อีกหนึ่งความภูมิใจ "เทียน อัจฉรี" คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Earth 2016

อีกหนึ่งความภูมิใจ "เทียน อัจฉรี" คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Earth 2016

อีกหนึ่งความภูมิใจ "เทียน อัจฉรี" คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Earth 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยอีกครั้ง เมื่อ "เทียน อัจฉรี บัวเขียว" ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากเวที "Miss Earth 2016"

หลังจากที่ "อาร์ม อาทิตยา คุณนะลาภัทร" สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย ด้วยการคว้ารางวัลชุดประจำชาติ ยอดเยี่ยม บนเวทีการประกวดนางงามโลก Miss Intercontinental Thailand 2016 ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 

ล่าสุด "เทียน อัจฉรี บัวเขียว" รองอันดับ 1 จากเวที Miss Universe Thailand 2016 คว้ารางวัลเหรียญทอง ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวที Miss Earth 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มาสดๆ ร้อนๆ

เธอมาเต็มกับชุด "กิงกะหร่า มยุรยูงคำ" หรือ "ฟ้อนนางนก" ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงของชาวล้านนาจะแสดงในช่วงประเพณีออกพรรษา เป็นนาฏยศิลป์ที่เลียนแบบอากัปกิริยาของนกยูง แสดงถึงความยินดีในการเสด็จกลับมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ของพระพุทธเจ้า เพื่อถวายเป็นพระพุทธบูชา นอกจากนี้นกยูงทางล้านนายังเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงเจ้านายฝ่ายเหนือผู้สูงศักดิ์อันสง่างาม

เทียน อัจฉรี Miss Earth 2016เทียน อัจฉรี Miss Earth 2016

โดยมีคะแนนเป็นอันดับหนึ่งในเอเชีย ดังนี้
1.ไทย
2.อินโดนีเซีย
3.ญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม "เทียน อัจฉรี" ได้ตัดสินใจขอสละสิทธิ์การประกวดชุดว่ายน้ำ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ และถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ปัจจุบัน "เทียน อัจฉรี บัวเขียว" กำลังศึกษาอยู่คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเป็นนักศึกษาที่ได้รับทุนเศรษฐกิจพอเพียงรุ่นที่ 4 ในโครงการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ ซึ่งข่าวการสวรรคต ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ยืนหยัดที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด สุดความสามารถ เพื่อนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย

ก่อนที่เธอจะเดินทางไปประกวดมิสเอิร์ธ 2016 นั้น เทียนได้ทำ VTR นำเสนอตนเองโดยน้อมนำพระอัจฉริยภาพในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปเผยแพร่ต่อชาวโลกให้เป็นที่ประจักษ์

เทียน อัจฉรี Miss Earth 2016เทียน อัจฉรี Miss Earth 2016

ร่วมส่งแรงเชียร์ ให้ "เทียน อัจฉรี บัวเขียว" คว้าตำแหน่ง Miss Photogenic 2016 ในการประกวด Miss Earth 2016 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ง่ายๆ ด้วยการโหวต ด้านล่างนี้

วิธีการโหวต
1. คลิกลิ้งค์ http://www.missearth.tv/photogenic.php
2. กดแชร์ ภาพเทียนบน facebook = 1 โหวต
และ กดTweet ภาพเทียน บน twitter = 1 โหวต

มาร่วมเชียร์สาวไทยไปด้วยกันค่ะ รอบตัดวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 ณ Mall of Asia Arena , Pasay City กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ขอบคุณข้อมูล: Facebook Missuniversethailand
ขอบคุณภาพประกอบ : https://missosology.org/

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ อีกหนึ่งความภูมิใจ "เทียน อัจฉรี" คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Earth 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook