5 เหตุผลทำไมคนถึงเป็นโสด!

5 เหตุผลทำไมคนถึงเป็นโสด!

5 เหตุผลทำไมคนถึงเป็นโสด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จริงๆการเป็นโสดมีหลายองค์ประกอบนะคะ จากประสบการณ์ส่วนตัวและการที่จูนสอบถาม สังเกตการณ์เพื่อนสาวรอบตัวมานานเนิ่น ทำให้พบว่าเหตุผลหลัก (ย้ำว่าหลักนะคะแต่ไม่ใช่ทั้งหมด) ที่ทำให้คนเป็นโสดมีดังนี้ค่ะ

คิดว่ามีแฟนแล้ว

ดูดีคิดว่ามีแฟนแล้ว ข้อนี้เป็นเหุผลอันดับต้นๆเลยค่ะ อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงทั้งที่จูนเจอกับตัว และประสบการณ์เพื่อนสาว อ้อ!ออกตัวล้อฟรีก่อนเลยนะคะว่า ไม่ได้บอกว่าตัวเองสวย เพียงแต่อาจเป็นคนบุคลิกดูมั่นใจ แต่งตัวฉูดฉาด ทำให้คนคิดว่ามีแฟนแล้ว อันนี้ชายหนุ่มที่เคยเข้ามาในชีวิตบอกแทบทุกคน เค้าบอกว่า คิดว่า จูนมีแฟนแล้ว ถ้าไม่บอกก็คงไม่กล้าจีบ เพื่อนสาวคนสนิทก็เช่นกันค่ะ เธอขาว สวย หน้าตาน่ารักมากเลยล่ะ แต่งตัวมีสไตล์ ผู้ชายเลยคิดว่าเธอมีคู่ตุนาหงันแล้วเช่นกัน ตรงจุดนี้ต้องเป็นผู็ชายที่มีความปรารถนาที่จะจีบอย่างแรงกล้านะคะถึงจะกล้าเข้ามาขายขนมจีบ ไม่อย่างนั้นก็จะมโนกันว่าหญิงสาวผนั้นมีแฟนแล้ว ไม่ยุ่งดีกว่า!!

สเป็กสูง

เลือกมาก ตั้งสเป็กยากเกินไป หญิงสาวที่ชอบดูละคร หรืออ่านนิยายบ่อยๆมักจะเป็นกัน โดยเฉพาะคนที่อินมากๆ จะชอบตั้งสเป็กไว้สูงส่ง เช่นว่า ต้องสูง180 up ต้องขาวออร่าวิ๊งวับ  หน้าหล่อราวเทพบุตรกรีก โปรไฟล์ดี มีฐานะ ต้องดูแลเทคแคร์เอาใจราวกับฉันเป็นเจ้าหญิง ไม่เจ้าชู้ รายงานตัวทุกฝีเก้า และต้องเป็นคนดีไม่มีที่ติ โถ!คุณขา โลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟ็คหรอกค่ะ เอาง่ายๆนะคะ แม้แต่ตัวเรายังมีข้อเสียเลย นับประสาอะไรกับคนอื่นๆ ทำไมเค้าต้องเพอร์เฟ็คเพื่อคุณขนาดนั้นล่ะคะ...จริงมั้ย?

ไม่ลืมรักเก่า

รักเก่า เราไม่ลืม หญิงสาวบางคนฝังใจอยู่กับรักครั้งเราที่ผ่านไปศตวรรษเศษ ประมาณว่าฝ่ายชายที่เลิกราไปมีคนใหม่ไปแล้ว 10 รอบ คุณก็ยังเฝ้าคิดถึงเค้าอยู่ไม่คลาย พอมีใครเข้ามาก็จะเอาไปเปรียบเทียบกับคนเก่า เพราะยังปล่อยไม่ลงปลงไม่ได้ สุดท้ายผู้ชายที่เข้ามาก็บ๊ายบายในที่สุด จากเคสนี้ขอยกสเตตัสรุ่นพี่คนหนึ่งที่ไปเจอในเฟสบุ๊คนะคะ เค้าขึ้นไว้ว่า ถ้ายังไม่ปล่อยมือจากอดีต จะเอามือที่ไหนคว้าอนาคต ฉะนั้นถ้าอยากเจอคนดีของหัวใจแต่มือก็ยังไม่ปล่อยจากอดีตแบบนี้ โสดเลยเป็นคำตอบในที่สุด

คนที่เจอยังไม่ใช่

คนที่ใช่ ยังไม่ใช่คนที่เจอ มันอาจดู abstract ไปนิด แต่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้โสด แต่ก็เป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ ผู้หญิงบางคนไม่ได้ต้องการเจ้าชายที่หลุดออกมาจากในนิยายหรอกค่ะ แค่เค้ายังไม่รู้สึกว่าคนที่เค้าเจอมันใช่ ซึ่งถ้าไม่ใช่ก็โสดไปก่อนนั่นเอง

เลือกโสดเอง

ชีวิตโสดคือโหมดที่เลือกเอง ผู้หญิงหลายคนมองว่า การมีแฟนไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต และยังไม่ตอบโ๗ทย์พวกเธอ เพราะยังสนุกกับการไปช็อปปิ้งเพลินๆคนเดียวโดยไม่ต้องเกรงใจใคร ไปลั้ลลาปาจิงโกะที่ไหนก็ได้แบบไม่จำกัดเวลา แถมอยากจะเล่นหูเล่นตาระหว่างทางกับใครก็ได้ไม่รู้สึกผิด ที่สำคัญผู้หญิงกลุ่มนี้ยังรักอิสระมากๆ เลยขอเลือกที่จะโสดโดยความสมัครใจล้วนๆ

ว่าแต่ 1ใน 5 ข้อนี้ สาวๆโสดเพราะข้อไหนกันบ้างคะ^^

     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook