4 โรคใกล้ตัว บำบัดได้ด้วยการกินอาหาร

4 โรคใกล้ตัว บำบัดได้ด้วยการกินอาหาร

4 โรคใกล้ตัว บำบัดได้ด้วยการกินอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันด้วยวิถีการใช้ชีวิตของคนที่มาพร้อมภาระต่างๆ และด้วยความเร่งรีบในการปฏิบัติภารกิจเพื่อให้ตรงต่อเวลา มักจะทำให้เกิดความเหน็ดเหนื่อยตามมา ส่งผลทำให้เกิดปัญหาความเครียดหรือเกิดความกดดันต่อร่างกายได้ง่าย จนทำให้ร่างกายเกิดปัญหาเจ็บป่วยตามมา และอาการเจ็บป่วยซึ่งเป็นปัญหาสุขภาพที่อยู่ใกล้ตัวเราเหล่านี้ ล้วนสามารถบำบัดได้ง่ายๆ ด้วยการกินอาหาร มาดูกันนะคะว่าอาหารบำบัดอาการเจ็บป่วย หรืออาหารบำบัดโรคมีอะไรบ้าง

1.น้ำขิง แก้อาการปวดไมเกรน

มีหลายคนที่กำลังทรมานกับอาการปวดไมเกรน ซึ่งเป็นอีกโรคหนึ่งที่รักษาไม่หาย แต่ละคนก็มีระดับอาการปวดที่รุนแรงแตกต่างกันไป มีตั้งแต่การปวดระดับปานกลาง ไปจนถึงขั้นรุนแรง นอกจากจะสร้างความรำคาญใจแล้ว ยังก่อให้เกิดความทรมานให้แก่ผู้ป่วยได้เป็นอย่างมาก และการทานยาไมเกรนติดต่อกันเป็นเวลานานก็จะส่งผลเสียต่อตับ ดังนั้นจะดีกว่าไหม หากเราสามารถบำบัดรักษาอาการปวดไมเกรนได้ง่ายๆ จากสมุนไพรที่อยู่รอบตัวนั่นก็คือ  การดื่มน้ำขิงนั่นเอง เพราะน้ำขิงมีสรรพคุณบรรเทาอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ และแก้อาการคลื่นไส้ได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดอาการปวดหัวจากไมเกรนลงได้

2.น้ำเต้าหู้ บรรเทาอาการปวดประจำเดือน

สาว ๆ ทุกคนย่อมทราบกันดีว่า เมื่อถึงวันนั้นของเดือน เป็นช่วงที่สร้างความลำบากใจให้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นอาการอึดอัดไม่สบายตัว ทั้งยังส่งผลต่ออารมณ์ทำให้อารมณ์แปรปรวน ซึ่งอาการปวดประจำเดือนในผู้ป่วยบางรายนั้นอาจมีอาการปวดอย่างรุนแรง จนไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรได้เลย จนต้องรับประทานยาแก้ปวดอยู่เป็นประจำ แต่เราสามารถบรรเทาอาการปวดได้ด้วยน้ำเต้าหู้ ซึ่งมีฮอร์โมนของเพศหญิงหรือเอสโตรเจนก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของผู้หญิงให้ดีขึ้น รวมถึงการทานรับประทานปลาอย่างเป็นประจำ ก็จะช่วยลดการบีบเกรงของมดลูกลงได้

3.กินปลา ต้านโรคซึมเศร้า

จัดว่าเป็นโรคยอดฮิตของผู้คนในยุคนี้ โดยโรคนี้ผู้ป่วยจะมีอาการป่วยทางร่างกายและจิตใจ ส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมากทีเดียว โรคซึมเศร้านั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความเครียด การตกงาน หรือปัญหาทางด้านการเงิน เศรษฐกิจ หรือปัญหาครอบครัว แต่เราสามารถลดอาการซึมเศร้าลงได้ด้วยการทานปลาให้มากขึ้น ซึ่งการรับประทานปลาอย่างเป็นประจำ จะมีอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้าน้อยลง ช่วยทำให้สมองต่อต้านความเครียดได้

4.น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันรำข้าวดีต่อโรคเบาหวาน

โรคนี้โดยปกติแล้วจะพบในผู้สูงอายุ แต่ในปัจจุบันพบผู้ป่วยที่มีอายุน้อยมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะพฤติกรรมการทานอาหารที่ผิดนั้นเอง ซึ่งเกิดจากร่างกายมีปริมาณน้ำตาลในเลือดสูง แต่เราสามารถบรรเทาอาการของโรคเบาหวาน ด้วยการทานอะโวคาโด น้ำมันรำข้าว ซึ่งมีไขมันอิ่มตัว โดยมีส่วนช่วยลดระดับกลูโคสในเลือด และช่วยทำให้มีน้ำหนักตัวคงที่

จะเห็นได้ว่าเพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง และยังช่วยบำบัดรักษาอาการเจ็บป่วยของโรคที่เป็นอยู่ได้นั้น แค่เรากินอาหารที่เหมาะสมเหล่านี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการป่วยให้ดีขึ้น และยังช่วยต้านโรคร้ายแรงอื่นๆ ในตัว รู้แบบนี้แล้วก็ห้ามพลาดการกินอาหารบำบัดโรคเหล่านี้กันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook