น้องฉัตร แปลงโฉมเน็ตไอดอลสาวทรานส์ เป็นนางสงกรานต์ 2560 สวยขนลุกมาก!

น้องฉัตร แปลงโฉมเน็ตไอดอลสาวทรานส์ เป็นนางสงกรานต์ 2560 สวยขนลุกมาก!

น้องฉัตร แปลงโฉมเน็ตไอดอลสาวทรานส์ เป็นนางสงกรานต์ 2560 สวยขนลุกมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ได้ติดตาม น้องฉัตร ฉัตรชัย ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศจะต้องจำได้ว่าทุกปีจะต้องมีคลิปสงการนต์ แต่ความพิเศษของปีนี้ได้ นัท นิสามณี เน็ตไอดอลสาวทรานส์ มาร่วม Live สด กันในรายการสะบัดแปรง โชว์แต่งหน้า นางสงกรานต์ สวยย้อนยุคในโทนหวานช่ำ จัดเต็มกัน 2 ชั่วโมงเต็ม

คลิปนี้จะมีเคล็ดลับอะไร หรือเทคนิคอะไรเด็ดๆ Sanook! Women สรุปมาให้ได้สาวๆ ได้อ่านกันแล้วค่ะ

เริ่มจากการฉีดน้ำแร่ เป็นวิธีที่แทนการทามอยเจอร์ไรเซอร์หรือมาส์กหน้าก็ได้ แต่ถ้าใครไม่ได้เตรียมพร้อมใช้น้ำแร่ฉีดแทนก็ได้

สาวคนไหนหน้าแห้ง แพ้ง่าย จะใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้า การใช้เซรั่มจะช่วยปรับความสมดุลผิวก่อนการแต่งหน้า

ต่อด้วยการ ทาครีมกันแดด ทำไมต้องใช้กันแดด ไม่งั้นฝาขึ้นได้จ๊ะ งานนี้น้องฉัตรเลือกกันแดดของ อั้ม พัชราภา

ทารองพื้นกันดีกว่า ครั้งนี้น้องฉัตรใช้ของ คัฟเวอร์มาร์ค ตัวนี้จะช่วยให้ผิวเหลืองเข้ากับลุคที่จะแต่งในวันนี้คือหน้าสงกรานต์ หน้าต้องเด้ง โดยสาดน้ำก็ยังอยู่ เพราะตัวนี้เป็นรองพื้นกันน้ำ

วิธีลงรองพื้น ใช้มือค่อยๆ กดๆ และใช้ฟองน้ำกดๆ ทับอีกที จะได้รองพื้นที่เนียนไปกับผิวหน้า

และเก็บรายละเอียดด้วยการลง คัฟเวอร์มาร์คสติ๊ก เป็นเหมือนคอนซีลเลอร์ ตัวนี้จะไม่แห้งเกิน ไม่ตกร่อง อยากให้ตรงไหนเด่นก็ทาได้ใช้แทนไฮไลท์ได้เลย ส่วนใครที่ใช้คอนซีลเลอร์แบบจิ้มจุ่ม น้องฉัตรแนะนำให้ทาทิ้งไว้ 5 วินาที ให้เซตตัวแล้วค่อยกดค่ะ

และในการแต่งหน้าครั้งนี้ น้องฉัตรจะใช้แป้งอัดแข็งแทนแป้งฝุ่นไปเลย เพราะเนื้อรองพื้นตัวนี้ค่อยข้างแห้ง ปกปิดสนิท ถ้าใช้แป้งฝุ่นจะยิ่งแมทช์มากเกินไป และนี่ก็เป็นเทคนิคที่น้องฉัตรใช้ประจำ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นตัวไหนก็จะใช้เทคนิคนี้

สิ่งที่น้องฉัตรทำอีกกอย่างในการเฉดดิ้งคือ การใช้แป้งสีเข้มอีก 1 เฉด ทำกรอบหน้าให้เล็ก เป็นโครงแล้วค่อยใช้บรอนเซอร์ทับอีกที แต่การแต่งหน้านางสงกรานต์หรือนางงามน้องฉัตรจะไม่ค่อยเฉดดิ้งหน้าจัดเต็ม

หลังจากลงรองพื้นและทาแป้งแล้ว ครั้งในการแต่งหน้าจะทาลิปมันไว้ก่อน แล้วทาขั้นตอนต่อไป

ในส่วนของการแต่งตา การแต่งหน้านางสงกรานต์เราจะต้องเน้นตาให้ตาดูกว้างขึ้น ใช้เนื้อแมทช์ กวาดกระบอกตา น้องฉัตรมีเทคนิคการเขียนกระบอกตาคือให้ลากจากตาล่าง อย่างน้องนัทตากลมโต เราจะไม่เฉียงตาออกมามาก และเงยหน้าขึ้นมาพร้อมยกคิ้ว เราจะเห็นกระบอกตา

วิธีนี้จะทำให้เวลาเราลืมตามาจะได้เห็นสีตา เพราะสาวๆ จะชอบมีปัญหาเวลาลืมตาจะไม่เห็นบล็อกตาตัวเอง เบลนสีที่เรากวาดกรอบไว้ เว้นช่องวางไว้เพราะนางงามจะต้องมีชั้นตา แต่ห้ามเบลนสีตาสูงไปถึงคิ้ว จะดูตาตก

เขียนใต้ตาล่างให้ติดทน ให้ใช้น้ำเป็นตัวช่วย ฉีดไปที่หลังมือแล้วเอาแปรงจุ่มน้ำแล้วแตะไปที่อายแชโดว์ บอกเลยว่ามันจะทำให้สีอายแชโดว์ชัดขึ้น ติดทน

การแต่งหน้านางสงกรานต์ การดัดขนตาสำคัญที่สุด เราจะต้องกวาดทุกอย่างขึ้นไปให้มากที่สุด สำหรับใครที่เคยดัดแล้วไม่งอน เทคนิคง่ายๆ คือเวลาดัดหัวให้มองไปทางหางตา ถ้าจะดัดหางตาให้มองมาที่ปลายจมูก จะเก็บขนตาทุกเส้นให้งอน

มาถึงการอัพดั้งโด่งโดยไม่ต้องศัลยกรรม ใช้สีน้ำตาลที่เราเฉดดิ้งก็ได้ แต่สิ่งสำคัญที่จะต้องแตะอายแชโดว์เบามือ ไม่ต้องเยอะ และการจะสร้างหยอดน้ำที่ปลายจมูกที่สวยที่สุดคือ ไล่จากปลายจมูกขึ้นด้านบน แล้วค่อยๆ เอาเศษที่ติดแปรงขึ้นไป แล้วอย่าลากแรงจมูกจะดูแข็งไป

ที่สำคัญอีกอย่างคือ การเขียนคิ้ว คิ้วของน้องนัทจะเข้มและตรง น้องฉัตรจะเปลี่ยนทรงคิ้วให้โค้งโดยไม่ต้องกัน ด้วยการใช้เจลใส่ผมปัดขึ้น ถ้าคิ้วยังขึ้นไม่หมด ให้ใช้กาวติดขนตาทาแล้วใช้แปรงกวดขึ้น ท้องคิ้วจะโกงขึ้นทันตา เมื่อเก็บเชฟคิ้วแล้ว ใช้แบบฝุ่นเติมช่องว่าง ส่วนไหนที่เกินออกมาเราก็ใช้รองพื้นเก็บ และย้อมสีคิ้วด้วยการใช้แปรงแต่งหน้าแทนที่ปัดที่มากับมาสคาร่าคิ้ว จะได้คิ้วที่เรียงเส้น คมชัด เทคนิคนี้เริ่ดมากจริงๆ

ปิดท้ายด้วยเทคนิคการทาปากให้สวย น้องฉัตรจะเก็บด้านข้างแล้วค่อยมาห้อยตรงกลาง วิธีนี้จะปากจะสวย ไม่เบะ และใช้ไฮไลท์ทาที่มุมปาก

จะสังเกตได้เลยว่า น้องฉัตรจะชอบให้ยิ้มเวลาแต่งหน้า ต่อไปนี้เวลาสาวๆ แต่งหน้าเราก็ยิ้มไปแต่งไป เราจะได้เห็นมุมหน้าของตัวเอง แต่จะแต่งสวยเหมือน น้องฉัตร หรือเปล่า อันนี้ไม่รู้นะจ๊ะ 

และนี้ก็เป็นความสวยงามในลุค นางสงกรานต์ประจำปี 2560 มีนามว่า นางกาฬกิณีเทวี หรือ นางกิริณีเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกมณฑา (ดอกยี่หุบ) อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา หัตถ์ขวาทรงขอช้าง หัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จไสยาสน์หลับเนตร(นอนหลับตา) มาเหนือหลังกุญชร(ช้าง) เป็นพาหนะ

สวยอลังการเวอร์ 

 

 

 คลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อชม ผลงานแต่งหน้าน้องฉัตร สวยเป๊ะมาก!

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ น้องฉัตร แปลงโฉมเน็ตไอดอลสาวทรานส์ เป็นนางสงกรานต์ 2560 สวยขนลุกมาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook