10 สิ่งเกี่ยวกับเมลาเนีย ทรัมป์ ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ

10 สิ่งเกี่ยวกับเมลาเนีย ทรัมป์ ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ

10 สิ่งเกี่ยวกับเมลาเนีย ทรัมป์ ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งผ่านการถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปสด ๆ ร้อนๆ กับ "Melania Trump" (เมลาเนีย ทรัมป์) ภรรยาของ "โดนัลด์ ทรัมป์" ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเธอในงานประชุมพรรครีพับลิกัน ที่เมื่องคลีฟแลนด์ มลรัฐโอไฮโอ โดยเธอถูกจับผิดว่า ได้นำสุนทรพนจ์ ของ "มิลเชล โอบาม่า" เมื่อปี 2008 มาใช้ในการกล่าวบนเวที เหตุการณ์นี้ ทำให้เธอถูกจับตา และถูกกล่าวถึงจากหลายสื่อ จนล่าสุด THE WEEK ได้นำ 10 เรื่องราว เกี่ยวกับ เมลาเนีย ทรัมป์ ออกมาเปิดเผย พร้อมระบุด้วยว่า เป็น 10 เรื่อง ที่เชื่อว่า หลายๆ คนไม่เคยรู้มาก่อน

1. เธออาจจะเป็น แจ็กกี้ เคนเนดี้ คนต่อไป ข่าวคราวจากวงในบอกมาว่า เราไม่ควรประเมินอดีตนางแบบสาวสวยผู้นี้ต่ำเกินไป เพราะเธอไม่ธรรมดา เธอทั้งสวยและฉลาด ครั้งหนึ่งเมื่อปี 2000 เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์คไทม์ว่า หากเธอได้เป็นสตรีหมายเลย 1 เธอจะรักษาธรรมเนียมให้มาก ๆ เช่นเดียวกับ เบตตี้ ฟอร์ด และแจ็กกี้ เคนเนดี้

2. เธอพูดได้ถึง 5 ภาษา นั่นคือ สโลเวนเนีย อังกฤษ ฝรั่งเศส เซอร์เบีย และเยอรมัน ดังนั้น สำเนียงที่เธอใช้ในการปรากฏตัว อาจจะเป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งของเธอก็เป็นได้

3. เธอเติบโตในสังคมคอมมิวนิสต์ ที่ยูโกสลาเวีย ออกจะห่างไกลจากความเป็นชาวนิวยอร์คไฮโซมากสักหน่อย เธอถูกเลียงดูมาอย่างเข้มงวด ในช่วงที่เผด็จการติโตเรืองอำนาจ หากโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ เมลาเนีย ก็จะกลายเป็นสตรีหมายเลข 1 คนแรก ที่เกิดในประเทศคอมมิวนิสต์ และเป็นสตรีหมายเลข 1 คนที่สอง ที่ไม่ได้เกิดในสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับ หลุยซา อดัมส์ ภรรยาชาวอังกฤษ ของประธานาธิบดีคนที่ 6 จอห์น ควินซี่ อดัมส์

4. เธอจะเป็นสตรีหมายเลข 1 คนแรก ที่เคยถ่ายภาพเปลือย โดยในปี 2000 เธอถ่ายภาพเปลือยบนเครื่องบินส่วนตัวของทรัมป์ และเมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไป เธอกล่าวว่า สิ่งที่เธอกังวล คือเรื่องของสามีของเธอมากกว่า

5. เธอเลี้ยงลูกของเธอ ให้เป็น มินิ-โดนัลด์ ลูกชายวัย 9 ขวบของเธอและโดนัลด์ ทรัมป์ มักจะใส่สูท และเล่นกอล์ฟกับพ่อ แถมยังมีนิสัยชอบสั่ง เคยไล่พี่เลี้ยงและแม่บ้านออกจากงานด้วย เมื่อปี 2011 เมลาเนีย เคยให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากไล่พวกเขาออก ได้ไม่นาน ลูกชายของเธอก็รีบเรียกพวกเขากลับมาทำงานตามเดิม

6. เมลาเนีย เป็นคนมีสเน่ห์ เธอชนะใจทุกคนที่เธอได้พบ แม้กระทั่งช่างผม ก็เคยบอกว่า เธอสุดยอดจริง ๆ คนที่เคยร่วมงานกับเธอต่างก็ชมเธอทั้งนั้น บอกว่าเธอเป็นภรรยาที่ให้การสนับสนุนสามีดีมาก เป็นแม่ที่ดี เป็นคนน่ารัก น่าคบหามาก ๆ

7. เธอสนับสนุนสามีในทุกเรื่อง แม้กระทั้งนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพ จริงอยู่ว่าในการหาเสียง ภรรยาของนักการเมืองทุกคนก็ต้องสนับสนุนนโยบายของสามีด้วยกันทั้งนั้น แต่เมลาเนียนั้น เธอมีวาทศาสตร์อีกด้วย ตอนที่เธอถูกถามเรื่องนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพของสามีนั้น เธอตอบว่า โดยส่วนตัวแล้ว ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตัวเธอเองก็ไม่เคยคิดจะอยู่หากปราศจากเอกสารที่ถูกต้อง ส่วนนโยบายเรื่องอาชญากรรม ที่ผู้ร้ายข้ามเข้ามาอยู่ในสหรัฐนั้น เธอบอกว่า เธอไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นการดูถูกคนเม็กซิกัน เพราะสามีของเธอพูดว่า การอพยพที่ผิดกฎหมาย

8. เธออยากให้สามีแสดงออกให้ดูเป็นประธานาธิบดีมากกว่านี้ เมื่อไม่นานมานี้ ทรัมป์ ได้กล่าวว่า ทั้งเมลาเนีย และลูกสาวคนโตของเขา ก็ไม่ได้ชอบพฤติกรรมทั้งหมดของเขาหรอก ทั้งภรรยาและลูกสาวบอกเขาว่า ให้ทำตัวให้ดูเป็นประธานาธิบดีให้มากกว่านี้ เมลาเนียมักจะให้คำแนะนำในเรื่องการเมืองแก่สามีของเธอเสมอ เธอบอกว่า เธอแนะนำตามความคิดของเธอ บางสิ่งบางอย่างที่สามีเธอพูดออกไป เธอก็ไม่ได้เห็นด้วย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติ ตัวเธอเอง ก็เป็นตัวของตัวเอง คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น

9. เธออยากให้สามีระวังคำพูด หลายครั้ง ที่โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องมาตกเป็นเป้า เพราะคำพูดของตัวเอง เมลาเนีย เคยถูกเอ็นบีซีถาม ในรายการทูเดย์โชว์ว่า มีนิสัยอะไรของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เธออยากจะให้เขาเลิก เธอตอบว่า เรื่องของการพูดนี่แหละ

10. ในท้ายที่สุดเธอต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า เธอคืออาวุธที่สำคัญของทรัมป์ ถ้าไม่มองในแง่ร้าย เมลาเนียนั้นสวย ยโส และฉลาด แม้ว่ามันก็เป็นอะไรที่เห็นได้บ่อย ๆ ในแวดวงการเมืองของสหรัฐอเมริกาอยู่แล้ว แต่คนอย่างเมลาเนีย กลับเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับแคมเปญของทรัมป์ ทุกครั้งที่ทรัมป์ต้องปะทะกับคลินตัน เมลาเนีย จะออกมาเป็นอาวุธสำคัญ ที่ทำให้ทรัมป์แข็งแกร่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook