5 เคล็ดลับผิวหน้าเนียนนุ่มเด้งแบบสาวญี่ปุ่นด้วยวิธีธรรมชาติ

5 เคล็ดลับผิวหน้าเนียนนุ่มเด้งแบบสาวญี่ปุ่นด้วยวิธีธรรมชาติ

5 เคล็ดลับผิวหน้าเนียนนุ่มเด้งแบบสาวญี่ปุ่นด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นความเป็นญี่ปุ่นอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา ภาพยนตร์ หรือซีรีส์ญี่ปุ่น และในสื่อเหล่านี้เราก็มักจะเป็นสาวๆ ญี่ปุ่นหน้าใส ผิวดูเนียนนุ่มเด้งทะลุจอออกมาทีเดียว

     Sanook! Women เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงอยากมีผิวหน้าเนียนนุ่มเด้งดูคาวาอี้แบบนั้น เราเลยเอาเคล็ดลับหน้าใสจากธรรมชาติง่ายๆ มาบอกต่อกันจ้า

     1. ผิวหน้าขาวใสด้วยน้ำผึ้ง


     น้ำผึ้งมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ และมีเอนไซม์ที่ช่วยป้องกันแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว วิธีใช้แค่พอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ก็จะได้ผิวหน้าที่สะอาดใสแล้ว

     ส่วนใครที่อยากจะกำจัดสิวเสี้ยน ต้นเหตุที่ทำให้หน้าไม่เนียน ก็ผสมน้ำผึ้งกับโจโจบาออยล์หรือน้ำมันมะพร้าว จากนั้นนำไปทาหน้า นวดเบาๆ เป็นวงกลม ยกเว้นรอบดวงตา และล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือจะผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ กับเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมานวดหน้าเบาๆ เป็นวงกลม ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใส

     2. ผิวหน้าเนียนนุ่มด้วยโยเกิร์ต



     โยเกิร์ตมีกรดแลกติกที่ช่วยละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนโยน ฟื้นบำรุงผิวและช่วยให้ผิวนุ่ม รวมทั้งป้องกันสิวและลดริ้วรอยด้วย เคล็ดลับความสวยนี้ก็ไม่ยาก แค่ใช้โยเกิร์ตประมาณ 2 – 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับมะนาว 1 ซีก แล้วนำไปพอกหน้าสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง ก็สวยแล้ว

     3. สครับบ์ธรรมชาติด้วยกาแฟ



     หลังจากที่เราดื่มกาแฟ จะเหลือกากกาแฟกลิ่นหอมๆ อยู่ อย่าเพิ่งทิ้งนะ เพราะว่ากากกาแฟสามารถแปลงร่างเป็นสครับบ์สำหรับนวดหน้าได้

     เพียงผสมกากกาแฟ 3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมันธรรมชาติที่คุณชอบ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็นำมานวดเบาๆ บนใบหน้า และล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผิวหน้าสะอาดใส แถมยังนุ่มอีกด้วย

     4. ผิวหน้าชุ่มชื่นด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

     รู้หรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ชั้นเลิศที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง เพียงทาที่มือหรือใบหน้าทุกวัน วันละ 1 – 2 ครั้ง ผิวก็จะไม่แห้งหรือลอกเป็นขุย

     ยิ่งกว่านั้น น้ำมันมะพร้าวยังสามารถใช้ล้างเครื่องสำอาง แถมยังไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวในส่วนที่บอบบางด้วย เพราะไม่มีสารเคมีเจือปน แค่ใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวและนำมาซับที่ใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นและสบู่อ่อนๆ น้ำมันมะพร้าวจะช่วยชำระล้างเครื่องสำอางส่วนใหญ่ออกไป

     นอกจากนี้ ยังสามารถล้างมาสคาราและอายไลน์เนอร์ได้ โดยใช้สำลีแผ่นชุบน้ำมันมะพร้าวและนำมาแปะที่ตา ทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 นาที แล้วเช็ดออก หมดปัญหารูขุมขนอุดตันจนเกิดสิวไปเลย

     5. ผิวหน้านุ่มเด้งและสดชื่นด้วย Biore Cleansing Milk

 

     สำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลผิวหน้ามากนัก แต่อยากมีใบหน้าเนียนนุ่มเด้ง Sanook! Women แนะนำ Biore Cleansing Milk สูตรใหม่ โลชั่นน้ำนมสำหรับล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่เป็นคลีนซิ่งแล้ว ยังช่วยถนอมผิวหน้าของคุณให้นุ่มเด้ง สดชื่น เบาสบายด้วย

     ความเจ๋งของเจ้า Biore Cleansing Milk สูตรใหม่ ตัวนี้ก็คือ แค่ใช้นวดหน้าเบาๆ ขณะหน้าแห้ง แล้วล้างน้ำออกเลย ก็สามารถล้างเมคอัพได้ในขั้นตอนเดียวโดยไม่ต้องใช้สำลี เพราะฉะนั้น ผิวหน้าของคุณก็จะไม่ถูกเสียดสีให้ระคายเคือง แถมยังให้ความรู้สึกสดชื่น เบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เพราะล้างออกง่าย ไม่ทิ้งสารตกค้างที่ทำร้ายใบหน้า ไม่มีแอลกอฮอล์ ทำให้มีความอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตา คืนความสดชื่นให้ผิวนุ่มสวยดูอ่อนกว่าวัยแบบสาวญี่ปุ่นเชียวล่ะ

      เคล็ดลับหน้าเด็กแถมผิวสวยใสด้วยวิธีง่ายๆ จัดมาให้ถึงที่แล้ว ลองดูสัก 2 – 3 ข้อ แล้วมาบอกกันบ้างนะว่าโอเคหรือเปล่า ว่าแล้วก็ขอไปลองทำบ้างดีกว่า!

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook