10 ทริคลดน้ำหนักและรักษารูปร่าง ของ "เมจิ อโณมา" ฟิตเนสไอดอลสุดเฟิร์ม

10 ทริคลดน้ำหนักและรักษารูปร่าง ของ "เมจิ อโณมา" ฟิตเนสไอดอลสุดเฟิร์ม

10 ทริคลดน้ำหนักและรักษารูปร่าง ของ "เมจิ อโณมา" ฟิตเนสไอดอลสุดเฟิร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมจิ อโณมา สาวหุ่นสวยสุขภาพดี ที่ยอมรับเลยว่าเธอมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างเคร่งครัด ส่งผลให้รูปร่างฟิตเฟิร์ม กล้ามหน้าท้องแน่น แต่ว่าจะเฟิร์มแบบนี้เราต้องรู้จักวิธีในการรักษารูปร่างที่ดีก่อนนะคะ

วันนี้ Sanook! Women มี 10 ทริคลดน้ำหนักและเรื่องเข้าใจผิดในการรักษารูปร่างที่ดีจาก เมจิ อโณมา มาแชร์ให้ทุกคนที่ตั้งใจอยากลดน้ำหนักแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน จะมีอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลย  

1. กังวลแต่น้ำหนักบนตราชั่ง คนน้ำหนักน้อยใช่ว่าสุขภาพดีเสมอไป น้ำหนักน้อย body fat มากก็มีอยู่มากมาย

2. ทานมากเกินไป หรือทานน้อยจนหิว อาหาร Healthy หรือคลีนที่หลายๆ คนว่า ทานมากกว่าเอาออกร่างกายก็สะสม body fat ได้ หรือทานน้อยสุดท้ายก็หิวจนตาลาย ตะบะแตก แถมอดมากๆ ร่างกายเผาผลาญต่ำ

3. ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย หรือ ออกมาไปจนร่างกายover training หลายคนรอออกกำลังกายเฉพาะวันหยุด เลยอาจออกได้แค่วีคละ1ชม. ทำไม่ไม่ลอง15น.ก่อนอาบน้ำเช้า-เย็น หรือออกกำลังมากจนร่างกายเกิดความเครียดหรือไม่มีวันพักให้ร้างกายเลยร่างกายก็พังได้

4. วิ่งแต่ลู่วิ่ง หรือเล่นแต่ Weight อย่างเดียว ไม่ควรทำอย่างใดอย่างหนึ่ง สร้างกล้ามคือสร้างเตาเผา การCadrioคือการจุดเตาเผาให้ร้อน คนที่ fit กับคนที่ผอมแล้วไม่ fit ถ้าจับวิ่งระยะเดียวกัน ความเร็วเท่ากันคนFitจะเผาได้มากกว่า เพราะเค้ามีเตาเผาที่มากกว่า

5. ทานบ่อย ทานจุกจิก ติดเคี้ยวตลอดเวลา ทานนู่นนี่นี่นั่นทั้งๆ ที่ไม่หิว

6. ติดน้ำหวาน น้ำอัดลม 

7. ทานผลไม้แทนมื้ออาหาร หรือ ดื่มน้ำผลไม้ เพื่อ Diet พวก juice smooties ยังไงก็น้ำตาล ทานได้แต่ไม่ได้แปลว่าทานมากๆ ร่างกายไม่สะสมไขมันส่วนเกิน

8. ดื่มนม Low fat -fat free พวกนี้ Low fat แต่ถ้ามีน้ำตาลหรือคาร์บมากกว่า10g ต่อ Serve ควรระวัง 

9. พอ Low carbs Diet เลยทาน Fat มากไปแบบไม่รู้ตัว เดี๋ยวนี้มีขนมที่ตัดแป้งออกแต่ใส่พวกถั่วบดแทนแป้ง Fat จากถั่ว 1g=9Kcal แต่ คาร์บจากแป้ง 1g=4Kcal ทุกอย่างคือพลังงาน 

10. การคาดหวังร่างกายที่เกินขีดจำกัดตัวเอง หลายคนเกิดมามีรูปร่างไม่เหมือนกัน บางคนเกิดมาผอมเป็นทุน บางคนโครงกระดูกใหญ่ หากเราพยายามลดน้ำหนักเพื่อหวังรูปร่างให้เหมือนบางคนที่เราไม่สามารถทำให้เป็นไปได้ เราจะเกิดความท้อแท้และรู้สึกตัวเองทำแล้วไม่เห็นผล ทั้งๆที่จริงๆแล้วมองย้อนตัวเองกลับมีความเปลี่ยนมากมาย แต่ไม่เคยlook back ตัวเองมัวแต่ไปมองคนอื่น The Best of You , Is The Best Progression


ติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของ เมจิ ได้ที่ facebook: Healthymeijianorma

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ 10 ทริคลดน้ำหนักและรักษารูปร่าง ของ "เมจิ อโณมา" ฟิตเนสไอดอลสุดเฟิร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook