“ผิวใต้วงแขน” มุมเล็กๆ ของร่างกายที่คุณไม่ควรละเลย

“ผิวใต้วงแขน” มุมเล็กๆ ของร่างกายที่คุณไม่ควรละเลย

“ผิวใต้วงแขน” มุมเล็กๆ ของร่างกายที่คุณไม่ควรละเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับเรื่องความสวยความงาม เชื่อว่าผู้หญิงอย่างเราคงมีเรื่องให้ต้องดูแลสารพัด ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวกาย รูปร่าง หรือแม้กระทั่งกลิ่นกาย ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพ บุคลิกภาพและความมั่นใจเวลาอยู่นอกบ้าน แต่อาจยังมีสิ่งหนึ่งที่สาวๆ หลายคนมองข้าม พอมารู้ตัวอีกทีก็เสียความมั่นใจเพราะสายตาของคนอื่น นั่นคือ “ผิวใต้วงแขน” ซอกมุมเล็กๆ ที่กลายเป็นปัญหาใหญ่ทันทีที่คุณเผลอลืมดูแล

     ผิวหนังบริเวณใต้วงแขนนั้นบอบบางและเกิดรอยย่นซึ่งนำไปสู่การเสียดสีของผิวหนังได้ง่าย แถมยังไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะกำจัดขน แกะ เกา หรือใช้โรลออน ย่อมเกิดผลกระทบต่อผิวบริเวณนี้ได้ทั้งสิ้น และจากการดูแลด้วยวิธีการที่ผิด ก็ทำให้ผิวใต้วงแขนของคุณเกิดปัญหายอดฮิต นั่นก็คือ ผิวใต้วงแขนที่ไม่เรียบเนียน ซึ่งทำให้หลายคนไม่กล้าสวมเสื้อแขนกุดออกจากบ้านเลยทีเดียว

     มาดูกันดีกว่าว่าที่ผ่านมาเราละเลยการดูแลผิวใต้วงแขนเรื่องอะไรบ้าง และจะทำอย่างไรให้ผิวใต้วงแขนกลับมาเรียบเนียนเหมือนได้รับการบำรุงเป็นประจำ

 

1. การกำจัดขนใต้วงแขน
     เชื่อว่าสาวๆ จะต้องกำจัดขนใต้วงแขนกันบ่อยๆ อยู่แล้ว และวิธีการสุดฮิตก็คงหนีไม่พ้นการถอน โกน และแว็กซ์ แต่วิธีการที่ทำให้เกิดผลกระทบกับผิวหนังมากที่สุดก็คือการถอนด้วยแหนบที่แรงเกินไป และการถอนขนบ่อยๆ ซึ่งทำให้ผิวหนังอักเสบ และตอบสนองด้วยการผลิตเม็ดสีมากขึ้นทำให้ผิวหนังหมองคล้ำขึ้น รวมทั้งยังทำให้เกิดขนคุด หรือที่เราเรียกกันว่า “หนังไก่” นั่นเอง ซึ่งทำให้ผิวใต้วงแขนไม่เรียบเนียน

 

2. การทำความสะอาดโดยการขัด
     อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใต้วงแขนมีรอยดำคล้ำก็คือการขัดด้วยเกลือหรือหินขัด หรือการเช็ดถูแรงๆ เนื่องจากผิวหนังใต้วงแขนนั้นบอบบางมาก การขัดถูแรงๆ จะทำให้เกิดการเสียดสี ก่อให้เกิดแผลและรอยด่างดำได้

 

3. การใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของน้ำหอม
     สาวๆ ที่มีความกังวลเรื่องกลิ่นกายมักจะเลือกใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ แต่รู้หรือไม่ว่า การใช้โรลออนชนิดนี้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจจะส่งผลให้ผิวหนังที่บอบบางเกิดอาการระคายเคือง และมีสีคล้ำจากการแพ้สารเคมีได้

     เพราะผิวใต้วงแขนนั้นสำคัญต่อสุขภาพและความมั่นใจ เราจึงควรดูแลให้ถูกวิธี เพื่อรักษาผิวใต้วงแขนให้เรียบเนียน ด้วยการเปลี่ยนวิธีการกำจัดขน จากการถอนเป็นการโกนเบาๆ หรือแว็กซ์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังถูกรบกวน และป้องกันอาการผิวหนังอักเสบ ไม่ขัดหรือเช็ดถูใต้วงแขนแรงเกินไป เพื่อลดการเสียดสี รอยย่น และรอยหมองคล้ำต่างๆ

     และที่สำคัญ ในการดูแลผิวหนังใต้วงแขนที่บอบบาง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทั้งเรื่องการระงับกลิ่นกายและช่วยบำรุงผิวใต้วงแขนไปด้วย อย่าง “นีเวีย โพรเทค & แคร์” มีทั้งแบบโรลออนและสเปรย์ ที่ช่วยปกป้องกลิ่นกายได้ถึง 48 ชั่วโมง พร้อมบำรุงผิวใต้วงแขนอย่างเข้มข้นด้วยการผสานเอสเซ้นส์ที่ดีที่สุดของ นีเวีย จึงเหมือนได้ใช้ทั้งโรลออนและครีมบำรุงผิวในหนึ่งเดียว โดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ ให้ผิวใต้วงแขนของคุณนุ่มนวลเหมือนได้รับการบำรุงเช่นเดียวกับผิวกายส่วนอื่นๆ

 

     บอกแล้วว่าผิวใต้วงแขนน่ะสำคัญ อย่าลืมปรนนิบัติซอกมุมเล็กๆ ทั้งสองข้างนี้ เพื่อความมั่นใจและสุขภาพที่ดีนะ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook