ทำผมไปงานสไตล์เกาหลี เซอร์ๆ ยุ่งๆ แต่สวยเป๊ะ!

ทำผมไปงานสไตล์เกาหลี เซอร์ๆ ยุ่งๆ แต่สวยเป๊ะ!

ทำผมไปงานสไตล์เกาหลี เซอร์ๆ ยุ่งๆ แต่สวยเป๊ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        ฮาโหลสาวๆ ขา ขวัญมาแล้วๆๆ คือขวัญห่างหายจากการทำฮาวทูไปนานแรมเดือน! ยิ่งฮาวทูทำผมด้วยแล้วล่ะก็ หุหุหุ .... แต่ตอนนี้กลับมาแล้วค่ะ เราจะสอนทำผมกันแบบรัวๆ มาค่ะ เข้าเรื่อง! ช่วงปลายปีแบบนี้ หลายคนเริ่มมีแพลนกันแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง งานบวช รวมไปถึงงานรับปริญญาแต่แอบวงเล็บ(สำหรับมหาวิทยาลัยที่ไม่เคร่งครัดเรื่องทรงผมมากนะ) ซึ่งในแต่ละงานที่เราไป พูดกันตรงๆ ก็ต้องสวยกันหน่อย ไปเจอเพื่อน เจอฝูง เจอญาติ บลาบลา แต่งหน้าดีแล้ว ผมก็ต้องดูดีด้วยค่ะ 

       วันนี้ขวัญเลยมาสอนทำผมไปงานสไตล์เกาหลี เซอร์ๆ ยุ่งๆ แต่สวย เป๊ะ! อุกปรณ์ไม่มาก ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะ มาๆ ทำกัน

อุปกรณ์
- เครื่องม้วนผมเลอซาช่า ออโต้ ทวิตซ์
- หนังยาง
- กิ๊บดำ

        ก่อนอื่นขวัญจะแบ่งผมเป็นชั้นๆ ก่อนเลยค่ะ เพื่อง่ายต่อการม้วนแต่ละช่อ

           ขวัญจะทำการม้วนผมรอบหัวด้วยเครื่องม้วนผมเลอซาช่า ออโต้ ทวิตซ์ ก่อนเลย เพราะการที่เราจะม้วนผมสวยๆ ต้องทำลอนไว้ก่อนเน๊าะ ^^ ขวัญบอกก่อนว่า ที่ขวัญเลือกใช้เครื่องนี้ม้วนเพราะว่า หนึ่งเลยมันง่าย เพราะเป็นออโต้หมดปัญหาม้วนผมไม่เป็น สองมันปรับระดับความคลายเป็นลอนได้ 3 ระดับ มี 8 วิ / 10 วิ / 12 วิ โดยมันจะให้ปรับที่ด้ามจับ สามารถปรับความร้อนได้ และอีกหนึ่งสิ่งคือสามารถปรับได้คือ เราสามารถปรับได้เลยว่าจะให้ม้วนลอนเข้าหรือออก หรือ.. Auto ไปเลยยยยย ก็ได้เช่นเดียวกัน

           ครั้งนี้ขวัญจะปรับไว้ที่ 12 วิ เพราะอยากได้ความลอนแบบแน่นๆ เพราะถ้าวิน้อย ความลอนก็จะคลายไล่ระดับลงไป แล้วก็ปรับลอนแบบออโต้ซ้าย ขวา ขวัญจะใช้ความร้อนอยู่ที่ 190 รอให้ไฟสีฟ้ามันหยุดวิ่ง มันจะมีเสียงเตือนขึ้น ติ้ด ติ้๊ด ติ้ด! จากนั้นเราก็หยิบผมขึ้นมาช่อนึง แล้วก็นำผมแนบกับตัวเครื่อง 

           จากนั้นกดปุ๊บสีดำค้างไว้ มันก็จะดึงผมเข้าไปทั้งหมด รออออ.... จนมันจะดัง ติ้ด.... ติ้๊ด.... ติ้ด ... ติ้ด ติ้๊ด ติ้ด! เราก็เอาเครื่องออก ก็จะลอนแล้ว ง๊ายง่าย

          ทำวนไป ยาวไป ค่าาาา ค่อยๆ จับทีละช่อนะ ช่อน้อยๆ เพราะถ้าเยอะเดินไปมันจะพันกันแล้วเครื่องจะไม่ดูด

           สลับอีกฝั่ง ค่อยๆ ม้วนให้หมดทั้งหัวเลยยยย ย ยยย

          ติ้ด ติ้๊ด ติ้ด! เสร็จแล้วเรียบร้อย ครบรอบหัว คราวนี้ เราไม่ต้องสนใจนะคะว่าลอนจะเป็นยังไง เพราะเราจะทำการมวยผมกัน แต่ถ้าสำหรับใครที่จะม้วนให้ได้ทรงสวยๆ ก็เลือกเฉพาะส่วนเอาเน๊าะ อ่ะ! จากนั้นขวัญก็จะทำการเกล้าผม กะมวยผมในจุดที่เราต้องการ

       แอบดึงปอยผมไว้ด้วยนะ จากนั้นก็นำผมที่มัดมาวนๆ เป็นมวย ดึงพองตามใจชอบ แล้วใช้กิ๊บดำเสียบยึดไว้

       ส่วนปอยผมที่แบ่งเอาไว้ เราก็มาใช้เครื่องย้ำๆ อีกรอบค่ะ อาจจะให้มันเป็นลอยคลายๆ หน่อย ขวัญจะปรับซัก 10 วิ เน๊าะ

       ได้แล้วววว ทรงผมไปงาน แบ๊วๆ ใสใสสไตล์เกาหลี มันจะออกแนวเซอร์ๆ ยุ่งๆ หน่อย แต่น่ารักกกกก มีคนถามขวัญเรื่องทรงนี้บ่อย วันนี้มาทำให้ดูแล้วเน้อออ ^^

         ก็ลองไปปรับ ไปลองทำกันดูนะคะสาวๆ ทำง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากไปเข้าร้านให้เปลืองตัง แถมเจ้าเครื่องที่ขวัญใช้ ก็เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ใช้เครื่องทำลอนไม่เป็น เพราะมันง่ายมากกกกก สงสัยตรงไหน หลังไมค์มาเหมือนเดิมนะคะ วันนี้ไปก่อนนะ อยากได้ลุคไหนทรงอะไร จัดมาโลดดด

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำผมไปงานสไตล์เกาหลี เซอร์ๆ ยุ่งๆ แต่สวยเป๊ะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook