บำรุงผิวหน้า แต่ทำไมผิวหน้ายังหมองคล้ำกว่าผิวกายอยู่เลย

บำรุงผิวหน้า แต่ทำไมผิวหน้ายังหมองคล้ำกว่าผิวกายอยู่เลย

บำรุงผิวหน้า แต่ทำไมผิวหน้ายังหมองคล้ำกว่าผิวกายอยู่เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Q : ทำไมทั้งๆ ที่บำรุงผิวหน้าพอๆ กับผิวกาย เผลอๆ อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ แต่ทำไมผิวหน้ายังหมองคล้ำกว่าผิวกายอยู่เลย

A : ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำกว่าผิวกายเกิดจากหลายสาเหตุ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิวของเราหรือดูแลผิวอย่างผิดวิธี ล้วนเป็นสาเหตุของความหมองคล้ำ ระบบไหลเวียนของเลือดหรือออกซิเจนใต้ผิวของเรานั้นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ

สังเกตสิว่าเวลาที่เรานอนหลับไม่เพียงพอ ไม่ได้ออกกำลังกาย ใบหน้าจะดูไม่สดใส เพราะระบบไหลเวียนของเลือดทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้การขับของเสียมีปัญหา เพราะผิวหน้าของเราบอบบางกว่าผิวกายจึงเกิดความหมองคล้ำง่ายและเห็นได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีก เช่น มลภาวะ ฝุ่นควัน อาจเป็นเรื่องที่หนุ่มสาวในเมืองหลีกเลี่ยงได้ยาก สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งและสามารถช่วยได้คือการล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนเข้านอน เพื่อให้ผิวได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และได้รับสารบำรุงจากครีมบำรุงที่ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านควรใช้ซีรั่มที่ระบุว่า มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมวิตามินที่ช่วยต่อต้านผิวจากมลภาวะ และอย่าลืมจบขั้นตอนการบำรุงด้วยครีมกันแดด SPF อย่างน้อย 30 ขึ้นไป ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือก่อนออกแดดควรกางร่ม หรือใส่หมวก เพื่อป้องกันผิวกระทบแสงแดดโดยตรง เรื่องอาหารการกินก็ส่งผลกับผิวพรรณด้วยเช่นกัน อาหารที่เรารับประทานตามร้านอาหารนั้นมีทั้งผงชูรสที่เกินขนาด ทั้งสารเคมีที่อยู่ในผักรวมถึงเนื้อสัตว์ต่างๆ เราควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ เน้นผักผลไม้ที่ไร้สารเคมีหรือผักผลไม้ออร์แกนิคให้มาก

ที่สำคัญเราควรเลือกครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับผิวของเรา เติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวไม่ขาดความชุ่มชื่น ควรขัดหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยให้ผิวใสได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว หลังจากสครับเสร็จควรมาสก์บำรุงหน้าต่อเลย ผิวหลังการขัดหน้า รูขุมขนสะอาดและเป็นการเปิดทางให้สารบำรุงในมาสก์เข้าไปบำรุงผิวได้อย่างเต็มที่ เสริมความแข็งแรงให้ผิวสดใส

และควรนวดหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณใบหน้า ทำให้ผิวหน้าดูสดใสอ่อนวัย ลดริ้วรอยและความหมองคล้ำบนใบหน้าได้ดี ทำได้ตามนี้รับรองเลยว่าเปล่งประกายทั้งผิวหน้าและผิวกายแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook