เติมสุขกลับคืนให้ชีวิต แค่เลิกทำ 5 เรื่องเหล่านี้ !

เติมสุขกลับคืนให้ชีวิต แค่เลิกทำ 5 เรื่องเหล่านี้ !

เติมสุขกลับคืนให้ชีวิต แค่เลิกทำ 5 เรื่องเหล่านี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะโลกหมุนไปเร็ว หรือเพราะเราเอาแต่อยู่กับที่ ความสุขในชีวิตเลยดูเหมือนจะน้อยลงทุกที วันนี้เราจะชวนคุณมาบอกลากับหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้ชีวิตไม่มีความสุขกันค่ะ จะมีอะไรกันบ้างนั้น อย่าได้พลาดกันเลยทีเดียว

1.โกหกและโอ้อวดตัวเอง

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้คนเราไม่มีความสุข เป็นเพราะเราติดนิสัยการพูดโกหก เพื่อที่จะทำให้ตัวเองดูดีและน่าสนใจสำหรับคนอื่น บางคนโกหกตลอดเวลา และเลือกที่จะโอ้อวดตัวเองบนพื้นฐานของเรื่องที่แต่งขึ้นมาเอง นี่ก็ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตไม่มีความสุข เพราะมัวแต่จะคอยกังวลว่าจะมีใครรู้ความจริงเอาสักวัน ดังนั้นเลิกเลยค่ะถ้าอยากมีความสุข

2.ตัดสินคนอื่นจากภายนอก

ปัญหาหนึ่งที่เราไม่มีความสุข คือการที่เราชอบที่จะตัดสินคนอื่นจากภายนอกที่เราเห็น โดยที่เราไม่เคยได้สัมผัสหรือเข้าไปพูดคุยกับเขาด้วยซ้ำ การตัดสินคนอื่นด้วยการไร้ซึ่งเหตุผล คือการบั่นทอนความสุขในชีวิตเราด้วยเช่นกัน เพราะวันหนึ่งเราเองจะถูกคนอื่นตัดสินทั้งที่เขาไม่เคยทำความรู้จักเราเลยด้วยซ้ำ

3.ติดโซเชียลมากจนเกินความจำเป็น

ไม่ปฏิเสธว่าโซเชียลทำให้เรารู้ทันโลกได้มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าถ้าเราใช้มันไปในทางที่ไม่ดี มันก็เป็นสิ่งร้ายๆ ชนิดหนึ่งที่จ้องแต่จะทำลายความสุขของเรานั่นเอง เอาเวลาที่ทุ่มเทไปกับการท่องโลกโซเชียล ไปสนุกและสุขใจกับการท่องโลกในความจริงบ้าง คุยกับพ่อแม่ เล่นกับสัตว์เลี้ยง ออกไปหากิจกรรมสนุกๆ ทำ เล่นกีฬา หรือจะออกไปพบปะพูดคุยกับเพื่อนก็น่าสนใจดี

4.คิดว่าตัวเองสมบูรณ์แบบ

การที่คิดว่าตัวเองเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ คือส่วนหนึ่งที่ทำให้เรากลายเป็นคนที่ไม่มีความสุข เพราะเมื่อใดที่เราขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไป จนความสมบูรณ์แบบนั้นมันถูกพังทลาย เราอาจกลายเป็นคนที่ไม่สามารถยอมรับในความจริงที่เกิดขึ้นได้ ที่สำคัญการเอาแต่จะคิดว่าตัวเองสมบูรณ์แบบ กลายเป็นการทำให้เราเป็นคนที่ไม่สามารถยอมรับในความด่างพร้อยที่เกิดขึ้นกับตัวเราได้

5.คบเพื่อนที่ทำให้ชีวิตแย่ลง

รักก็ส่วนรัก โกรธก็ส่วนโกรธ แต่การมีเพื่อนที่คอยแต่จะทำให้ชีวิตเราแย่ลงตลอดเวลา อย่าไปคิดเสียดาย ถ้าพยายามที่จะทำให้เขาเปลี่ยนตัวเองเต็มที่แล้ว บางคนชีวิตมีความสุขดี และสามารถที่จะใช้ชีวิตได้อย่างสดใส แต่กลับกลายเป็นคนที่ชีวิตต้องเจอแต่ความทุกข์ เพียงเพราะการมีเพื่อนที่ทำให้ชีวิตแย่ลง

อยากมีความสุขในชีวิต ใครๆ ก็สามารถทำได้ แค่เลือกที่จะเลิก เลิกในสิ่งที่ทำให้ตัวเองต้องค่อยๆ บอกลาความสุขไปเรื่อยๆ เพียงแค่นี้ความสุขก็ไม่ได้หายจากเราไปไหนไกลแล้วค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock, pexels

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook