สูตรผิวสวยด้วยน้ำแข็ง สูตรลับความงามที่น้ำแข็งเนรมิตได้ง่ายๆ

สูตรผิวสวยด้วยน้ำแข็ง สูตรลับความงามที่น้ำแข็งเนรมิตได้ง่ายๆ

สูตรผิวสวยด้วยน้ำแข็ง สูตรลับความงามที่น้ำแข็งเนรมิตได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบำรุงผิวให้สดใสสุขภาพดี เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องใส่ใจ นอกจากการใช้ครีมบำรุงผิวดีๆ ในการบำรุงผิวแล้ว ผิวยังต้องการการฟื้นฟูด้วยวิถีธรรมชาติ โดยไม่ต้องเสียเงินไปกับการทำทรีทเม้นท์แพง ๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการใช้น้ำแข็งในการบำรุงผิวให้สดใสซึ่งก็คือ สูตรผิวสวยด้วยน้ำแข็งนั่นเอง ลองไปดูประโยชน์ดี ๆ ของน้ำแข็งที่มีต่อผิวหน้ากันเลย

1.ลดอาการตาบวม

การนอนดึก เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตาบวม ทำให้ใบหน้าของเราดูโทรม ไม่น่าดูเอาเสียเลย หากคุณพบว่าเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาแล้วมีอาการตาบวม ให้นำน้ำแข็งห่อผ้าบาง ๆ มาประคบบริเวณใต้ตา แล้วใช้คอนซีลเลอร์ปาดทับอีกทีหนึ่ง เพียงแค่นี้ก็จะช่วยปกปิดรอยบวมใต้ตา ให้ผิวดูเรียบเนียนสดใสได้แล้ว

2.แต่งหน้าง่ายขึ้น

ความเย็นของน้ำแข็งทำให้รูขุมขนกระชับ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ดังนั้นเมื่อถึงเวลาแต่งหน้า ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทน ดังนั้นก่อนแต่งหน้าทุกเช้า อย่าลืมนำน้ำแข็งมาเช็ดวนบนใบหน้าให้ทั่วเสียก่อน แล้วจึงลงเมคอัพ เท่านี้ก็จะทำให้เครื่องสำอางติดทนไปได้ทั้งวัน ไม่ต้องคอยเติมแป้งอยู่ตลอดเวลา

 

3.ปกป้องผิวหน้าจากริ้วรอย

อายุที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมลภาวะที่อยู่รอบตัว เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เซลล์ผิวถูกทำลายได้มาก จนผิวขาดความชุ่มชื้น ทำให้ริ้วรอยเริ่มปรากฏบนใบหน้า แต่เราสามารถป้องกันริ้วรอยด้วยการใช้น้ำแข็ง เพราะความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น ทำให้สารอาหารต่าง ๆ ในเลือดไปบำรุงเซลล์ผิวได้อย่างทั่วถึง จึงทำให้ผิวหน้าของเราสดใส เพราะผิวได้รับคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

4.กระชับรูขุมขน

น้ำแข็งเป็นตัวช่วยในการกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี เพราะความเย็นจากน้ำแข็งจะทำให้รูขุมขนเล็กลง ทำให้ความมันบนใบหน้าลดลงด้วย สำหรับผู้ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง มีปัญหาหน้ามันอยู่ตลอดเวลา ลองนำน้ำแข็งก้อนเล็ก ๆ มาห่อผ้า แล้วเช็ดถูเบา ๆ ให้ทั่วบริเวณใบหน้า จะทำใบหน้าดูเนียนใส ทำบ่อยๆ รูขุมขนก็เล็กลงได้อีกด้วย

5.แก้ผดผื่น

อากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ผิวติดเชื้อได้ง่าย จนทำให้เกิดผดผื่นคันได้ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีผิวแพ้ง่าย เกิดผดผื่นคันอยู่ตลอดเวลา ให้นำน้ำแข็งมาห่อผ้า แล้วนำมาประคบในบริเวณนั้น จะทำให้อาการคันลดน้อยลง ผดผื่นจะค่อย ๆ ยุบตัวลง

สูตรผิวสวยด้วยน้ำแข็งนี้ เป็นวิธีดูแลผิวจากธรรมชาติง่ายๆ เพียงแค่ใช้น้ำแข็งในการประคบผิว หากทำอย่างต่ำเนื่อง จะทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน กำจัดไขมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ผิวหน้าแข็งแรง กระชับรูขุมขนกว้างและช่วยป้องกันปัญหาริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook