Happy Healthy แบบ “เบสท์ ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ”

Happy Healthy แบบ “เบสท์ ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ”

Happy Healthy แบบ “เบสท์ ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่พูดคำว่า “อาหารสุขภาพ” หรือ “เมนูเฮลท์ตี้” หลายคนคงส่ายหน้าหนี พร้อมกับคิดถึงอาหารรสชาติไม่อร่อยและอุดมไปด้วยผัก แต่จริงๆ แล้วการกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์กับร่างกายไม่ใช่เรื่องยากและสามารถกินได้ (อร่อย) ทุกมื้อ เช่นเดียวกับ “เบสท์ ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ” นักร้องสาวสวยจากวงโอลีฟและเจ้าของร้านอาหารเฮลท์ตี้สุดชิก “Brekkie” ที่ยืนยันกับเราด้วยน้ำเสียงสดใส (และหุ่นสุดเฟิร์ม) ว่ากินอาหารสุขภาพก็อร่อยและมีความสุขได้ทุกวัน

“คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าอาหารเฮลท์ตี้ไม่อร่อย ซึ่งจริงๆ แล้วเราสามารถทำอาหารสุขภาพให้ออกมาอร่อยถูกปากได้ และไม่จำเป็นต้องมีแต่ผักหรือต้องกินแต่สลัดเท่านั้น แล้วต้องเข้าใจด้วยว่าอาหารเฮลท์ตี้ไม่ใช่อาหารคลีนนะ คือไม่ใช่อาหารที่กินแล้วจะผอม แต่เป็นอาหารที่กินแล้วร่างกายแข็งแรง กินแล้วสุขภาพดี

อย่างตัวเบสท์เองกินอาหารแบบนี้แล้วไม่เคยป่วยเลย เข้าโรงพยาบาลครั้งสุดท้ายคือสมัยอายุ 6 ขวบ ซึ่งเรื่องแบบนี้มันจะเห็นผลกันก็ต้องในระยะยาว ไม่ใช่กินวันนี้พรุ่งนี้จะผอมหรือแข็งแรงทันที เบสท์เชื่อว่าถ้าเราดูแลตัวเองให้ดีจากภายใน สุดท้ายก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดี ที่สำคัญต้องมีวินัยในการกินด้วย แต่ก็ไม่ใช่เคร่งครัดมากจนเครียดหรือกินอะไรแทบไม่ได้เลยค่ะ (ยิ้ม)”

ฟังแบบนี้เราเลยไม่รีรอที่จะขอ “วิธีกิน” อาหารที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพของเจ้าแม่เฮลท์ตี้คนใหม่ ซึ่งเธอก็ยอมให้ล้วง (เคล็ด) ลับกันแบบไม่มีหวงเลยทีเดียว

“อย่างแรกเบสท์แนะนำให้เลือกกินพวกซูเปอร์ฟู้ดค่ะ ซูเปอร์ฟู้ดคืออาหารที่มีคุณค่าในตัวเองเยอะมาก ยกตัวอย่างเช่น ถ้ากินข้าวซึ่งเป็นแป้งเราจะได้คาร์โบไฮเดรต ได้ไฟเบอร์นิดหน่อย แต่ถ้ากินควินัวซึ่งมีทั้งคาร์โบไฮเดรตที่ดี มีไฟเบอร์ แร่ธาตุต่างๆ มีโปรตีนซึ่งข้าวไม่มี ร่างกายก็จะได้ประโยชน์และสารอาหารมากกว่า วิธีเลือกซื้อควินัวให้ดูเวลาใส่น้ำหุง ควินัวที่ลอยขึ้นมาคือฝ่อ คุณภาพไม่ดี หรือหุงแล้วฟูขึ้นมาน้อย แต่ถ้าควินัวอย่างดีหุงแล้วจะฟูขึ้นมา 5 เท่าเลยค่ะ

“ถ้าชอบผักผลไม้ลองกินอาซาอิเบอร์รี ซึ่งเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่มีสารแอนติออกซิแดนต์เยอะมาก ช่วยต้านอนุมูลอิสระ กินแล้วดีกับร่างกาย ไม่แก่เร็ว หรือผักเคล มีโปรตีน ไฟเบอร์ และคลอโรฟิลล์สูง ใครชอบกินโกโก้ เบสท์แนะนำให้กินคาเคาแทน คือคาเคาจะผ่านกระบวนการโคลด์เพรสหรือการสกัดเย็นโดยไม่ผ่านความร้อนเลย พวกเอนไซม์ วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ในเมล็ดโกโก้ยังมีชีวิตอยู่ ยังมีสารอาหารทุกอย่างครบ ร่างกายจะได้ประโยชน์เต็มที่

“ส่วนเวลาอยากกินของหวานเบสท์จะทำแพนเค้กง่ายๆ ใช้แค่กล้วยกับไข่ บดกล้วย 1 ผล ตีผสมกับไข่ขาว 2 ฟอง แล้วเอาลงนาบในกระทะ เป็นแพนเค้กกล้วยที่ดีต่อร่างกายกว่าการใช้แป้งแพนเค้ก กินแล้วร่างกายเอาพลังงานจากกล้วยไปใช้ได้เลย

“ที่สำคัญเบสท์จะเลือกกินอาหารออร์แกนิกเป็นหลักค่ะ อย่างผักก็ต้องปลูกในดิน ไม่ใช้สารเคมีหรือปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์ ซึ่งดูธรรมชาติก็จริง แต่ก็เป็นปลูกในรางบังคับ ถ้าปลูกในดินคือผักจะได้โตแบบธรรมชาติจริงๆ ซึ่งดีกับสุขภาพเรามากที่สุด”

แต่นอกจากกินเพื่อสุขภาพแล้ว สาวสวยคนนี้ยังย้ำด้วยว่าสิ่งสำคัญที่สุดของการกินคือ อย่าฝืนกินสิ่งที่ไม่ชอบจนเป็นความทุกข์ของชีวิต และต้องไม่อดอาหารอย่างใดอย่างหนึ่งไปเลย เพียงเพราะอยากลดน้ำหนักเท่านั้น

“สาวๆ บางคนเวลาลดความอ้วนจะบอกว่าห้ามกินแป้ง ซึ่งไม่ได้นะคะ ยังไงก็ต้องกินด้วย ต้องกินให้ครบทุกหมู่และห้ามอดอาหารเด็ดขาด แต่ตัวเบสท์กินอาหารสุขภาพจนเป็นนิสัย ทุกคนมักจะคิดว่าการที่เรากินแบบนี้คือเป็นทุกข์ เหมือนแบบ...เธอมีความสุขรึเปล่า ซึ่งไม่ใช่เลยนะ (หัวเราะ) เราแค่กินในสิ่งที่ชอบ และเบสท์เป็นคนไม่ชอบกินของทอดหรืออาหารมันๆ อยู่แล้ว ไอศกรีมก็ชอบแบบซอร์เบต์ เพราะชอบกินอะไรรสเปรี้ยวๆ อย่างพวกเบอร์รีและมะนาว

ส่วนอาหารทั่วไปชอบกินส้มตำ ปลานึ่ง โดยเฉพาะปลาเผา ชอบมาก (ลากเสียงยาว) มีช่วงหนึ่งคุณแม่จะต้องซื้อปลาเผามาให้กินทุกวัน วันละตัวเลย ก็ไม่รู้กินเข้าไปได้อย่างไร ตอนนี้ชอบชาบุชาบุสไตล์อีสานด้วย ชอบร้าน Pot Ministry เพราะน้ำซุปเขาไม่ใส่น้ำตาล หรือถ้าอาหารญี่ปุ่นชอบร้าน Joushitsu Sushi ตรงเอกมัย เบสท์ชอบแซลมอน ฮามาจิ แต่จะไม่กินพวกโอโทโร่ ฟัวกราส์ คือไม่ชอบอะไรที่มันๆ เลี่ยนๆ ค่ะ”

ฟังสาวเบสท์อธิบายอย่างออกรสขนาดนี้ สาว(ผอม)น้อยอย่างเราก็ได้แต่อิจฉาไลฟ์สไตล์การกินสุดเฮลท์ตี้ของสาวสวยหุ่นดีคนนี้จริงๆ

เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายภาพ
ร้าน Brekkie ซอยพร้อมศรี ถนนสุขุมวิท 39 โทร. 08-3656-6141

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook