มิน พีชญา จากนางเอกพื้นบ้าน "ปลาบู่ทอง" สู่นางเอกแถวหน้า

มิน พีชญา จากนางเอกพื้นบ้าน "ปลาบู่ทอง" สู่นางเอกแถวหน้า

มิน พีชญา จากนางเอกพื้นบ้าน "ปลาบู่ทอง" สู่นางเอกแถวหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีประเด็นแซ่บๆ ออกมาให้ได้นึกถึงและเป็นข่าวอยู่เรื่อยๆ สำหรับนางเอกหน้าหวาน "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" กับล่าสุด เรื่องขอแยกห้องแต่งตัวกับนางเอกร่วมช่องอย่าง "ปู ไปรยา" หรือแม้กระทั่ง เรื่องกระเป๋าแบรนด์เนมหรู ว่ามีการเสียภาษีนำเข้าอย่างถูกต้องหรือไม่ ที่ชาวเน็ตถกกันไม่จบไม่สิ้น

ก็แหม เกิดเป็นคนสวย และรวยมาก จะมีคนจับผิด เอ่ยจับจ้องบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดาว่าไหมคะ

ว่าแต่มีข่าวบ่อยขนาดนี้ เรามาย้อนดูวันวานกันหน่อยดีกว่า ว่า "สาวมิน พีชญา" เธอเป็นใครมาจากไหน (เผื่อลืมกันไปแล้ว) ทำไมยิ่งโต ยิ่งดัง ยิ่งโตยิ่งแซ่บขนาดนี้

มินสาววัย 27 ปี เป็นสาวขอนแก่นโดยแท้ ครอบครัวของเธอไม่ธรรมดานะจ๊ะ ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านจัดสรร และเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น

เห็นหน้าหวานๆ แบบนี้ สมัยเรียน มินเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประจำโรงเรียน เคยได้รับเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์ และเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ World Experience ณ Columbia Falls High School รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปีด้วย 

มินจบปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ 

เส้นทางการเป็นซุปตาร์ ของ "มิน พีชญา" (ที่หลายคนอาจยังไม่รู้)

มินเข้าสู่วงการเมื่อ พ.ศ. 2549 จากการประกวด "มิสทีนไทยแลนด์ 2006" ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile

หลังจากนั้นใน พ.ศ. 2552 มินได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง "ปลาบู่ทอง" ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝดเอื้อย-อ้าย และหลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีงานละคร รวมทั้งงานในวงการบันเทิงเข้ามาเรื่อยๆ จนกลายเป็นนางเอกอีกคนหนึ่งที่มีความฮอตไม่แพ้ใครค่ะ

"มิน พีชญา" จะสวยแค่ไหน Sanook! Women จะพาไปย้อนวัยใสๆ ของเธอกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ มิน พีชญา จากนางเอกพื้นบ้าน "ปลาบู่ทอง" สู่นางเอกแถวหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook