แฟชั่นการสวมแหวนของเกาหลี ต่างนิ้ว ต่างความหมาย

แฟชั่นการสวมแหวนของเกาหลี ต่างนิ้ว ต่างความหมาย

แฟชั่นการสวมแหวนของเกาหลี ต่างนิ้ว ต่างความหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรารู้กันอยู่แล้วว่า การสวมแหวน ที่นิ้วนางข้างซ้ายนั้น เป็นการบ่งบอกว่า แต่งงานแล้ว หรือหมั้นแล้ว ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาวตะวันตก แต่สำหรับในเกาหลี เขาได้นิยามการสวมแหวนที่นิ้วต่างๆ ของเขาขึ้นมาใหม่

การสวมในแต่ละนิ้ว ก็จะเป็นการบอกนัยยะที่แตกต่างกันไป จัดว่าเป็นสัญญาลักษณ์ที่น่ารู้ เพราะปัจจุบัน มันกลายเป็นแนวโน้มแฟชั่นของเขาไปแล้ว

การสวมแหวนแต่ละนิ้วจะมีความหมายต่างกันอย่างไป ไปติดตามกัน

- การสวมแหวนที่นิ้วโป้ง เป็นการบอกว่า ผู้ใส่นั้นเป็นคนรักอิสระ และยังโสด การสวมแหวนในลักษณะนี้ ไม่เพียงแค่ได้ความสวยงามตามแฟชั่น แต่ยังเป็นการส่งสัญญานให้ที่ฉลาดให้กับคนที่จะเข้ามาเป็นคู่รัก

- การสวมแหวนที่นิ้วชี้ หมายถึงความเป็นเพื่อน เป็นแหวนแห่งมิตรภาพ หากคุณผู้ชายได้ให้แหวนกับผู้หญิง แล้วเธอเอาไปใส่ที่นิ้วชี้ นั่นก็เป็นการบอกคุณแล้วหละว่า ขอบเขตของคุณจำกัดอยู่แค่คำว่าเพื่อนเท่านั้น

- การสวมแหวนที่นิ้วกลาง บ่งบอกถึงความกระหายที่จะประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นการเรียน หรือการงานก็ตาม

- การสวมแหวนที่นิ้วนาง คือมีคนรักแล้ว นิ้วนางนี้ เชื่อกันในหลายวัฒนธรรมว่า เป็นนิ้วที่เชื่อมต่อกับหัวใจ สำหรับเกาหลีก็เช่นกัน ไม่ว่าจะใส่นิ้วนางข้างไหน ก็ให้ความหมายเหมือนกัน

- การสวมแหวนที่นิ้วก้อย เป็นการบอกว่า ยังมีโอกาส อาจจะสมหวังได้ ถ้าหากคุณรู้สึกว่าอยากจะผ่านพ้นชีวิตแบบเก่า ๆ แล้วเริ่มต้นในสิ่งใหม่ ๆ การสวมแหวนที่นิ้วนี้ เชื่อว่า จะนำมาซึ่งโอกาสที่ดีให้กับคุณ คุณพร้อมที่จะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ

ขอบคุณข้อมูลhttp://en.rocketnews24.com/
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.istockphoto.com/th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook