8 เคล็ดลับเนรมิตความสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

8 เคล็ดลับเนรมิตความสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

8 เคล็ดลับเนรมิตความสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว นอกจากจะมีดีต่อด้านสุขภาพแล้ว ยังมีดีในด้านความงามอีกด้วย เรียกว่านำมาใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว มาดูกันนะคะว่าประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวที่มีต่อความงาม เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง

1.หมักผม

นำน้ำมันมะพร้าวมาชโลมลงบนเส้นผมจนทั่ว เน้นบริเวณตรงกลางไล่จรดถึงปลาย เพราะปลายจะเป็นส่วนที่แห้งมาก โดยหมักทิ้งไว้เช่นนี้ก่อนสระประมาณ 30 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ น้ำมันมะพร้าวจะบำรุงผมให้ชุ่มชื้น นุ่มสลวยและมีน้ำหนักเงางาม ทั้งยังมีสุขภาพผมที่ดีอีกด้วย

2.นวดตัว

สามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาเป็นน้ำมันสำหรับใช้นวดตัวหรือนวดสปาก็ได้ และยังผสมน้ำมันหอมระเหยลงไปได้ด้วย โดยผสมลงไปประมาณ 2-3 หยดก็จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมๆ และทำให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายได้แล้ว

3.บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น

นำน้ำมันมะพร้าวมาทาลงบนริมฝีปากเบาๆ แล้วนวดให้ซึมเข้าสู่ผิว ก็จะช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น นุ่มนวล และยังช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากแห้งแตกได้ด้วย

4.ใช้สครับผิว

ให้สาวๆ ผสมเกลือและน้ำตาลทรายด้วยอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นเทน้ำมันมะพร้าวลงไปผสม แล้วนำมาสครับลงบนผิวจนทั่ว เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกก็จะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น แก้ปัญหาผิวหยาบกร้านและทำให้ผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส

5.บำรุงเล็บ

นำน้ำมันมะพร้าวมาทาลงบนเรียวเล็บ ทั้งจมูกเล็บและมือ ก็จะช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรงและบำรุงจมูกเล็บได้ในตัว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้มือ ช่วยลดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นของมือได้ด้วยเช่นกัน

6.บำรุงผิวรอบดวงตา

ผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่มีความบอบบางอย่างมาก ทั้งยังสามารถเกิดริ้วรอยรอบดวงตา ตีนกา ถุงใต้ตาและรอยคล้ำรอบดวงตาได้ง่าย แต่การนำน้ำมันมะพร้าวมาทาบำรุงผิวรอบดวงตาก็เปรียบดั่งการใช้อายครีมบำรุงจากธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยป้องกันปัญหาผิวรอบดวงตาดังกล่าวได้

7.ล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด

สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวมาล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดเช่นกันนะคะสาวๆ เพียงนำน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะมาเตรียมไว้จากนั้นชุบด้วยสำลีแผ่นแล้วนำมาเช็ดเครื่องสำอางเบาๆ จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น

8.ใช้แทนครีมกำจัดขน

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการโกนขน แต่ไม่มีครีมกำจัดขน ถ้าเช่นนั้น สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนครีมกำจัดขนได้ค่ะ เพียงนำไปผสมกับน้ำอุ่นจนร้อนเล็กน้อย จากนั้นนำมาชโลมลงบนผิวที่ต้องการโกนก็ลงมือโกนขนได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถโกนขนได้อย่างเรียบเนียนเกลี้ยงเกลา แถมยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวตามมาอีกด้วย

และนี่ก็คือ ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวกับความงาม เรียกว่ามีขวดเดียวก็เนรมิตความงามได้อย่างคุ้มค่าสุดๆ สาวๆ อย่าลืมหาซื้อมาไว้ใช้กันเป็นประจำล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook