3 ขั้นตอนสู่ขาเรียวงาม

3 ขั้นตอนสู่ขาเรียวงาม

3 ขั้นตอนสู่ขาเรียวงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงทุกคนอยากมีช่วงขาที่สวยเรียวงามด้วยกันทั้งนั้น และวิธีที่จะทำให้ได้มาซึ่งขาในฝัน ก็ไม่ได้เกินความสามารถ หากลองได้รู้เทคนิคใน 3 ขั้นตอนหลักๆ ที่เรากำลังจะบอกคุณ



1. วิธีการโชว์ขา ผู้หญิงไม่ได้มีขายาวได้รูปกันทุกคน แต่เราสามารถทำให้ช่วงขาของเราดูดีขึ้นมาได้ หากรู้วิธีอวดขาที่ถูกต้อง ดังนี้

- ยอมรับว่า ขาของคนเราไม่เหมือนกัน ขานางแบบที่เราเห็นตามหน้านิตยสารนั้น บางทีก็ผ่านการตกแต่งภาพ ดังนั้น เราไม่ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจไป หากว่าเขาของเราไม่ได้สวยงาม เรียวยาวได้ขนาดนั้น
- การใส่รองเท้าส้นสูง จะช่วยทำให้ดูขายาวขึ้น แต่ทั้งนี้ ต้องเลือกที่ใส่แล้วเดินได้สบาย ถ้าสูงมากไป จนเดินไม่ถนัด แทนที่จะช่วยให้ดูดีขึ้นกลับกลายเป็นทำให้เสียบุคคลิก
- กระโปรงสั้น จะทำให้ขาดูยาวขึ้น แต่บางคนก็ไม่กล้าใส่สั้นมาก ดังนั้น ก็อย่าให้สั้นจนทำให้กัลวลใจ ความยาวประมาณเข่า ก็ช่วยให้ดูขายาวขึ้นมาได้บ้างแล้ว
- เลือกกางเกงที่พอดีตัว ใส่แล้วรู้สึกสบาย ขยับเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว เลือกกางเกงที่ใส่แล้วกระชับสะโพก แต่ต้องไม่แน่นจนอึดอัด
- ใช้ถุงน่องช่วย โดยเลือกสีให้เหมาะสม นั่นคือ ถ้าออกงานกลางคืน หรือหัวค่ำ ให้เลือกสีเข้ม แต่ถ้าเป็นช่วงกลางวัน เลือกได้หลายเฉด อาจจะเลือกสีฉูดฉาดเป็นแฟชั่นเลยก็ได้
- ขาสีแทน นอกจากจะดูสวยแล้ว ยังดูมีสุขภาพที่ดีด้วย แต่หากจะไปนอนอาบแดดเพื่อให้ได้ขาสีแทนนั้น อย่าลืมทาครีมกันแดด ค่า SPF ที่เหมาะสมประมาณ 30
- ยืนให้ถูกท่า ท่าที่เหมาะคือ ให้คิดว่าตัวเองเป็นเส้นตรงก่อน จากนั้น จัดตำแหน่งของหูให้อยู่เหนือไหล่ ไหล่อยู่เหนือสะโพก สะโพกอยู่เหนือเข่า และเข่าอยู่เหนือข้อเท้า การวางที่ถูกต้อง จะใช้ให้ขาดูยาวสวยขึ้นได้ในทุกกรณี

2. ดูแลเรียวขา ขาจะสวย ก็ต้องดูแลให้ดีด้วย

- ระมัดระวังเรื่องเส้นเลือดขอด เพราะหากว่าเป็นขึ้นมาแล้ว ขาจะหมดความสวยงามไปเลย ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยมีปัญหาเรื่องนี้เมื่อมีอายุมากขึ้น แต่เราสามารถป้องกันได้ ด้วยการออกกำลังกาย เป็นประจำเพื่อให้ระบบไหลเวียนของร่างกายดี ทาครีมกันแดดเสมอ อย่านั่งไขว่ห้าง และลดการรับประทานอาหารที่มีเกลือและโซเดียมสูง
- ใช้สครับขัดเพื่อขจัดเซลที่ตายแล้วออกเป็นประจำ ไม่ใช่แค่ที่ขา แต่ทั่วทั้งร่างกายเรา มีเซลผิวหนังที่ตายแล้วเกาะอยู่ ซึ่งเราควรจะขจัดเซลตายเหล่านั้นออกอยากสม่ำเสมอ
- ทาโลชั่นบำรุงเพื่อความชุ่มชื้นก่อนนอนทุกคืน จะทำให้ผิวสุขภาพดี ไม่แห้งแตก
- การกำจัดขนหน้าแข้ง ช่วยทำให้ขาสวยเรียบเนียน และวิธีการก็มีหลายวิธีให้เลือก ทั้งการโกน การแว็กซ์ และการถอน

3. กระชับกล้ามเนื้อขาด้วยการออกกำลังกายสมำเสมอ เช่น

- การเต้นแอโรบิค ประมาณ 3-5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรืออาจจะเป็นการวิ่ง การว่ายน้ำ การขี้จักรยาน หรือแม้กระทั่งการเดินก็ได้
- การออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา เช่นการวิ่งด้วยความเร็วสูง 30 วินาที แล้วเปลี่ยนมาวิ่งเหยาะ ๆ อีก 1 นาที สลับกันไปแบบนี้ โดยอาจจะใช้เวลารวมทั้งหมด 10-15 นาที วิธีนี้ จะช่วยในการกระชับกล้ามเนื้อ
- ใช้ท่าบริหารช่วงขา เช่น การย่อขา หรือการเตะขา โดยให้กำหนดจำนวนครั้งจัดเป็นเซ็ท เซ็ทละ 10-20 ครั้ง พักระหว่างเซ็ท แล้วเริ่มทำใหม่
- การบริหารด้วยการใช้ดัมเบล หรือยกเวทร่วมด้วย ก็ช่วยในการบริหารกล้ามเนื้อขาได้เช่นกัน
- ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเลือกบริหารด้วยวิธีใด ควรมั่นใจว่าเป็นท่าที่ได้ผล และไม่ก่อให้เกิดอันตราย โดยให้ตระหนักในข้อสำคัญที่ว่า อย่าให้เกิดความเจ็บปวด และอย่าไปสร้างกล้ามเนื้อให้เพิ่มขนาดใหญ่โตขึ้น


ข้อมูล : wikihow.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook