เผยเสน่ห์ที่เคยมองข้ามกับ 5 วิธีดูแลและบำรุงเล็บเท้าให้สวยสดใส

เผยเสน่ห์ที่เคยมองข้ามกับ 5 วิธีดูแลและบำรุงเล็บเท้าให้สวยสดใส

เผยเสน่ห์ที่เคยมองข้ามกับ 5 วิธีดูแลและบำรุงเล็บเท้าให้สวยสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล็บเท้าก็เป็นอีกหนึ่งจุดหนึ่งที่สร้างเสน่ห์ให้สาวๆ เราได้เช่นเดียวกัน เพียงคุณรู้จักดูแลเล็บให้ดี เชื่อมั้ยคะว่าเสน่ห์จากจุดเล็กๆ นี้ก็เปล่งประกายออกมาให้คนรอบข้างได้ตะลึงไปในตัวคุณได้อย่างง่ายดายแล้ว ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 วิธีดูแลและบำรุงเล็บเท้าให้สวยสดใสมาฝากดังนี้แล้วค่ะ

1.ขัดด้วยแปรงขัดเท้าเป็นประจำ

การดูแลเท้าให้สวยใสน่ามองอยู่เสมอ ใช่แค่การล้างเท้าให้สะอาดตอนอาบน้ำเท่านั้นนะคะสาวๆ เพราะเพียงคุณใช้แปรงขัดเท้าขนอ่อนๆ นุ่มๆ มาขัดเท้าเพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่บริเวณซอกเล็บได้หลุดออกไป เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เท้าของเราสะอาดสดใสมากขึ้นได้แล้ว

2.เติมความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

เล็บเท้าก็เปรียบดั่งผิวหนังของคนเราซึ่งก็ต้องการการบำรุงด้วยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น หลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ควรรีบชโลมผิวเท้าให้ทั่วด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หรือโลชั่นทาผิวที่ใช้อยู่เป็นประจำทันที นอกจากทาให้ทั่วผิวเท้าแล้วก็อย่าลืมชโลมผ่านผิวเล็บด้วยนะคะ เพื่อที่เล็บจะได้รับสารอาหารบำรุงและเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้น ผิวเล็บเท้าก็จะสวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ

3.ตัดเล็บแนวตรง

การตัดเล็บจะต้องรู้จักวิธีการตัดที่ถูกต้องเพื่อป้องกันไม่ให้เล็บขบตามมา โดยควรตัดเล็บแนวตรง ไม่ควรตัดมุมเล็บแบบลักษณะโค้งลึกลงเข้าไป เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะทำให้เกิดปัญหาเล็บขบตามมาได้ นอกจากนี้ ทรงเล็บดังกล่าวก็ยังสวยได้ไม่แพ้กันกับการตัดเล็บมุมโค้ง และหากได้ทาสีเล็บสวยๆ ด้วยแล้วล่ะก็ รับรองค่ะว่าเล็บเท้าของคุณจะสวยไม่แพ้การเข้าเข้าไปทำเล็บในซาลอนแน่นอน

4.ตะไบเล็บเท้าหลังตัดเล็บทุกครั้ง

เชื่อว่าการตะไบเล็บนั้น สาวๆ มักจะตะไบแค่เฉพาะหลังตัดเล็บมือเท่านั้น แต่จากนี้เป็นต้นไปให้ใส่ใจตะไบหลังจากตัดเล็บเท้าด้วยเสมอทุกครั้งด้วยค่ะ เพราะจะได้ช่วยป้องกันไม่ให้เล็บไปเกี่ยวเข้ากับอย่างอื่นจะสภาพเล็บเสียรูปเสียทรง หรือกลายเป็นแผลง่าย หรือเวลาที่ใส่ถุงเท้า ถุงน่อง จะได้ไม่ติดกับเส้นด้ายเนื้อผ้าถุงเท้า ถุงน่องนั่นเอง วิธีนี้ยังช่วยถนอมผิวเล็บของเราให้สวยยาวนานต่อไปด้วย

5.ทาเล็บให้สวยสดใส

สร้างสีสันบนเล็บเท้าด้วยการทาสีเล็บกันบ้างก็ดีไม่น้อย นอกจากจะเปลี่ยนสีเล็บไม่ให้จำเจน่าเบื่อแล้วยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุก ทำให้สาวๆ แต่งตัวได้สนุกมากขึ้นด้วยค่ะ โดยอันดันแรกของการทาเล็บก็คือ ให้ลงเบสโค้ท (Base Coat)  เสียก่อนเพื่อบำรุงเล็บและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเล็บเหลืองตามมา จากนั้นจึงทาเล็บด้วยสีที่ชอบลงไป โดยทาซ้ำ 2 รอบ ขั้นตอนสุดท้ายก็ให้สาวๆ ลงด้วยท็อปโค้ท (Top Coat) เป็นการปิดท้าย วิธีนี้จะช่วยให้น้ำยาทาเล็บติดทนนานขึ้น และยังช่วยเพิ่มประกายแวววาวให้เล็บของเราดูสวยสะดุดตาอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีดูแลเล็บเท้าให้สวยสดใสง่ายๆ ทำได้ในแบบธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากเลย สาวๆ คนไหนอยากเผยเสน่ห์ของเล็บเท้าของคุณดูบ้าง ก็อย่าลืมดูแลเล็บเท้ากันตามนี้ล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook