10 สีลิปสติกโดนมาก ใช่เลย สำหรับสาวผิวเข้ม

10 สีลิปสติกโดนมาก ใช่เลย สำหรับสาวผิวเข้ม

10 สีลิปสติกโดนมาก ใช่เลย สำหรับสาวผิวเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าด้วยเรื่องของ "สีลิปสติก" ในโลกนี้มีให้เลือกสวยมากมายหลายร้อย หลายพันเฉดสี แต่การที่เราจะเจอสีลิปสติกที่โดนใจ ใช่เลย มันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด โดยเฉพาะสาวผิวเข้มอย่างทิชชี่ด้วยแล้ว เฮ้อออออออ

งานมั่นหน้าเกิดขึ้นมาแล้ว และจบลงอย่างรวดเร็ว เอาเป็นว่าอย่างเสียเวลามั่นหน้าเยอะไปกว่านี้เลยค่ะ เข้าเรื่องกันต่อ...เกิดมาผิวเข้ม ผิวคล้ำ เราก็ตั้งเข้มคล้ำอย่างมั่นใจ สมัยนี้ตัวช่วยให้เราสวยมีเยอะไป จะทำผม แต่งตัว หรือแต่งหน้าก็สามารถช่วยให้เราดูมีออร่าบริ้งค์ขึ้นได้ทันตาเห็น

หนึ่งในนั้นก็คือ "ลิปสติก" ค่ะ สาวผิวสองสี ส่วนมากมักกังวลว่าจะทาลิปสติกสีอะไรดี ที่จะทำให้ชีวิตรอด ไม่ดูป่วยโทรม ปากไม่ลอยเด่นมาแต่ไกล เอาเป็นว่าอย่ารอช้า ตามทิชชี่มามุง 10 สีลิปสติกสีที่ใช่สำหรับสาวผิวเข้มกันค่ะ

  

1 Nars Velvet Lip Glide Fondant A Levres Velours สี BOUND ราคา 1,090 บาท

เจ้าตัวนี้สีออกชมพูกุหลาบๆ วันไหนอยากเป็นสาวหวาน จับมาปาดเลยค่ะ เป็นลิควิดลิปสติกเซมิแมท เนื้อเนียนนุ่มบางเบาดุจกำมะหยี่ เกลี่ยง่ายแบบลิปกลอส ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปาดเพียงนิดเดียวแต่สีชัด ติดทนนาน ชุ่มชื้น แท่งเดียวเอาอยู่ ไม่จำเป็นต้องทาลิปบาล์ม หรือบำรุงริมฝีปากเลยนะ

 

2 Urban Decay Vice Lipstick สี tampered ราคา 850 บาท

ออกคอลเลคชั่นลิปสติกมากมายถึง 100 เฉดสี แต่หนึ่งในสีที่ลองแล้วติดใจ ทิชชี่ยกให้สีนี้ค่ะ ช่วงนี้หยิบมาทาได้เกือบทุกวัน ตัวลิปมีเนื้อสีเข้มข้นด้วยสูตรซิกเนเจอร์ Pigment Infusion System ทาแค่ครั้งเดียวสีคมชัดมาก ให้เนื้อสัมผัสแบบกำมะหยี่ เป็นลิปเนื้อแมทแต่ชุ่มชื้น ทาแล้วสบายปากมากๆ 

 

3 Cosluxe Curve Lipstick Ultramatte สี Rocky Rose ราคา 299 บาท

ตัวนี้เป็นแบรนด์ไทยที่คุณภาพคับจอมากๆ ค่ะ โทนสีนี้ออกแนวชมพูอมน้ำตาลเบาๆ ทาแล้วดูสุภาพมากๆ ทิชชี่หยิบมาใช้แล้วใช้อีกไม่มีเบื่อค่ะ เป็นลิปสติกเนื้อแมทกำมะหยี่ เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่แห้งหรือตกร่องค่ะ

 

 

4 Maybelline Color Show Creamy Matte Lip Color สี M401 Lively Violet ราคา 149 บาท

ตัวนี้ได้ใจพี่ไปเลยเพราะราคาคะ คิคิ รุ่นนี้มีให้เลือกหลายสีเหมือนกัน กลิ่นน่าหม่ำมากๆ เหมือนขนมหวานสุดๆ สีนี้เป็นสีชมพูอมม่วงเบาๆ อยากได้สีชัดทา 2 รอบจะปังมากค่ะ รุ่นนี้หาซื้อง่าย คุ้มค่าคุ้มราคามาก จัดไปค่ะ

 

5 Tarte Tarteist Lip Paint สี Choker ราคา 850 บาท

กระแสลิปสติกโทนสีน้ำตาลมาแรงมากๆ จัดสิคะ รออะไร ผิวอย่างเราๆ ก็ทาได้ พอไปวัดไปวาเหมือนกันนะเธอว์ ตัวเนื้อเป็นเนื้อแมทนุ่มๆ ออกฉ่ำเบาๆ เนื้อแน่นๆ สีติดทนใช้ได้เลยค่ะ  

 

6 ILLAMASQUA Lip Lure สี dusk ราคา 990 บาท

ลิควิดลิปสติก สีชมพูเข้ม สีสดฉ่ำ เข้มข้น ทาแล้วไม่ผิดหวังค่ะ ปาดปุ๊บปากอวบอิ่ม น่าจุ๊บปั๊บ หากสาวๆ ไม่ชอบความมันวาว ให้ทาลิปสติก 1 ครั้ง แล้วใช้ทิชชู่ซับออก รับรองสีสวยอยู่ทนทั้งวันเลยค่ะ  

 

 

7  Note Mattemoist Lipgloss สี 404 Jolly ราคา 590 บาท

สีสันเริ่มมาแล้วค่ะ ตัวนี้ออกสีโทนชมพูแดง เป็นลิปกลอสเนื้อแมท สีติดทนนาน เนื้อชุ่มชื้น สวยได้ทั้งวัน ทาตอนแรกสีจะออกแนวลื่นๆ มันๆ แต่เพียงแว้ปเดียวกลายเป็นเนื้อแมทสุดดีงามเลยค่ะ ช่วงนี้ทิชชี่เลิฟเจ้าตัวนี้มากๆ 

 

8 Too Faced Melted สี Melted Berry ราคา 1,090 บาท

ลิปสติกมาในรูปแบบลิควิด "สีแดงอมม่วง" เห็นไกลตั้งแต่ปากซอย ทิชชี่รักตัวนี้เพราะปลายหลอดเป็นแบบฟองน้ำหัวตัด ช่วยให้การทาลิปเป๊ะยิ่งขึ้น เนื้อลิปเข้มข้น สีสด ติดทนนาน เป็นประกายมันวาว แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความเงางามยิ่งขึ้นค่ะ

 

 9 L'ORÉAL PARIS Color Riche L'Extraordinaire Matte สี 104 Versailles Tangerine ราคา 459 บาท

ลิควิดลิปสติกเนื้อเพรสเชียสแมทออยล์ เป็นลิปแบบจุ่มสีส้มอมแดง เนื้อเนียนนุ่ม เม็ดสีชัดติดทน เพิ่มความปังง่ายๆ ด้วยการค่อยๆ ใช้หัวแปรงวาดตามขอบปาก เติมริมฝีปากล่างให้เต็ม แล้วใช้นิ้วแตะเบาๆ ที่ขอบปาก เพื่อให้สีกลืนเข้ากับผิวค่ะ

 

10 NARS Semi Matte Lipstick สี VIP Red ราคา 1,050 บาท

วันไหน ขี้เกียจแต่งหน้า หยิบลิปสติกสีแดงอิฐเข้ม แท่งนี้ขึ้นมาปาดได้เลยค่ะ รับรองตัวเดียวเอาอยู่ เนื้อลิปเนียนปาดง่ายมาก กลบสีปากได้สนิท ติดทนทั้งวันด้วยค่ะ จงลอง!

 

หมดแล้วกับ 10 ลิปสติกโทนสีที่ใช่สำหรับสาวผิวเข้ม ยังไงสาวๆ ไปลองปาดดูได้นะคะ ทั้ง 10 สีทิชชี่ใช้จริง ใช้แล้วรอดอยู่นะ เอาเป็นว่าไม่ว่าจะทาลิปสติกสีอะไร เพียงแค่คุณดูความเหมาะสมและมีความมั่นใจ เท่านี้ก็สวยจบแล้วค่ะ ^^

มารู้จัก ! เนื้อลิปสติกทั้ง 6 แบบที่เหมาะกับแต่ละลุคของสาวผิวเข้ม

เมื่อได้เห็นสีของลิปสติกทั้ง 10 สีที่คิดว่าน่าจะโดนใจสาวๆ ผิวเข้มกันไปแล้ว คราวนี้ เราก็มาดูต่อกันว่าลิปสติกเหล่านี้จะมีเนื้อสัมผัสแบบไหนกันบ้าง เอ้า ! อย่าเพิ่ง งง กันไป เพราะขนาดการแต่งหน้าของเรายังมีหลายลุคได้ รองพื้นก็ยังมีหลายเบอร์ได้ ลิปสติกก็เช่นกัน ที่ผู้ผลิตจะต้องทำออกมาเพื่อให้เหมาะกับการแต่งหน้าในแบบต่างๆ และรับกับความต้องการของสาวๆ ให้ตอบโจทย์มากที่สุด ไม่รอช้า ไปเริ่มดูกัน !

  1. Matte Lipstick - ลิปสติกเนื้อแมท

มาเริ่มกันที่เนื้อลิปสติกในแบบแรก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่สาวๆ ต้องมีติดไว้ทุกครั้งที่แต่งหน้า กับ ลิปสติกเนื้อแมท เป็นเนื้อลิปสติกที่ให้เม็ดสีที่แน่น มีสีที่สด ชัด ไม่มีความมันเงา เมื่อทาลงไปบนริมฝีปากแล้วจะช่วยให้ริมฝีปากดูเรียวเล็กโดยใช้สีที่สด หรือสีที่เข็มชัด สาวๆ นิยมทาแล้วให้เห็นริ้วรอยบนริมฝีปากด้วย ดูเซ็กซีไปอีกแบบ

ถึงแม้ว่าจะมีข้อดี แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียอยู่เลย เพราะด้วยความที่ลิปสติกเนื้อแมทนี้ไม่มีความมันวาว จึงอาจทำให้ริมฝีปากแห้งได้ง่าย แต่ถ้าสาวๆ ต้องการที่จะทามันละก็ แนะนำว่าให้ลงลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากก่อนลงลิปแมท หรือถ้าจะให้ดี แนะนำให้ใช้ลิปสติกเนื้อแมทที่มีส่วนผสมของวิตามินอีและอโลเวรา จะช่วยให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น นวลเนียนน่าสัมผัส

  1. Shine Lipstick - ลิปสติกเนื้อแวววาว

มาต่อกันเนื้อลิปสติกในแบบที่ 2 เป็นลิปสติกที่มีเนื้อแบบแวววาว เข้ากันได้ดีกับลุคการแต่งหน้าที่ดูสดใส มีส่วนผสมของกลิตเตอร์เล็กๆ ที่ให้แสงเป็นประกาย ให้ความมันเงาในแบบกลอสซี่ ทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มและดูเต็ม แต่เนื้อลิปสติกในแบบนี้ไม่ควรจะทาลงไปถ้าสาวๆ มีริมฝีปากที่แห้งลอก เพราะจากที่ทาแล้วจะดูสวย แต่กลับเป็นการไปเน้นให้เห็นข้อบกพร่องของริมฝีปากได้อย่างชัดเจน

  1. Cream Lipstick - ลิปสติกเนื้อครีม

มาถึงเนื้อลิปสติกในแบบที่ 3 เป็นลิปสติกที่มีเนื้อครีม สาวๆ ก็นิยมนำมาใช้ในการแต่งหน้าไม่แพ้กับ 2 แบบแรก เป็นลิปสติกที่อัดแน่นไปด้วยเม็ดสี ให้สีที่ชัดและจัดจ้าน วิธีใช้ลิปสติกแบบครีม คือ จะใช้พู่กันทาลงไปบนริมฝีปากเพื่อให้เกิดความสม่ำเสมอของสี ซึ่งสาวๆ ก็นิยมนำมาใช้ร่วมกับดินสอเขียนขอบปากที่มีสีเดียวกัน เพื่อไม่ให้ลิปสติกนั้นเปรอะออกนอกริมฝีปาก

  1. Sheer and Satin Lipstick - ลิปสติกเนื้อเชียร์และซาติน

ไม่ให้ช้า ! มาต่อกันที่เนื้อลิปสติกในแบบที่ 4 เป็นลิปสติกที่เป็นเนื้อเชียร์และเนื้อซาติน จุดสังเกตง่ายๆ คือ ลิปสติกในแบบนี้จะมีสีสันเพียงเบาบาง เพราะในเนื้อลิปจะมีน้ำมันผสมอยู่เยอะ ทาแล้วริมฝีปากจะมีความมันวาวในระดับหนึ่ง สาวๆ นิยมใช้ทาเพื่อเน้นความเป็นธรรมชาติของริมฝีปากเท่านั้นเมื่อแต่งหน้า อาจใช้แทนลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชิ้นให้กับริมฝีปากได้ เมื่อซื้อมาแล้วสาวๆ จะสังเกตเห็นได้ว่าสีในแท่งนั้นอาจดูเข้ม แต่เมื่อนำมาใช้จริงจะมีสีที่อ่อนมาก ด้วยความที่มีเม็ดสีไม่แน่น สาวๆ ที่นิยมสีปากจัดจึงไม่ค่อยนิยมนำมาใช้มากนัก และไม่อยากทาลิปกลอสให้เหนียวเหนอะหนะริมฝีปาก แต่เนื้อลิปสติกแบบนี้ก็มีข้อดีอยู่ว่าสามารถทาซ้ำหลายๆ ครั้งได้โดยไม่เป็นคราบ

  1. Frosty / Pearlescent Lipstick - ลิปสติกฟรอสตี้

ต่อกันด้วยเนื้อลิปสติกในแบบที่ 5 ถึงแม้ว่าชื่ออาจจะฟังดูเรียกยากไปสักหน่อย แต่ก็เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยใช้ เป็นลิปสติกที่เรียกกันว่าแบบฟรอสตี มีเนื้อสีเล็กละเอียดประกายมุก เนื้อของลิปจะมีสีออกเหลืองเล็กน้อย แต่ไม่มันวาวเท่ากับ Shine Lipstick ที่ได้รับควานิยมในช่วงยุค 80’s อย่างไรก็ดี การเลือกใช้ลิปสติกเนื้อฟรอสตี้นี้สาวๆ จะต้องเลือกสีที่เข้ากันได้กับสีผิวและสีอันเดอร์โทนด้วยนะ ไม่อย่างนั้นพอแต่งหน้าไปอาจจะดูละม้ายคล้ายคนป่วยได้ ดูแล้วก็จะประหลาดเกินไป

  1. Gloss / Tint - ลิปกลอส / ลิปทินท์

ปิดท้ายกันที่เนื้อลิปสติกในแบบ 6 สาวๆ ต้องคุ้นเคยกันอย่างแน่นอนกับลิปกลอสและลิปทินท์ ที่ถึงแม้ทั้ง 2 อย่างนี้จะไม่ถูกจัดอยู่ในประเภทของลิปสติก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการแต่งหน้าของสาวๆ ที่ให้สีสันกับริมฝากได้อย่างฉ่ำๆ ซึ่งลิปกลอสและลิปทินท์นั้นมักจะถูกใช้คู่กันอยู๋เสมอ โดยที่ลิปทินท์จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับริมฝีปาก ส่วนลิปกลอสจะใช้ทาทับเพื่อเพิ่มความแวววาวให้กับริมฝีปากอีกชั้นหนึ่ง สาวๆ จะไม่นิยมใช้ลิปกลอสแบบเดี่ยวๆ โดยที่ไม่มีลิปทินท์มาคู่ด้วย เพราะมันดูไม่มีอะไรเอาซะเลย

เทคนิคเปลี่ยนลิปธรรรมดา เป็นลิปแมทสวยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook