ผลไม้เพื่อสุขภาพ กินเป็นอาหารเช้าได้อย่างไม่ต้องกลัวอ้วน !

ผลไม้เพื่อสุขภาพ กินเป็นอาหารเช้าได้อย่างไม่ต้องกลัวอ้วน !

ผลไม้เพื่อสุขภาพ กินเป็นอาหารเช้าได้อย่างไม่ต้องกลัวอ้วน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะมื้ออาหารเช้า เป็นมื้ออาหารที่มีความสำคัญเสมอ สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาผลไม้ลดน้ำหนัก กินแล้วไม่อ้วน แคลอรีต่ำ และอยู่ท้องนาน แถมเหมาะที่จะกินเป็นอาหารเช้ามากที่สุด เราขอแนะนำผลไม้เพื่อสุขภาพเหล่านี้เลยค่ะ

กล้วย

กล้วย เป็นผลไม้ที่เหมาะสมจะกินเป็นอาหารเช้าอย่างมากที่สุด เพราะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากมาย แถมยังมีคาร์โบไฮเดรตที่จะช่วยเติมพลังงานให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้อิ่มท้องนานขึ้น ไม่ทำให้หิวโหยในระหว่างวัน นอกจากนี้ กล้วยยังเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง และมีเกลือแร่ที่จะช่วยควบคุมความดันโลหิตได้ กล้วยยังมีน้ำตาลน้อย เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวานด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นยามเช้า หั่นกล้วยเป็นแว่นๆ กินกับซีเรียลหรือข้าวโอ๊ต บอกเลยค่ะว่าเป็นอาหารเช้าเพื่อสุขภาพที่เริดสุดๆ

แตงโม

ใครที่ไม่ชอบดื่มน้ำบ่อยๆ ร่างกายก็เสี่ยงที่จะขาดน้ำตลอดเวลา ดังนั้น หากยังนึกอาหารเช้าง่ายๆ ไม่ออก แนะนำให้ยกแตงโมมากลายเป็นหนึ่งในอาหารเช้าเพื่อสุขภาพเลยค่ะ เพราะเนื้อแตงโมที่หวานฉ่ำนั้นประกอบไปด้วยน้ำปริมาณมาก เมื่อเรากินแตงโมไปแล้วก็ย่อมทำให้ร่างกายได้รับน้ำเข้าไปด้วย นอกจากนี้ แตงโมยังมีสารไลโคปีน (Lycopene) ซึ่งเป็นสารที่มักพบแต่ในอาหารสีแดงเท่านั้น โดยสารชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยบำรุงสุขภาพดวงตา บำรุงหัวใจและป้องกันมะเร็งได้ ในส่วนสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ปริมาณแคลอรีจากแตงโมก็ต่ำมากทีเดียว เพราะแตงโม 1 ถ้วย มีแคลอรีเพียงแค่ 40 แคลอรีเท่านั้น นับว่าเหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักที่อยากมีสุขภาพดีและหุ่นสวยอย่างแท้จริง

แคนตาลูป

มื้ออาหารเช้าที่มาพร้อมผลไม้นั้น ไม่ได้ทำให้กินแล้วอ้วนเสมอไปหรอกนะคะ หากคุณรู้จักผลไม้แคลอรีต่ำ อย่างแคนตาลูปก็นับเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่น่าสนใจไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นๆ เพราะแคนตาลูป 1/4 ลูก มีแคลอรีเพียง 50 แคลอรีเท่านั้น ทว่ากลับเปี่ยมไปด้วยวิตามินซีและเอสูงมากถึง 100% ของปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน วิตามินเหล่านี้มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้นวลนุ่มชุ่มชื้น และช่วยชะลอความแก่ได้ นอกจากนี้แล้ว แคนตาลูปยังมีส่วนประกอบของน้ำมากอีกด้วย รับประกันเลยว่ากินแคนตาลูปแล้วอิ่มท้องนาน ไม่ทำให้หิวจุบจิบจนหยิบขนมมากินแก้หิวแน่นอน ใครที่กำลังมองหาอาหารเช้าลดน้ำหนัก ห้ามพลาดแคนตาลูปอย่างเด็ดขาดเลยค่ะ

น้ำส้ม

น้ำส้ม เป็นน้ำผลไม้ที่ได้รับความนิยมในการดื่มพร้อมอาหารเช้ามากที่สุด นอกจากวิตามินซีที่มีให้ร่างกายแล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยวิตามินดีที่จะช่วยให้การดูดซึมสารอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ลดช่วยภาวะซึมเศร้า และลดการเกิดโรคมะเร็งบางชนิดลงได้ อย่างไรก็ดี ไม่ควรดื่มน้ำส้มมากเกินกว่าวันละ 1 แก้วเล็กๆ นะคะ เพราะในน้ำผลไม้ก็นับว่ามีน้ำตาลและให้แคลอรีสูง หรือหากจะให้ดี จะหันมากินเป็นผลส้มสดเพื่อให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์ ทำให้อิ่มท้อง และดีต่อการลดน้ำหนัก แบบนี้ก็น่าสนใจเช่นกันค่ะ

รู้แบบนี้แล้ว ว่าผลไม้ใดที่เหมาะสมจะกินเป็นอาหารเช้าหรือเสิร์ฟพร้อมมื้ออาหารเช้าบ้าง เพื่อเสริมสุขภาพและช่วยลดน้ำหนักได้ผล อย่าลืมเลือกผลไม้ดังที่เราแนะนำกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook