เบกกิ้งโซดา ตัวช่วยขัดผิวขาว สวยใสได้ในราคาสุดประหยัด

เบกกิ้งโซดา ตัวช่วยขัดผิวขาว สวยใสได้ในราคาสุดประหยัด

เบกกิ้งโซดา ตัวช่วยขัดผิวขาว สวยใสได้ในราคาสุดประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบกกิ้งโซดา สำหรับคนที่ชอบการทำขนมต้องรู้จักคุ้นหูคุ้นตากับเจ้าสารชนิดนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเราเรียกสารชนิดนี้ในอีกชื่อหนึ่งว่าโซเดียมไบคาร์บอเนต (Sodium bicarbonate) ประโยชน์ของสารตัวนี้ไม่เพียงแค่ใช้สำหรับการทำขนมปังให้ฟูนุ่มเท่านั้น แต่ยังมักเป็นส่วนประกอบหนึ่งภายในครัว ที่ใช้สำหรับกำจัดสารพิษในผักและผลไม้ ใช้หมักเนื้อหมู และใช้เป็นสารสำหรับทำความสะอาดห้องน้ำ ทดแทนสารฟอกขาวที่เป็นอันตรายอีกด้วย

เบกกิ้งโซดายังถูกจัดให้เป็นเครื่องประทินผิวที่หลายคนมองข้าม เรียกได้ว่าเป็นสูตรสครับราคาถูกและปลอดภัย ใช้ขัดผิวขาวให้สวยใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใครที่ไม่อยากให้ผิวต้องเจอกับสารเคมีอันตราย ลองมาใช้ทางเลือกนี้เป็นตัวช่วยง่ายๆ ที่รับรองผลว่าปลอดภัย ให้สวยใสได้ในสัปดาห์แรกที่ใช้กันเลยทีเดียว 

คุณสมบัติเบกกิ้งโซดากับการขัดผิวขาว

เนื่องจากตัวของเบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติที่เป็นผงละเอียด สามารถทำหน้าที่สครับเหมือนเกลือขัดผิว ไม่ต้องเป็นกังวลเลยว่าจะทำให้ผิวถลอกหรือเป็นรอยบาดเจ็บขึ้นมา เพราะเนื้อที่มีความเนียนละเอียดมากพอ บวกกับการขัดผิวด้วยความเบามือ ไม่รุนแรงจนเกินไป เรานิยมนำเอาเบกกิ้งโซดามาใช้สำหรับการขัดผิวได้ทั่วทั้งร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าหรือตามจุดต่างๆ ที่มีความคล้ำเสียง่าย  โดยการผสมเบกกิ้งโซดากับส่วนผสมธรรมชาติต่างๆ แล้วนำมาพอกและขัดตามความต้องการ เน้นส่วนที่ต้องการให้ผิวเรียบเนียนใสเป็นพิเศษ 

สูตรขัดผิวเติมความชุ่มชื้นด้วยเบกกิ้งโซดา น้ำผึ้งและนมสด

สูตรขัดผิวที่ใช้เบกกิ้งโซดาเป็นส่วนประกอบ มีหลากหลายทางเลือกให้เราสามารถนำมาขัดผิวให้ขาวสวยได้ แต่สำหรับข้อแนะนำต่อไปนี้ จะเป็นตัวเลือกที่ช่วยกระตุ้นการกำจัดเซลล์ผิวเก่าได้เป็นอย่างดี แถมบางสูตรยังเติมความเนียนนุ่มสำหรับผิวที่แห้งกร้านได้อีกด้วย

นั่นก็คือ สูตรเบกกิ้งโซดาผสมน้ำผึ้งและนมสด ด้วยการนำเอาเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และนมสดอีก 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากัน หากดูเหลวจนเกินไปให้เติมเบกกิ้งโซดาลงไปเพิ่ม หรืออาจผสมนมสดลงไปหากหนืดมากจนขัดผิวได้ยาก หลังจากได้ส่วนผสมแล้วก็ขัดผิวในส่วนที่ต้องการ หากเป็นใบหน้าให้ขัดอย่างเบามือ ส่วนผิวกายเน้นบริเวณที่หยาบกร้าน เช่น ข้อศอก และหัวเข่า จากนั้นทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที ล้างทำความสะอาดตามปกติ 

ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หลังจากทำความสะอาดผิวแล้ว หากต้องออกแดดในช่วงวันแรกๆ ที่ทำการขัดผิว ให้ทาครีมกันแดดและครีมบำรุงด้วย เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผิวที่บอบบางในระยะซ่อมแซมเกิดอาการระคายเคืองจากแสงแดดได้ง่ายนั่นเองค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock และ pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook