เพิ่มระดับการเผาผลาญด้วยอาหาร ตัวช่วยลดน้ำหนักที่ไม่ควรมองข้าม!

เพิ่มระดับการเผาผลาญด้วยอาหาร ตัวช่วยลดน้ำหนักที่ไม่ควรมองข้าม!

เพิ่มระดับการเผาผลาญด้วยอาหาร ตัวช่วยลดน้ำหนักที่ไม่ควรมองข้าม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักที่สาวๆ ต้องการให้ตัวเองมาพร้อมกับสุขภาพที่ดี ขอแนะนำว่าการออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนักยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมที่บอกว่าช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ หรือจะหนักไปทางด้านยาลดความอ้วน ที่ล้วนเต็มไปด้วยโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงผู้บริโภค

เราสามารถเลือกสรรวิธีลดน้ำหนักที่ปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพแบบไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีวินัยในการกินอาหารและออกกำลังกายให้เหมาะสม ก็จะช่วยให้สาวๆ ผอมได้ดั่งใจ และเพื่อเป็นตัวกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานให้มากขึ้น ลองมาเลือกกินอาหารต่อไปนี้ที่จะช่วยให้ร่างกายนำพลังงานไปใช้ได้มากกว่าที่จะเหลือเก็บกันดีกว่าค่ะ

น้ำเปล่า

สาวๆ อย่าเพิ่งมองข้ามว่าแค่น้ำเปล่าจะเป็นหนึ่งในวิธีลดน้ำหนักได้ยังไงกัน เชื่อหรือไม่ว่าน้ำเปล่าช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้ดีในอีกระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการเผาผลาญไขมัน เป็นอาหารลดน้ำหนักที่ราคาถูก มีประโยชน์ ปลอดภัย และหาได้ทั่วไปในชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้ว การดื่มน้ำอย่างเพียงพอ จะเข้าไปช่วยกำจัดเซลล์ไขมัน เพิ่มอัตราการนำเอาไขมันเปลี่ยนไปเป็นพลังงาน ดังนั้นสาวๆ จึงควรดื่มน้ำเปล่าสะอาด หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลมและเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยน้ำตาล

ชาเขียว

ชาเขียวได้รับให้เป็นสุดยอดตัวช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานที่ดี เพราะมีพลังงานต่ำมาก จนแทบไม่มีผลต่อการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักเลย ไม่เพียงเท่าในชาเขียวมีสารที่ชื่อว่า "คาเตชิน" ซึ่งจะช่วยให้เกิดการออกซิเดชั่นไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ กำจัดไขมันบางส่วนในร่างกาย ที่มีส่วนในเรื่องการเผาผลาญพลังงาน ชาเขียวที่ดีควรเป็นชาเขียวร้อนชงจากใบแท้ๆ ไม่มีการเติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานที่มีพลังงานเข้าไป แต่หากใครอยากได้รสชาติสดชื่นสักหน่อย ลองใช้หญ้าหวานเป็นตัวทดแทนความหวานได้ดีทีเดียว

ผักโขม

การกินผักโขม ด้วยการนำไปปรุงอาหารแบบที่มีพลังงานต่ำ เช่น การต้ม นึ่ง หรือนำมาจิ้มน้ำพริกเป็นผักสดกับข้าวสวย ตัวผักโขมจะมีสารที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมไร้ท่อที่มีประสิทธิภาพช่วยชะลอวัย และเข้าไปเร่งการเผาผลาญพลังงาน เปิดทางให้การเผาผลาญทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะทำหน้าที่กำจัดสารอนุมูลอิสระไปในตัว

การเลือกกินอาหารที่เหมาะสม ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี หากมีความอดทนมากพอ รับรองว่าสาวๆ จะได้หุ่นสวยดั่งใจในไม่ช้า เพราะอาหารที่เลือกกินเป็นตัวช่วยเผาผลาญพลังงาน แถมยังกำจัดไขมันส่วนเกิน ทำให้มีรูปร่างที่สมส่วนได้เร็วมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียวค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook