บำรุงเลือดให้สมบูรณ์ด้วย 4 ผลไม้บำรุงเลือดที่ไม่ควรพลาด !

บำรุงเลือดให้สมบูรณ์ด้วย 4 ผลไม้บำรุงเลือดที่ไม่ควรพลาด !

บำรุงเลือดให้สมบูรณ์ด้วย 4 ผลไม้บำรุงเลือดที่ไม่ควรพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่มีภาวะโลหิตจางหรือหากต้องการกินอาหารบำรุงเลือด เพื่อให้สุขภาพร่างกายยิ่งสมบูรณ์มากขึ้น อาหารที่ควรกินก็จะต้องเป็นอาหารที่มีธาตุเหล็กและโปรตีนเป็นหลัก โดยเฉพาะในผลไม้ที่คุณอาจจะนึกสงสัยว่ามันมีส่วนช่วยบำรุงเลือดได้หรือไม่ เพราะผลไม้เป็นอาหารที่สาวๆ หลายคนเลือกกินกันบ่อยๆ ในช่วงลดน้ำหนัก ดังนั้นเพื่อให้การกินผลไม้ช่วยบำรุงเลือดไปในตัว เรามาดูกันค่ะว่าผลไม้ใดบ้างที่มีธาตุเหล็ก

1.แตงโม

มหาวิทยาลัยเนราดาในสหรัฐฯ ได้เปิดเผยผลการวิจัยที่ระบุว่า หากกินแตงโมแม้เพียง 1/2 ผลต่อวันก็นับว่าเป็นผลดีต่อระบบการไหลเวียนเลือดอย่างมากทีเดียว เนื่องจากกรดอะมิโนอาร์จีโนน์ (Arginine) ที่ได้จากแตงโม ร่างกายจะเปลี่ยนให้กลายมาเป็นสารไนตริกออกไซด์ (Nitric oxide) โดยจะทำให้เลือดสมบูรณ์ขึ้นถึงร้อยละ 22 ส่งผลช่วยปกป้องภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายและภาวะหลอดเลือดแข็งตัวได้ด้วยนั่นเอง

2.กล้วย

ผลการวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ลงใน American Journal of Epidemiology ได้เปิดเผยไว้ว่า การกินกล้วยเป็นประจำทุกวันจะสามารถส่งผลดีกับสุขภาพเลือดได้เป็นอย่างดีทีเดียว เพราะกล้วยจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคลูคีเมีย โดยเฉพาะกับเด็กในช่วงอายุระหว่าง 0-2 ปี แถมกล้วยยังให้พลังงาน มีเส้นใยอาหารและไม่ทำให้อ้วน เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอีกด้วยนะคะ

3.แก้วมังกร

แก้วมังกร เป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมในสาวๆ หลายคนอยู่แล้ว และการวิจัยก็ยังค้นพบอีกด้วยนะคะว่า แก้วมังกรเนื้อสีแดงนั้นมีผลดีต่อระบบการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดี และยังมีธาตุเหล็กอยู่สูงซึ่งเป็นปริมาณที่เหมาะสมแก่การเสริมสร้างเซลล์เม็ดเลือดอย่างยิ่ง

4.สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รี ผลไม้กระตุ้นการเผาผลาญ ดีต่อการลดน้ำหนักของสาวๆ เช่นกัน แถมยังเป็นแหล่งของวิตามินซีสูงที่จะช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง และเม็ดเล็กๆ ที่มีอยู่ในเนื้อของสตรอว์เบอร์รีนั้นก็ยังมีบทบาทหน้าที่ช่วยลำเลียงออกซิเจนจากกระบวนการกำจัดเลือดเสียได้ดีอีกด้วย

เหล่านี้ล้วนเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่กินแล้วจะทำให้หุ่นดี ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่งสดใสได้ และยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายอีกด้วย สาวๆ หลายคนจึงชื่นชอบยิ่งนัก และขณะเดียวกัน ผลไม้เหล่านี้ก็ยังมีส่วนช่วยบำรุงเลือดให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ใครที่มีภาวะของโรคโลหิตจาง อยากจะเพิ่มปริมาณเลือดในร่างกายมากยิ่งขึ้น หรือหากใครที่อยากกินอาหารบำรุงเลือดให้สมบูรณ์ หันมากินผลไม้ทั้ง 4 ชนิดนี้แล้วไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

และนอกจากผลไม้ดังกล่าวแล้ว การกินอาหารอย่างเนื้อสัตว์ต่างๆ และผักหลากหลายชนิดก็มีส่วนช่วยบำรุงเลือดได้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การกินอาหารให้ได้หลากหลายครบถ้วนทุกหมู่ก็ย่อมจำเป็นต่อความต้องการร่างกาย อยากให้สุขภาพดีแบบสมบูรณ์แบบแท้จริง ห้ามพลาดกินตามคำแนะนำจากเราเด็ดขาดเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook