5 อาการที่บ่งบอกว่าผิวแห้งมากเกินไป

5 อาการที่บ่งบอกว่าผิวแห้งมากเกินไป

5 อาการที่บ่งบอกว่าผิวแห้งมากเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงฤดูหนาว เป็นช่วงที่ความชื้นในอากาศมีน้อย จึงทำให้สูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงใต้ผิวได้มากกว่าปกติ จึงส่งผลทำให้ผิวแห้งกร้าน ดูไม่สวยงาม แถมยังทำให้รู้สึกคัน หากปล่อยทิ้งไว้นาน อาจทำให้เกิดโรคผิวหนังได้ วันนี้เรามีวิธีการสังเกตง่าย ๆ ว่าผิวหนังของเราแห้งมากเกินไปหรือเปล่า เราลองมาดูกันเลยนะคะว่ามีอะไรกันบ้าง

1.เวลาลูบผิวรู้สึกสาก ๆ

นี่เป็นสัญญาณแรกเลยที่เราสามารถสังเกตได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งแสดงว่าผิวของคุณกำลังขาดความชุ่มชื้น ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้นาน จะทำให้ผิวแตกลาย ผิวลอกเป็นขุย ๆ ไม่น่าดูเอาเสียเลย ดังนั้นอย่าปล่อยทิ้งไว้นาน ควรหาโลชั่น หรือน้ำมันบำรุงผิวมาบำรุงโดยด่วน

2.เจอไฟฟ้าสถิตบ่อย

โดยมักพบในห้องหรือว่าบริเวณที่มีอากาศแห้ง เช่น ในห้องที่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ คนที่ปล่อยให้ผิวแห้งมากจนเกินไป จะเจอไฟฟ้าสถิตได้มากกว่าคนอื่น ซึ่งสิ่งนี้เป็นตัวบ่งบอกว่าคุณมีผิวแห้งมากเกินไป ดังนั้นให้รับบำรุงผิว อย่าปล่อยให้ผิวหนังสูญเสียความชุ่มชื้นเด็ดขาด

3.แสบคันบริเวณผิวหนัง

ถ้าหากผิวหนังของเราสูญเสียความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง และขาดการบำรุง ก็จะทำให้เรารู้สึกแสบคัน และมีผิวหนังแตกเป็นขุย ซึ่งนอกจากจะไม่สวยงามแล้ว ยังทำให้สุขภาพผิวขาดความแข็งแรง ซึ่งหากเกาก็จะทำให้ผิวอักเสบได้ง่าย ดังนั้นให้หลีกเลี่ยงการเกา ทามอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้นหลังอาบน้ำทันที และหมั่นทาระหว่างวัน ก็จะช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้

4.ผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ

และปัญหาผิวหมองคล้ำสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่คอยมากวนใจสาว ๆ โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว ซึ่งอากาศหนาวนั้นเป็นตัวการอย่างหนึ่งที่คอยทำลายผิวสวย ซึ่งถ้าหากรู้สึกว่าผิวหนังเริ่มแตกและลอกออกเป็นขุย และผิวเริ่มหมองคล้ำ แสดงว่าคุณกำลังผิวแห้งมากเกินไปแล้ว ให้หมั่นบำรุงผิวด้วยน้ำมันบำรุงผิว อย่างน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าวอยู่เป็นประจำ ก็จะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ค่ะ

5.หลังอาบน้ำรู้สึกผิวตึง

การอาบน้ำอุ่นในช่วงฤดูหนาวนั้น เป็นพฤติกรรมอย่างหนึ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ซึ่งความร้อนจากนั้นอุ่นเป็นตัวการหลักที่คอยพรากความชุ่มชื่นออกไปจากผิว แถมยังทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นหลังจากอาบน้ำเสร็จ ให้รีบชโลมครีมที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้น ซึ่งจะช่วยเก็บความชุ่มชื่นผิวเอาไว้ได้ตลอดทั้งวัน

ในช่วงฤดูหนาวนั้น ทำให้เกิดผิวแห้งได้ง่าย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องคอยสังเกตตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่ามีอาการเหล่านี้หรือเปล่า และต้องหมั่นบำรุงผิวด้วยโลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นหรือน้ำมันธรรมชาติอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook