ผู้หญิงเข้านอนหลังเที่ยงคืน เสี่ยงเจ็บปวดตอนมีเพศสัมพันธ์จริงหรือไม่?

ผู้หญิงเข้านอนหลังเที่ยงคืน เสี่ยงเจ็บปวดตอนมีเพศสัมพันธ์จริงหรือไม่?

ผู้หญิงเข้านอนหลังเที่ยงคืน เสี่ยงเจ็บปวดตอนมีเพศสัมพันธ์จริงหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมดา สำหรับสามีภรรยา เพราะทำให้คุณกับคนรักมีโอกาสใกล้ชิดกันมากขึ้น การมีความพึงพอใจจากการมีเพศสัมพันธ์จะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีผู้หญิงทุกคนที่มีความสุขกับการมีเพศสัมพันธ์ บางคนต้องเผชิญกับภาวะความเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ด้วยซ้ำ วันนี้เราข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกัน

ทางด้านสูตินารีแพทย์ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า อาการเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ของผู้หญิงไทย ส่วนใหญ่แล้วสาเหตุเกิดจากช่องคลอดแห้ง จากการสำรวจพบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงไทย ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ อันเกิดจากสภาวะช่องคลอดแห้ง จากผลสำรวจยังพบว่า มีผู้หญิงไทยประมาณ 38 เปอร์เซ็นต์ ต้องการมีเพศสัมพันธ์ 3 – 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ปัญหาช่องคลอดแห้งไม่ได้เกิดขึ้นแต่เฉพาะผู้หญิงที่มีอายุมากเท่านั้น เพราะผู้หญิงที่มีอายุน้อย แล้วเกิดปัญหาเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ก็เกิดจากสาเหตุเดียวกัน

จริงหรือไม่? นอนดึกทำให้ช่องคลอดแห้ง

ผู้หญิงที่เริ่มเข้าสู่วัยทอง จะต้องพบเจอกับความเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์อย่างแน่นอน เพราะประจำเดือนเริ่มหมด จึงทำให้ขาดฮอร์โมนเพศหญิง แต่อาการเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ของผู้หญิงอายุยังน้อยนั้น เกิดจากการนอนดึกจนเกินไป โดยส่วนใหญ่มักจะนอนหลังเที่ยงคืน โดยปกติแล้วสำหรับผู้หญิงที่ไข่จะตกมีประจำเดือน จะต้องนอนหลับพักผ่อนในห้องที่มืดสนิทก่อนเวลาเที่ยงคืน

ในยุคปัจจุบันผู้หญิงส่วนใหญ่ จะมีปัญหาในเรื่องประจำเดือน เช่น ประจำเดือนมาไม่ปกติ ประจำเดือนมาไม่ตรงเวลา เพราะฮอร์โมนในร่างกายที่ช่วยควบคุมผิดเพี้ยนไปหมด จึงทำให้ไข่ตกไม่สมบูรณ์ การตกไข่ไม่สมบูรณ์ก็จะส่งผลเสียต่อการผลิตฮอร์โมนเพศหญิง ที่เรียกว่าเอสโตรเจนน้อยลง จนทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำ ไม่สดใส เป็นฝ้ากระ เกิดริ้วรอยได้ง่าย อาการตาแห้งก็เป็นสำหรับสาว ๆ อายุน้อย เหล่านี้เป็นสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกว่าร่างกายมีฮอร์โมนเอสโตรเจนต่ำ สำหรับผู้ที่มีอายุยังไม่ถึง 50 ปี แต่มีอาการตาแห้ง แสดงว่าต้องมีสภาวะช่องคลอดแห้งร่วมตามด้วย

วิธีเลือกใช้เจลหล่อลื่น แก้ปัญหาช่องคลอดแห้ง

1.อ่านฉลากของผลิตภัณฑ์ให้ดี

หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของพาราเบนและน้ำหอมเป็นส่วนประกอบ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณภายในช่องคลอดได้

2.เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ

หลีกเลี่ยงการใช้สารสังเคราะห์ ที่มีส่วนผสมของสารเคมี สามารถสังเกตได้อย่างง่าย ๆ ว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีราคาถูก แต่มีปริมาณมาก

สำหรับผู้หญิงแล้ว การดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดีด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอสโตรเจนออกมาได้มากขึ้น ส่งผลทำให้ร่างกายเกิดความสมดุลมากขึ้นตาม ก็จะช่วยแก้ปัญหาช่องคลอดแห้ง และช่วยลดอาการเจ็บปวดจากการมีเพศสัมพันธ์ลงได้นั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook