เคล็ดลับถนอมความสัมพันธ์รัก เมื่อต้องอยู่ไกลห่างกัน

เคล็ดลับถนอมความสัมพันธ์รัก เมื่อต้องอยู่ไกลห่างกัน

เคล็ดลับถนอมความสัมพันธ์รัก เมื่อต้องอยู่ไกลห่างกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ต้องอยู่ห่างไกลกับคนรัก เป็นสิ่งหนึ่งทำให้หลายคนคิดมาก เพราะกลัวว่าความสัมพันธ์ที่ดีจะค่อย ๆ ห่างหายไป นอกจากนี้ยังต้องทรมานใจกับการคิดถึงกันอีก ถึงแม้ว่าจะมีความเชื่อใจกันอยู่แล้วก็ตาม ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ก็คือ ความใส่ใจกันและกันอยู่ตลอดเวลา เราลองมาดูกันว่าจะมีวิธีรักษาความสัมพันธ์อย่างไร เมื่อต้องห่างไกลกับคนรัก

1.อย่าสนใจคำพูดคนอื่น

สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ระยะยาวก็คือ ความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน อย่าได้สนใจคำพูดของคนอื่น เมื่อมีอะไรเกิดขึ้น ให้ลองถามจากปากคนรักของเราจะดีกว่า อย่างเพิ่งหูเบาเชื่ออะไรง่าย ๆ เพราะบางคำพูดอาจมีความหวังดีประสงค์ร้ายอยู่ในนั้น จนทำให้ความสัมพันธ์ร้าวฉานได้ในที่สุด หากสิ่งที่คนอื่นพูดมาเป็นความจริง ไม่นานทุกความลับก็จะถูกเผยออกมาในที่สุด

2.อ้อนสักนิด

ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกัน แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีทำให้เราใกล้กันมากขึ้น เพราะสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นก็มาพร้อมกับกล้องคุณภาพสูง ให้คุณสามารถวิดีโอคอลคุยกับคนรักได้อย่างสะดวก ดังนั้นลองพูดคุยออดอ้อน หยอดคำหวานลงไปในบทสนทนาบ้าง หรืออาจจะลงใช้วิธีการส่งของขวัญไปให้เพื่อเซอร์ไพรส์ ก็สร้างความตื่นเต้นได้ไม่น้อย ทำให้ตัวเราและคนรักมีความสุขทั้งสองฝ่ายได้อย่างไม่ยากแล้ว

3.เลือกใช้คำพูดที่ดีต่อกัน

การจะพูดจาอะไร ให้คิดถึงผลที่จะตามมาเสมอ เพราะคำพูดบางคำพูดอาจมีผลทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทางแย่ลงได้ เช่น การใช้คำพูดนำทำนองเร่งหรือกดดัน จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดี จนทำให้เกิดความเห็นไม่ตรงกัน นำมาซึ่งความระหองระแหงได้ในที่สุด การเป็นคนที่รู้จักรับฟัง คอยปลอบโยนให้กำลังใจกันจึงเป็นวิธีถนอมความสัมพันธ์ที่ดีอย่างยิ่ง

4.อย่าเอาความคิดถึงมาเป็นข้ออ้าง

การโทรจิกอีกฝ่ายหนึ่งตลอดเวลา คงทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดใจไม่น้อย ทำให้เกิดความรำคาญได้ง่าย ถึงแม้ว่าความคิดถึงกันจะเป็นสิ่งที่ดี แต่การโทรหากันวันละหลายครั้ง คงเป็นการรบกวนอีกฝ่ายหนึ่งมากจนเกินไป ทำให้อีกฝ่ายขาดความเป็นส่วนตัวไปนั่นเอง

5.เล่าสู่กันฟัง

การเล่าสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันให้อีกฝ่ายหนึ่งฟัง ก็ช่วยทำให้บทสนทนาไม่น่าเบื่อจนเกินไป ทำให้คนรักได้ทราบถึงความเคลื่อนไหวในชีวิตของคุณ จนเกิดความสบายใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย

การต้องอยู่ห่างไกลกันกับคนรัก ไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไป เพราะจะทำให้เราคิดถึงกันและกันได้มากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่กำลังกังวลใจเมื่อต้องห่างไกลจากคนรัก ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ก็จะช่วยสร้างเสริมความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook