ลูกเกดพาช้อป 'ย่านมือสองญี่ปุ่น' ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงสะดุ้งแรง

ลูกเกดพาช้อป 'ย่านมือสองญี่ปุ่น' ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงสะดุ้งแรง

ลูกเกดพาช้อป 'ย่านมือสองญี่ปุ่น' ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงสะดุ้งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟชั่นวินเทจ ของสะสมเก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร เจอชิ้นที่ใช่ ถูกใจแล้วต้องสอยเลย!

เมื่อไม่นานมานี้ลูกเกดได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ประเทศอันดับต้นๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องของวินเทจมือสอง ทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า รวมไปถึงรองเท้า เครื่องประดับ วันนี้เลยขออาสาพาสาวไทยไปดูกันสิว่า ย่านไหนที่คนญี่ปุ่นเค้าไปช้อปกัน ตามลูกเกดมาเลย

SHIMOKITAZAWA ย่านของมือสองของญี่ปุ่น อีกหนึ่งที่ต้องห้ามพลาดเมื่อไปถึงโตเกียว

การเดินทางเริ่มง่ายๆ จาก Shinjuku ขึ้นรถไฟฟ้าสาย Odakyu Line ลงที่สถานี Shimokitazawa ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ใกล้ขนาดนี้ไปสิคะรออะไร

ลักษณะพื้นที่ที่นี้เป็นรูปตัว U ออกมาจากรถไฟฟ้าเดินไปทางขวา จะเห็นวัยรุ่นญี่ปุ่น เดินเข้าร้านนู้นร้านนี้กันอย่างมากมาย สาวๆ คนไหนพร้อม มาส่องร้านเก๋ๆ ในย่านนี้กันเลยค่ะ

ร้านแรกที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ Shimokitamarket 2011 จุดเริ่มต้นของการมาที่นี้ จากการติดตามร้านนี้จากอินสตาแกรม และเข้าไปหาข้อมูลจึงได้รู้ว่าที่นี้คือแหล่งของมือสองที่คนญี่ปุ่นชอบมาก แต่ใครจะไปคิดว่าจะเจอร้านที่ว่าได้ง่ายๆ บรรยากาศร้านไม่ใหญ่แต่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าผู้หญิงวินเทจรุ่นแม่-ป้า มาเอง รองเท้าหนังก็มีให้เลือกช้อป ตบท้ายด้วยกระเป๋าหนังหลายสไตล์ แต่ที่ถูกใจมากๆ คือโพกผม รวม Make in จากหลายประเทศ ในราคา 200 เยน ประมาณ 60 บาท ถูกมากกกกกจนอยากเหมามาทั้งตะกร้าเลยอ่ะ!

มาต่อกันที่ร้าน NEWYORKJOE EXCHANGE ตั้งอยู่ในมุมตึกริมถนนที่เกือบเดินเลยไปซะแล้ว เข้าไปข้างใน โอ้โห มีแต่วัยรุ่นญี่ปุ่นเลือกดูของกันอย่างมากมาย หน้าร้านคือเล็กแต่เข้ามาแล้วเจอความอลังของเสื้อผ้ามือสองทั้งผู้หญิง ผู้ชายอัดแน่นกันทั้งร้าน บรรยากาศในร้านจะแบ่งเป็นโซนๆ เสื้อยืด กางเกง มีทั้งแนวสตรีท ผ้าลูกไม้ หรือจะลุยๆ ลายทหารก็มีให้เลือกดูอย่างจุใจ ราคาไม่แพงมาก อย่างเสื้อยืดมัดย้อมสีพาสเทลลายการ์ตูนญี่ปุ่นที่แขวนอยู่นี้ราคาประมาณ 1,000 บาท ดีต่อใจขนาดนี้ ทายสิว่าลูกเกดซื้อมั๊ย??

อีกหนึ่งร้านที่วุ่ยรุ่นเดินเข้าตลอดๆ คือร้าน WEGO มีทั้งมือ 1 , มือ 2  แต่ที่โดนคือสเวตเตอร์ดีไซน์เก๋ มีการตัดเย็บเว้าไหล่ ใส่แล้วตัวไม่ตันโชว์ไหล่เบาๆ ในราคาไม่ถึง 600 บาท ถึงว่าไม่แพงนะ ยังมีกางเกงยีนส์ขาดเซอร์ให้เลือกอีกเพียบ ส่วนใครที่ตอนนี้กำลังอินกับแฟชั่นกางเกงวอร์ม ที่นี้เค้ามีให้เลือกหลากสี หลายไซส์ ราคาไม่แพงสู้ไว้ ใครแนวนี้จัดไปเลยจ้า

ร้านนี้ถึงว่าเป็นร้านเด็ด TIOOIRAG เดินวนลงไป จะเจอกับเสื้อผ้าครบทุกแนว ที่โดดเด่นสะดุดตาคือสื้อลายการ์ตูนดีสนีย์ต่างๆ อย่างมิกกี้เม้าส์สีแดงราคาคิดเป็นเงินไทยไม่ถึง 900 บาท แมทช์กับเสื้อเชิ๊ตผ้านิ่ม หรือคอเต๋าสีสันตัดกันลงตัวสุดๆ และอีกแฟชั่นที่ร้านนี้มีให้เลือกเป็นร้อยๆ ตัวก็คือเสื้อคลุมพิมพ์ลายต่างๆ สีสันคัลเลอร์ฟูล เห็นแล้วไม่อยากจะออกจากร้าน แต่ก็ต้องก้าวออกมาไม่อย่างนั้นอาจจะไม่มีเงินกลับบ้านได้ อิอิ

เดินมาเรื่อยๆ เรียกว่าเจอขุมทรัพย์ ละลายเงินเยนได้ดีมากกก! คิดว่าน่าจะชื่อร้าน Heaven ไม่แน่ใจจริงๆ เพราะเห็นแล้วใจมันพุ่งเข้าไปในร้านจนลืมมอง เสื้อผ้าร้านนี้จะเป็นแนวที่ลูกเกดกรีดร้องมากกกกก งานวินเทจคัตติ้งเนี้ยบ ผ้าดีทิ้งตัว ติดอยู่ตรงที่ราคาค่อนข้างสูง อย่างเสื้อคลุมสีเหลืองที่หุ่นด้านหน้าราคาประมาณ 2,400 บาท เดรสสีสันต่างๆ ก็ขั้นต่ำ 1000 บาทขึ้น ส่วนแอสเซสเซอรี่ก็มีให้เลือกมากมาย อย่างต่างหูวินเทจคู่นี้ราคาประมาณ 1,200 บาท บอกแล้วถ้าไม่คุ้มสติดีๆ มีเงินเท่าไหร่ยังไงก็หมดนะจ๊ะ

จบทริปปิดจ็อบกับการพาเดินช้อปที่ SHIMOKITAZAWA ใครที่ชอบงานวินเทจได้ไปถึงโตเกียวแล้ว อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่นี้แล้วจะเจอของสวยๆ อย่างแน่นอน

วันนี้ลูกเกดต้องขอตัวไปเสื้อผ้าใส่ไปทำงานก่อนนะคะ ครั้งหน้าจะพาไปตะลุยเที่ยวที่ไหนอีก รอติดตามกันได้เลย

 

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ลูกเกดพาช้อป 'ย่านมือสองญี่ปุ่น' ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงสะดุ้งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook