3 วิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ลดให้ตาย ยังไงก็ไม่ผอม !

3 วิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ลดให้ตาย ยังไงก็ไม่ผอม !

3 วิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ลดให้ตาย ยังไงก็ไม่ผอม !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไรที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น สาวๆ หลายคนต่างก็ต้องสรรหาวิธีลดน้ำหนักมาใช้กันอย่างเคร่งครัด แต่รู้หรือไม่คะว่าบางวิธีลดน้ำหนักที่คุณใช้อยู่ อาจจะเป็นวิธีที่ทำแล้วผิด ไม่สามารถช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้ หากที่ผ่านมาพยายามเฝ้าลดมาตลอด แต่กลับยิ่งทำลายสุขภาพและน้ำหนักก็ไม่มีทีท่าจะลดลง มาเช็คดูก่อนสายว่าคุณลดในแบบผิดๆ ตามนี้อยู่หรือเปล่า หากใช่ บอกเลยต้องรีบเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ด่วน

1.งดแป้ง

การทานไม่ทานแป้ง เพราะต้องการลดน้ำหนักนั้น เป็นหนึ่งในวิธีลดน้ำหนักที่ผิดอย่างมหันต์ทีเดียว เพราะร่างกายยังต้องการคาร์โบไฮเดรตเพื่อใช้เป็นพลังงาน จะเน้นทานเฉพาะโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ทานพวกส้มตำ หรือสลัดอย่างเดียวก็จะยิ่งทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร จึงทำให้เรารู้สึกว่าต้องหาของหวานมาทานเพื่อทดแทนพลังงานให้กับร่างกาย จึงทำให้ร่างกายได้รับพลังงานจากน้ำตาลแทน ซึ่งยิ่งลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ ก็ยิ่งเป็นทำให้ไม่ผอมลงสักที แถมทำให้หิวมากกว่าเดิมอีกด้วย ที่สำคัญยังเสี่ยงต่อการเกิดไขมันสะสมที่พุงตามมาด้วยเช่นกัน ดังนั้น การงดแป้งจึงไม่ใช่วิธีลดน้ำหนักที่ดี แนะนำให้เปลี่ยนมาทานแป้งประเภทไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง เผือก หรือขนมปังโฮลวีทจะดีกว่า

2.งดไขมัน

เป็นความเข้าใจผิดว่า ถ้าอยากจะลดน้ำหนัก เพื่อให้ไขมันในร่างกายถูกนำมาใช้ให้มากขึ้น จะต้องงดการทานไขมัน ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว ความอ้วนนั้นไม่ได้เกิดจากไขมันเพียงส่วนเดียว แต่ปัญหาเกิดจากการทานอาหารมากเกินกว่าปกติ จึงทำให้มีพลังงานสะสมอยู่ในร่างกาย จนกลายเป็นไขมันนั่นเอง ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือ หลีกเลี่ยงการทานไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ เนย เนยเทียม มาการีน หรือการใช้น้ำมันที่มาจากสัตว์ อีกทั้งการเปลี่ยนวิธีการปรุงอาหาร จากการทอดมาเป็นการอบ ย่าง ปิ้ง หรือนึ่ง ก็จะช่วยทำให้เราสามารถลดการทานไขมันที่ไม่ดีจากอาหารได้อีกด้วย

3.งดอาหารเย็น

จัดว่าเป็นวิธียอดฮิตสำหรับการลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะสาว ๆ หลายคน ที่กำลังกังวลเรื่องน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น รูปร่างเริ่มไม่กระชับ ซึ่งการอดอาหารเย็นนี้นอกจากจะทำให้คุณไม่ผอมแล้วยังทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายเสียไป ทำให้เกิดการเผาผลาญพลังงานน้อยลง เมื่อกลับมาทานอาหารเย็นอีกครั้งก็จะยิ่งทำให้อ้วนมากกว่าเดิม เพราะร่างกายลดการเผาผลาญลงในช่วงที่คุณอดอาหารมื้อเย็นนั่นเองค่ะ

การลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี จะช่วยทำให้น้ำหนักของคุณลดลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลทำให้รูปร่างของคุณผอมเพรียว ทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น แถมยังช่วยขจัดไขมันส่วนเกินให้หมดไป แต่หากเมื่อไรที่ลดน้ำหนักแบบผิดๆ ดังกล่าว รับรองมีแต่สุขภาพพังกับพัง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook