อยากให้ผมยาวเร็วต้องทำอย่างไร

อยากให้ผมยาวเร็วต้องทำอย่างไร

อยากให้ผมยาวเร็วต้องทำอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟชั่นทรงผมนั้นเปลี่ยนแปลงเร็ว เดี๋ยวผมบ๊อบ เดี๋ยวผมสั้น เดี๋ยวยาวประบ่า การตามกระแสอาจจะเป็นไปไม่ได้ดังใจนัก โดยเฉพาะกับผู้ที่เพิ่งจะหั่นผมสั้นไป แต่อยากจะไว้ยาวขึ้นมาอีกแล้ว การรอคอยให้ผมยาวเพื่อทำทรงใหม่นั้น เป็นเรื่องที่หลายๆ คนรู้สึกไม่สนุกเลย ยิ่งรอ ก็ยิ่งยาวช้าแต่ทั้งนี้ เรามีวิธีที่ช่วยให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้นมาได้บ้าง ด้วยวิธีต่อไปนี้

-          ปรับอาหาร การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีโปรตีน มีคุณค่าอาหาร ช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดีขึ้น เติบโตเร็วขึ้น อาหารที่เป็นประโยชน์ต่อการบำรุงผม ก็คือโอเมก้า 3 ซึ่งมีอยู่ในแซลมอน ถั่วต่างๆ และอัลมอนด์ นอกจากนี้ ไม่ควรลดน้ำหนักในระหว่างที่รอให้ผมยาว เพราะการจำกัดอาการก็ส่งผลต่อร่างกายทั้งหมด รวมทั้งเส้นผมด้วย

-          เลือกสไตล์การจัดทรงให้เหมาะ ความร้อนจากการเป่า จัดแต่งทรงผม ทำให้เส้นผมเสีย ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ ไม่ควรจัดแต่งทรงผมด้วยอุปกรณ์ที่มีความร้อนสูงบ่อยนัก เช่นเตารีดผม หรือเครื่องม้วนผม การใช้ครีมบำรุงก็สำคัญ เพราะทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี

-          ลองใช้วิตามิน หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินบำรุงผม เพราะวิตามินก็ช่วยกระตุ้นให้เส้นผมเติบโตเร็ว และช่วยบำรุงหนังศีรษะ  

-          อย่าทำตัวเองให้มีความเครียด เพราะความเครียดส่งผลกระทบต่อเส้นผม ความเครียดยังนำไปสู่อาการของโรคผิวหนัง เช่นสิว ผิวหนังติดเชื้อ รวมทั้งความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดกับผมด้วย ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เส้นผมบอกอารมณ์ของเราได้ หากเรามีความสุข ผมจะดูดี เงางาม และจัดทรงได้ง่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook