ประโยชน์จากการกระโดดเชือก ดีต่อสุขภาพ ลดน้ำหนักอย่างได้ผล!

ประโยชน์จากการกระโดดเชือก ดีต่อสุขภาพ ลดน้ำหนักอย่างได้ผล!

ประโยชน์จากการกระโดดเชือก ดีต่อสุขภาพ ลดน้ำหนักอย่างได้ผล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกระโดดเชือก เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่นอกจากจะสร้างความสนุกได้ดีแล้วยังเป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์อย่างมากมายอีกด้วย โดยเฉพาะการเสริมสุขภาพกายให้แข็งแรง ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมประโยชน์ดีๆ จากการกระโดดเชือกมาแนะนำกันด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกระดูก

แค่กระโดดเชือกขึ้นลงไปมา ก็สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกระดูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนได้เป็นอย่างดี รวมถึงปัญหาข้อเสื่อม กระดูกเปราะบางได้ง่ายในวัยสูงอายุอีกด้วย ส่วนหนึ่งก็เพราะการกระโดดเชือกจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อและกระดูกได้ทุกส่วนของร่างกาย จึงสามารถเพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกได้ดีนั่นเอง

ลดน้ำหนัก ให้หุ่นเพรียวสวย

การกระโดดเชือก เป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ทำให้หุ่นเพรียวสวยได้ดี และยังช่วยกระชับสัดส่วนได้อย่างมั่นใจอีกด้วย นั่นก็เพราะการกระโดดเชือกจะทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวครบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นแขน ขา หรือหน้าท้อง ซึ่งพบว่าการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง จะสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากถึง 1,300 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ใครที่ต้องการลดน้ำหนัก เรามากระโดดเชือกเพื่อหุ่นสวยดั่งใจกันดีกว่า

ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด

โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นโรคที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะในวัยสูงอายุ จนถึงผู้ที่มีความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดสูง แต่ก็สามารถลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้ไม่ยาก ด้วยการกระโดดเชือกบ่อยๆ นั่นเอง นั่นก็เพราะการกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นหัวใจและหลอดเลือดให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแนะนำให้กระโดดเชือกครั้งละ 12-20 นาทีเป็นอย่างต่ำ และทำอย่างน้อย 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ จะได้ผลลัพธ์ดีมาก

เพิ่มความสูงอย่างมั่นใจ

การกระโดดเชือกบ่อยๆ สามารถเพิ่มความสูงได้อย่างมั่นใจ เพราะในขณะกระโดดเชือก สรีระของเราจะเหยียดตรง จึงทำให้กระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ยืดขยายมากขึ้น โดยพบว่าการกระโดดเชือกเป็นประจำทุกวัน วันละ 15-20 นาที จะทำให้สูงขึ้นกว่าเดิมได้ประมาณ 2-3 นิ้วเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นมาเพิ่มความสูงด้วยการกระโดดเชือกกันดีกว่า

เห็นไหมว่าการกระโดดเชือกมีประโยชน์มากกว่าที่คิดซะอีก โดยเฉพาะประโยชน์ดีๆ ในการลดน้ำหนัก ที่จะทำให้คุณมีหุ่นสวยได้ดั่งใจ พร้อมเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง แม้อายุมากขึ้นก็หมดกังวลเรื่องปัญหากระดูกและข้อต่อไปได้เลย นอกจากนี้การกระโดดเชือกก็เป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้สึกสนุกได้เป็นอย่างดีไม่เหมือนการออกกำลังกายทั่วไปอีกด้วย ดังนั้นหากใครอยากมีสุขภาพดีล่ะก็ มาออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือกกันสิคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook