ประโยชน์จากมะขามขัดผิว สวยแบบปลอดภัย ผิวขาวใสดั่งใจชัวร์ !

ประโยชน์จากมะขามขัดผิว สวยแบบปลอดภัย ผิวขาวใสดั่งใจชัวร์ !

ประโยชน์จากมะขามขัดผิว สวยแบบปลอดภัย ผิวขาวใสดั่งใจชัวร์ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะขามขัดผิว หรือการใช้มะขามเปียกมาขัดผิว จัดได้ว่าเป็นพืชสมุนไพรที่ใครๆ ต่างก็ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี มีประโยชน์หลากหลายด้าน และยังมีชื่อเสียงในเรื่องการเป็นส่วนผสมสำหรับการขัดผิวประทินความงามราคาถูกแต่ได้ผลที่น่าเหลือเชื่อ สาวๆ คนไหนที่อยากให้ผิวของตัวเองขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ด้วยสูตรการใช้มะขามเปียกขัดผิว ไม่ว่าจะผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอื่นๆ หรือจะเป็นการนำมาขัดผิวแบบไม่ผสม ก็ล้วนให้คุณค่าในการดูแลผิวได้อย่างอัศจรรย์ จนได้รับการกล่าวขานถึงสรรพคุณแห่งความงามที่ยาวนานตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันเลยล่ะค่ะ

มะขามขัดผิว คุณสมบัติดูแลผิวที่หลายคนอาจไม่เชื่อ

สมุนไพรขัดผิวที่มีส่วนผสมของมะขามเปียก หรือจะเป็นการนำเอาเนื้อมะขามเปียกมาขัดผิวโดยตรงเลยนั้น จะมีส่วนที่ช่วยทำให้ผิวของสาวๆ เรียบเนียน กำจัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เพียงครั้งแรกก็เห็นความกระจ่างขาวใสชนิดที่สาวๆ หลายคนนึกไม่ถึง

 

ด้วยเหตุผลที่มะขามเปียกมีสารสำคัญที่เรียกว่ากรด AHA (Alpha hydroxyl acids) ตรงเข้าไปผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างตรงจุด กำจัดให้หลุดลอกออกมาได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังพบวิตามินสำคัญอัดแน่นอยู่ภายในที่ช่วยบำรุงและซ่อมแซมผิวไปพร้อมๆ กัน ได้แก่ วิตามินเอ บี2 วิตามินซี กรดทาทาริค กรดซิตริก แคลเซียม ฟอสฟอรัส และยังมีไขมันอีกเล็กน้อยที่่่ช่วยทำให้ผิวไม่แห้งเสียภายหลังจากการขัดผิว

ขั้นตอนการขัดผิวด้วยมะขามเปียกให้ถูกวิธี

การขัดผิวด้วยมะขามเปียก แนะนำว่าให้ใช้สำหรับขัดผิวกายเท่านั้น เนื่องจากในเนื้อครีมมะขามที่คั้นออกมา ยังมีส่วนของกากมะขามที่อาจหลงเหลืออยู่ หากใช้ขัดผิวหน้า เสี่ยงที่จะเกิดเป็นรอยแผลถลอกได้ง่าย และการใช้เนื้อมะขามเปียกแบบสดๆ ซึ่งมีกรดที่เข้มข้นสูงมาขัดใบหน้า จะทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นการใช้มะขามขัดผิวควรทำที่ผิวกาย ด้วยการคั้นเอาน้ำมะขามเปียกผสมกับน้ำเล็กน้อยให้มีความเหนียวข้นเหมือนเนื้อครีม

อาจจะผสมน้ำตาลทรายแดง ถั่วเขียวบดละเอียด หรือส่วนผสมอื่นๆ เพิ่มเติมก็ได้เพื่อช่วยเติมคุณสมบัติในการดูแลผิวให้ดียิ่งขึ้น จากนั้นนำไปพอกให้ทั่วผิวกาย ขัดให้ทั่วด้วยการวนเป็นวงกลมในแต่ละจุด โดยเฉพาะในส่วนที่มีความคล้ำเสียมาก เช่น หัวเข่า และข้อศอก เป็นต้น จากนั้นพอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้หมดจรด ตบท้ายด้วยการบำรุงผิวตามขั้นตอนปกติของสาวๆ กันได้เลย

เพียงเคล็ดลับง่ายๆ ด้วยมะขามขัดผิว ที่ให้ประโยชน์อย่างมากมาย ใช้แล้วเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก แถมยังปลอดภัย ราคาถูก หาซื้อได้ทั่วไป เห็นทีแบบนี้สาวๆ ที่อยากสวยแต่กลัวเสี่ยง ต้องลองเลือกใช้มะขามเปียกเป็นทางเลือกกันดูค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook