ปุ้มVsส่องแสง(หนึ่งในทรวง)ผู้ชายชอบแบบไหน?

ปุ้มVsส่องแสง(หนึ่งในทรวง)ผู้ชายชอบแบบไหน?

ปุ้มVsส่องแสง(หนึ่งในทรวง)ผู้ชายชอบแบบไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Love พอดีช่วงนี้ติดละครหนึ่งในทรวงเข้าอย่างจัง แต่พอดูๆ ไปก็สังเกตเห็นอะไรบางอย่างในตัวละครหญิง 2 ตัว นั่นก็คือ ปุ้ม นางเอกของเรื่อง(รับบทโดยญาญ่า อุรัสญา) และ ส่องแสง นางร้ายของเรื่อง(รับบทโดย เนย โชติกา) ส่วนตัวคิดว่าตัวละครทั้ง 2 นี้ แอบสอนอะไรหญิงสาวอย่างเราๆเอาไว้ได้ดีทีเดียวค่ะ แม้จะเป็นข้อคิดที่เรียนรู้เองแบบส่วนตัว แต่คิดว่าอยากจะเผื่อแผ่ข้อคิดนี้ไว้ให้ผู้หญิงได้อ่านกันค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครขึ้นมาบ้าง^^

Yaya2

 ปุ้ม นางเอกของเรื่อง             หญิงสาวกำพร้า อาศัยอยู่ที่เรือนประดับ เธอเป็นคนสวย รวยน้ำใจ และเป็นคนที่จิตใจดี ทำให้มีหนุ่มๆ มาติดพันมากมาย และแต่ละคนก็ดูหลงเสน่ห์เธอราวกับโดนทำคุณไสยก็ไม่ปาน  สำหรับปุ้มแล้ว ไม่ใช่แค่ความสวยหรอกค่ะที่ทำให้มีชายหนุ่มมาติดพันเธอมากมาย ความจิตใจดีของเธอที่ซ่อนอยู่ภายในด้วยนี่ล่ะค่ะที่สำคัญที่สุด ที่เป็นกระแสดึงดูดให้ใครต่อใครต่างพากันหลงรัก เธอมีเมตตากับคุณหญิงที่มีความพิการทางกาย และรักคุณหญิงเหมือนน้องแท้ๆ ไม่ได้คิดแค่ว่ามาสอนหนังสือเพื่อแลกเงิน ในวันที่คุณหญิงไม่สบาย เธอก็ยอมออกบ้านมาดึกๆดื่นๆเพื่อมาดูแลคุณหญิงด้วยความร้อนอกร้อนใจ มันแสดงถึงความรักที่เธอมีต่อคุณหญิงอย่างแท้จริงไม่ได้เสแสร้ง กับคนรอบข้างก็เช่นกัน เธออ่อนน้อมกับทุกคน ไม่เคยคิดร้ายกับใคร พอไม่คิดร้าย ก็ไม่มีกระแสอำมหิตเปล่งออกมาจากตัว มีแต่กระแสของความใจดี โอบอ้อมอารี จึงไม่แปลกใจที่ใครๆต่างอยากเข้าใกล้ ผู้ชายต่างพากันหลงรัก และเพราะความที่คิดดี พูดดี ทำดีนี่แหละ ที่ดึงดูดแต่ผู้ชายดีๆเข้ามาในชีวิตเธอ ดูแต่ละคนสิคะ คุณชายประสาทพรเป็นคนดีมากๆ รักมั่นคงสุดๆ ไปอยู่เมืองนอกแล้วก็ยังติดตามความเคลื่อนไหวของปุ้มเสมอ ส่วนอีกคน คุณพินิจนี่ก็ไม่ใช่คนเลว นอกจากไม่เลวแล้ลวยังยึดมั่นในรักเดียวอีกด้วยค่ะ

Noey

ส่องแสง นางร้ายของเรื่อง             หญิงสาวที่เกิดในตระกูลผู้ดี หน้าตาสวยสะดุดตา แต่กิริยาวาจาช่างแตกต่างจากหน้าตาอย่างสิ้นเชิง ชอบดูถูกคนที่ฐานะด้อยกว่า หยิ่ง ทระนงตนว่าข้าดี ข้าเลิศกว่าทุกคนในโลกหล้า ฉลาดแกมโกง งานการไม่ทำจ้องแต่จะจับผู้ชายรวยๆ แล้วก็คิดร้ายกับคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ดูเถอะขนาดปุ้มจมน้ำก็ยังไปว่าเขามารยาสาไถ คือจุดนี้ถ้าคนมันจะคิดร้ายนะคะ ต่อให้เราไม่ทำอะไรเขาก็คิดว่าเราร้าย เพราะเขาเชื่อแบบนั้นไปแล้ว ดูอย่างปุ้ม แค่นางเห็นหน้าปุ้มก็ดูจะเกลียดทุกอย่างที่เป็นปุ้มไปซะหมดแล้วค่ะ และเพราะในหัวมีแต่ความคิดร้ายๆ รังสีอำมหิตเลยแผ่ออกมาอยู่ตลอดเวลา จะเห็นได้ว่าเธอเป็นคนสวยมาก แต่ไม่มีผู้ชายในพระนครคนไหนอยากจะเคลมเธอแม้แต่คนเดียว บางทีความสวยก็แค่สวยค่ะ ผู้ชายอาจจะมอง แต่ไม่ได้อยากได้มาเป็นแม่ของลูก เห็นไหมคะ สวยทั้งคู่ ไม่ใช่สวยธรรมดานะคะ สวยมากซะด้วย แต่ความต่างมันอยู่ที่นิสัยใจคอและทัศนคติ บางทีสวย...แต่มองโลกในแง่ร้าย ทัศนคติไม่ดี ติดลบกับคนอื่นตลอดเวลา มันก็จะแผ่รังสีลบๆออกไปรอบตัว ทำลายเสน่ห์ตัวเองเปล่าๆ                 เอาล่ะค่ะ...อ่านมาถึงบรรทัดนี้ ลองสังเกตตัวเองดีๆนะคะ แล้วตอบตัวเองให้ได้ด้วยใจเป็นกลาง ไม่เข้าข้างตัวเอง ตอนนี้คุณกำลังสวมบทของปุ้ม หรือส่องแสงอยู่คะ? แล้วคุณคิดว่าผู้หญิงทั้ง 2 แบบนี้ ผู้ชายเขาชอบผู้หญิงแบบไหนมากกว่ากัน? ขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram @paajaew @urassayas @noeychotika   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook