ  รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายงานบริหารทรัพย์สิน คุณมุกดา นพสิทธิ์ ผู้จัดการ เข้าร่วมงาน ณ สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี สาขาเดอะวอล์ค เกษตร-นวมินทร์

        เวิร์คช็อป “โยคะ แอนด์ มี วิธ คิด-เช่น-แมร์” เชิญแฟนคลับผู้รักสุขภาพ 50 คน ร่วมสัมผัสเคล็ดลับการดูแลตนเองให้สวยสมบูรณ์แบบจากภายในสู่ภายนอกตามแบบฉบับ คุณกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เฮลตี้ไอคอนสาวแห่งยุค ที่เล่าประสบการณ์ชีวิตหลังหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพผ่านหนังสือ คิด-เช่น-แมร์ สะท้อนออกเป็นกิจกรรมเวิร์คช็อปในครั้งนี้ โดยเริ่มจากคลาสโยคะจากครูโยคะผู้รู้ใจ ครูเอก-พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ ให้เกียรติถ่ายทอดความรู้และดูแลการฝึกโยคะตลอดคลาส เพื่อสร้างสมดุลกายใจให้แข็งแรง เรียนรู้จังหวะหายใจให้สัมพันธ์กับร่างกายหาจุดผ่อนหนักผ่อนเบา เพื่อนำมาเป็นปรัชญาการใช้ชีวิตอย่างสมดุล

         “ไม่น่าเชื่อเลยว่าเวลาผ่านมา 2 ปีครึ่ง ที่ได้รู้จักพี่แมร์ในฐานะครูและนักเรียนโยคะ โดยการแนะนำจากชมพู่ อารยา พี่แมร์ยังคงเป็นนักเรียนคนแรกและคนเดียวที่เรียนเช้าที่สุด บางวันก็หกโมง บางวันก็หกโมงครึ่ง และบรรยากาศในคลาส ครูมีความรู้สึกเหมือนกำลังสอนเด็กนักเรียนที่ชอบนั่งแถวหน้าของห้อง เพราะพี่แมร์ตั้งใจเรียนมาก บอกให้ทำอะไรก็ทำ ไม่เคยอิดออด ไม่เคยท้อกับการฝึก ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยออกมาให้ได้ยิน บางทีครูก็แอบสงสัยว่าพี่แมร์มีความรู้สึกบ้างไหม ต่อให้ฝึกหนัก ท่ายากๆ มีเหงื่อออกมากแค่ไหน ครูยังเห็นพี่แมร์ทำท่าได้ถูกต้องตรงเป๊ะ และมีสมาธิอยู่กับตัวตลอดเวลา (จนบางทีครูเหนื่อยแทน เพราะนักเรียนไม่ยอมเหนื่อยสักที)” ครูเอก-พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ กล่าวชื่นชม คุณกาละแมร์ ในฐานะนักเรียนโยคะดีเด่นที่ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่น

 

         เพื่อให้ทุกคนสวยสมบูรณ์แบบจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง! กิจกรรมถัดมา คุณกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เล่าถึงเคล็ดลับการเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ โดยย้ำว่า “การกินดีคือการบอกรักตัวเอง และอาหารไม่ใช่สักแต่กิน!” เพราะการออกกำลังกายอย่างเดียวแต่ยังกินของตามใจปาก คิดว่าเราออกกำลังกายแล้วน่าจะทดแทนได้ แต่ความจริงแล้วมันทดแทนกันไม่ได้ จึงต้องเลือกทานอาหารอย่างจริงจัง เพื่อให้ได้ทั้งสุขภาพดี รูปร่างสมสัดส่วน แม้อายุมากขึ้นเราก็สามารถชะลอความเสื่อมถอยของร่างกายได้

         การทานอาหารของ คุณกาละแมร์ ไม่มีสูตรอะไรตายตัว ไม่ได้มีคำจำกัดความใดๆ ที่จะเรียกว่า คลีนฟู้ด โลว์คาร์บ หรือโลว์แฟตใดๆ มีเพียงหลักง่ายๆ คือ จัดสมดุลในการกิน กินของดีมีประโยชน์ในปริมาณอันเหมาะสม พร้อมแนะนำ 2 เมนูสุขภาพจากหนังสือ คิด-เช่น-แมร์ ได้แก่ ลูกชิ้นไก่ไร้แป้ง และ สปาโหระพา ให้แฟนคลับคนรักสุขภาพได้ลิ้มรสความอร่อยอาหารที่ดีมีประโยชน์ปรุงสดใหม่

            “เวลาคนเราจะเปลี่ยนแปลงอะไร ไม่ใช่จะเปลี่ยนจากภายนอก แต่มันต้องเปลี่ยนจากภายในใจ เพราะใจเราสั่งกาย ถ้าใจไม่ไป กายก็ไม่ทำ มันคือความรู้สึกรักตัวเอง คนละเรื่องกับการเห็นแก่ตัว รักรางกายรักชีวิตตัวเอง จึงอยากให้ร่างกายมีแต่ของดีมีประโยชน์” คุณกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เฮลตี้ไอคอนสาวแห่งยุคกล่าวปิดท้ายกิจกรรม

            สูตรสำเร็จวิถีชีวิตคนรักสุขภาพ เริ่มจากแรงบันดาลใจเพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตของตัวเราเอง ลองเปลี่ยนความคิดที่คุ้นชินกับคำพูดว่า “วันนี้กินไปเลย เดี๋ยวลดพรุ่งนี้” ซึ่งไม่รู้ว่าพรุ่งนี้ของคุณจะเริ่มต้นเมื่อไร แต่ถ้าเรารักตัวเอง อยากเห็นตัวเองหุ่นดี ร่างกายแข็งแรง ใส่เสื้อผ้าตัวเก่งได้เหมือนเดิม ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ในวันที่แก่ชราลงก็ยังดูดี ดูอ่อนกว่าวัย ลองเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองหันมาดูแลสุขภาพเลือกทานของดีมีประโยชน์ และเริ่มออกกำลังกายสร้างสมดุลชีวิตกับศาสตร์โยคะ สำหรับใครสนใจฝึกโยคะ ไม่มีคำว่าสายเกินไป.. สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี (Yoga & Me) บริการฝึกสอนโยคะหลากหลายรูปแบบและมีคลาสระดับพื้นฐานรองรับทุกท่าน โดยมีบริการ 4 สาขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook