9 ทรงผมท้าเปียก ในวันสงกรานต์ เปียกแค่ไหน ก็สวยได้ตลอดวัน

9 ทรงผมท้าเปียก ในวันสงกรานต์ เปียกแค่ไหน ก็สวยได้ตลอดวัน

9 ทรงผมท้าเปียก ในวันสงกรานต์ เปียกแค่ไหน ก็สวยได้ตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อนมาแล้ว แสดงว่าวันที่สาวๆ หลายคนรอคอยก็ใกล้เข้ามาแล้วน่ะซี่... ก็สงกรานต์ไง จะอะไรล่ะ สาวๆ คงวางแผนไปเที่ยว วางแผนแต่งตัวกันแล้ว จะได้ไปเดินเฉิดฉายเล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน แต่อย่าลืมว่าคนเยอะมาก เล่นไปเล่นมา จากสวยๆ อาจกลายเป็นอีป้าที่ไหนก็ไม่รู้ได้ งานนี้ถ้าปังไม่จริง โดนกลบหมดแน่งั้นมาดูทรงผมที่สาวๆ ควรทำในวันสงกรานต์ ที่รับรองว่าสวยใสเหมือนน้ำที่เล่นกันแล้ว ยังอยู่คงทน สวยได้ทั้งวันอีกต่างหากนะ

1459306487

ทรงผมสบายๆ ที่เข้ากับชุดไปเล่นสงกรานต์ ต้องยกให้ทรงนี้เลยค่ะ จะ Top Knot หรือ บัน หรือดังโงะ ก็แล้วแต่เรียกเลยวิธีทำ ม้วนผมให้เป็นลอนหลวมๆ เพื่อให้เวลามัดแล้วจะดูพองมี Texture เสร็จแล้วมัดเป็นหางม้าสูงๆ แล้วยีผมโดยการหวีย้อนกลับ จากนั้นก็นำผมมาพันรอบๆ ฐานผม ใช้ยางรัดผมมัดปิดท้าย สาวๆ อาจจะใช้กิ๊บดำติดช่วยอีกทีเพื่อความมั่นคงของผมก็ได้นะคะ ดึงปอยผมลงมาเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

1459307467

เพิ่มกิมมิคให้กับทรงบันธรรมดาด้วยเปียกลับหลัง ดูข้างหน้าก็เหมือนเดิม แต่อย่าให้หันหลังนะวิธีทำ ให้เริ่มทำจากด้านหลังก่อน อาจจะก้มหน้าเพื่อให้ง่ายขึ้น เริ่มถักผมแบบ Dutch Braid ขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงข้างบนก็ให้มัดเป็นผมหางม้า หลังจากนั้นก็ทำผมบันเลยจ้าาา

 

1459308276

ทรงนี้ก็กำลังฮิตอยู่เลย ด้วยสไตล์ที่ดูสบายๆ เป็นฮิปสเตอร์ แถมยังทำได้ทั้งผมสั้นและผมยาวอีกต่างหาก สงกรานต์นี้สวยแน่วิธีทำ แบ่งผมครึ่งศรีษะ โดยให้เริ่มจากตรงหางคิ้ว หรือแบ่งจากบริเวณหูก็ได้ แล้วแต่ที่อยากจะได้ เสร็จแล้วก็มัดผมบันก็เป็นอันเสร็จแล้วจ้า ง่ายเน้ออออ

1459308590

คล้ายๆ กับ Half Top Bun เมื่อกี้นี้เลย แต่ว่ามีลูกเล่นเพียบ ดูเก๋ไก๋ โดดเด่น ใครเห็นก็ต้องอยากสาดน้ำใส่แน่นอนเลยเนี้ยยยวิธีทำ แบ่งผมครึ่งศรีษะ เสร็จแล้วหนีบไว้ก่อน แล้วม้วนผมที่เหลือด้านล่างให้เป็นลอน แล้วสยายผมให้ลอนคลายเป็นธรรมชาติ จากนั้นปล่อยผมที่แบ่งไว้ แล้วยีด้านในให้พอง แล้วหวีเก็บให้เรียบร้อย สเปรย์สักหน่อยให้อยู่ทรง แล้วก็นำผมตรงส่วนนี้แหละมาถักเปียแบบ Dutch Braid โดยให้เริ่มถักจากด้านบนมาเลยนะคะ ทำใกล้เสร็จก็ให้ดึงๆ เปีย ให้บานขึ้น จากนั้นมัดเป็นหางม้าเล็กๆ แล้วยีผม แล้วจึงทำเป็นบันค่ะ แค่นี้ก็ได้ทรงเก๋ๆ ไปสงกรานต์แว้วววว

 

1459307804

ถ้าทำทรงนี้ละก็ นอกจากจะสวยหวาน ดูแสบซ่าแล้ว ยังให้ความทะมัดทะแมง มั่นใจได้ว่า จะโดนน้ำสาดแค่ไหนก็เอาอยู่แน่นอนวิธีทำ แบ่งผมเป็น 3 ส่วน โดยแบ่งเป็นผมด้านในด้านหลัง 1 ผมด้านนอกแบ่งเป็น 2 ข้าง แล้วให้ถักผม Dutch Braid แต่ละข้างจากด้านหน้ามาเลย ถักจนถึงต้นคอแล้วมัดรวมกับผมที่แบ่งไว้เป็นหางม้า อันนี้แล้วแต่เราเลยนะคะว่าจะทำเป็นหางม้าสูงหรือต่ำ อ้อถ้าม้วนผมก่อนได้ก็จะดีมากๆ เลย จะได้ดูหนาสวย

 

1459309185

คล้ายๆ กับทรงข้างบน แต่ให้ลุคที่สบายๆ เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ต้องเนี้ยบมากไปวิธีทำ แบ่งผมแบบแสกกลาง แล้วถักผมเปียสามเล็กๆ จากด้านข้างมา ติดกิ๊บดำไว้ ยีผมด้านหลังให้พองๆ เล็กน้อย หลังจากนั้นก็มัดหางม้าเล้ยยย แล้วถักเปียใหญ่อันหนึ่ง สาวๆ จะหยุดที่ทรงนี้ก็ได้นะ หรือจะม้วนผมเปียให้กลายเป็นบันก็ได้ ได้ 2 ทรงเลยเนี้ยยย

1459309617

ทรงผมที่ให้ลุคสปอร์ตมั่กๆ แถมยังแอ๊บแบ๊วได้อีกกก เปียหนาแน่น 2 ข้างแบบนี้ รับรอง จะโดนสาดน้ำแค่ไหน ผมก็ยังสวยไม่หลุดแน่นอนวิธีทำ แบ่งผมเป็น 2 ส่วน เริ่มถักเปีย Dutch Braid จากด้านหน้าลงไปเรื่อยๆ โดยให้ชิดขอบเข้าไว้ ทำจนผมลงไปด้านล่างแล้วจึงมัดด้วยยางใสๆ เสร็จแล้วฉีดเสปรย์ให้ดูเนี้ยบ แต่ทรงนี้ไม่ต้องสเปรย์ก็แน่นหนาจะแย่แล้วนะเนี้ยยย

1459311421

พูดถึงฤดูร้อน ก็ต้องใส่ชุดแขนสั้น ขาสั้นสิเนอะ แบบนี้ก็เข้ากับสไตล์ของนักผจญภัยสาวสวยสุดเซ็กซี่อย่าง Lara Croft เลยน่ะสิ งั้นก็มาทำเปียสไตล์เธอกันเล้ย รอไรวิธีทำ เริ่มจากมัดผมด้านบนก่อนเลยช่อหนึ่ง แล้วถักแบบ French Braid ลงมา โดยใช้ช่อใหญ่ๆ เท่ากับที่มัดไว้ ถักจนสุด แล้วก็มัดด้วยยางรัดผม ดึงปอยผมเล็กน้อย ให้เซ็กซี่ นี่ถ้าโดนน้ำนะ เซ็กซี่กว่านี้อี๊กกก

1459312032

วิธีทำ แบ่งผมเป็น 2 ส่วน แต่ละส่วน ถักผมแบบ Dutch Braid ไปด้านหลัง แล้วใช้ยางมัด ก่อนที่จะใช้กิ๊บดำกลัดติดเปีย 2 ข้างเข้าด้วยกัน ใครที่ไม่อยากให้ผมเกะกะหน้า ก็พยายามถักเปียเอาด้านหน้าเข้าให้หมดนะคะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ทรงผมท้าเปียก ในวันสงกรานต์ เปียกแค่ไหน ก็สวยได้ตลอดวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook