อยากสุขภาพดี แค่ใส่ใจทำ 5 เรื่องนี้เป็นประจำ !

อยากสุขภาพดี แค่ใส่ใจทำ 5 เรื่องนี้เป็นประจำ !

อยากสุขภาพดี แค่ใส่ใจทำ 5 เรื่องนี้เป็นประจำ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลสุขภาพนั้นไม่ได้เป็นเรื่องยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิด เพราะการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่มีความสะดวกสบาย ทำให้หลายคนมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ผิด จนก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพในระยะยาว วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่า มีเรื่องไหนบ้างที่คุณทำและควรเลี่ยง หากอยากมีสุขภาพดีมีความสุข

1.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

หลายคนนั้นมีพฤติกรรมชอบนอนดึก ทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานผิดปกติ การนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อคืน ยังทำให้คุณอ้วนง่าย และลดน้ำหนักลงยาก ทำให้รู้สึกหงุดหงิดตลอดทั้งวัน สมองไม่สดชื่นแจ่มใส ดังนั้นหากอยากสุขภาพดีและลดน้ำหนักตัวลงได้ผล ควรนอนให้ได้ 7 – 8 ชั่วโมงต่อคืนจะดีที่สุด

2.อย่าอดอาหารเช้า

ด้วยชีวิตที่เร่งรีบในตอนเช้า ทำการทานอาหารเช้ากลายเป็นเรื่องที่หลายคนละเลย การทานอาหารเช้านั้นส่งผลดีต่อร่างกายหลายอย่าง เช่น บำรุงสมอง ทำให้ระบบความจำดีขึ้น ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคอ้วน และโรคเบาหวาน ซึ่งโรคเหล่านี้ล้วนแต่เป็นโรคอันตรายและรักษาไม่หาย ดังนั้นอย่าอดอาหารเช้าเด็ดขาด ซึ่งเราสามารถทำเมนูง่าย ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แซนวิชทูน่า เพียงแค่นี้ก็ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างเพียงพอแล้ว

3.เคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ

การทำงานในออฟฟิศที่ต้องนั่งจ้องจอคอมพิวเตอร์ทั้งวันนั้น ทำให้ไม่ได้ออกกำลังกาย ส่งผลให้ระบบเผาผลาญพลังงานทำงานต่ำประสิทธิภาพลง ส่งผลให้สาวๆ อ้วนง่ายและลดน้ำหนักลงยากด้วย หากปล่อยทิ้งไว้นานก็จะทำให้ร่างกายอ่อนแอเจ็บป่วยง่าย ดังนั้นควรหมั่นเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ เช่น การเดินเล่นวันละ 15 นาทีในสวนสาธารณะ หรือจะไปเต้นแอโรบิกก็ช่วยเพิ่มความสนุก และยังช่วยลดความเครียดจากการใช้ชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

4.อย่าดื่มน้ำอัดลม

เพราะน้ำอัดลมนั้นเต็มไปด้วยสารเคมีที่ไม่ดีต่อร่างกาย เต็มไปส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินกว่าร่างกายสามารถขจัดให้หมดไปในแต่ละวัน ดังนั้นลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น หรือการเปลี่ยนไปดื่มน้ำผลไม้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพไม่แพ้กัน

5.พักสายตาบ้าง

การใช้สายตาในการจ้องจอนานเกินไปจะทำให้เรารู้สึกเครียดโดยไม่รู้ตัว การใช้สมาร์ทโฟนอยู่ตลอดเวลาก็จะส่งผลเสียต่อสายตา ทำให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหวน้อย ส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไหล่ คอ และหลัง ดังนั้นลองเปลี่ยนไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ดูบ้างจะดีกว่า

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขในชีวิตเพิ่มขึ้นแล้ว ลองสำรวจตัวเองดูว่ามีพฤติกรรมไหนที่ควรทำและควรเลี่ยงบ้าง แล้วลองนำวิธีเหล่านี้ ไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณตามความเหมาะสมก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็นแล้วค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook