“ROZA Kid’s Athletics ปี 2” สร้างเด็กไทยร่างกายแข็งแรง สู่ดาวดวงใหม่วงการกีฬา

“ROZA Kid’s Athletics ปี 2” สร้างเด็กไทยร่างกายแข็งแรง สู่ดาวดวงใหม่วงการกีฬา

“ROZA Kid’s Athletics ปี 2” สร้างเด็กไทยร่างกายแข็งแรง สู่ดาวดวงใหม่วงการกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คุณแม่ทั้งหลายคงจะคุ้นเคยกับชื่อ “โรซ่า” แบรนด์ซอสมะเขือเทศของไทยกันดี แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากโรซ่าจะเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องปรุงที่ทั้งอร่อยและมีคุณภาพแล้ว ยังเป็นผู้ที่มีส่วนในการช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กไทยในพื้นที่เขตภาคอีสานตอนบนอีกด้วย โดยได้จัดทำโครงการเพื่อสังคมถึง 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ “โรซ่าโฮมฮักรักลูกหลานโภชนาการดี” ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ที่จัดขึ้นมากว่า 10 ปี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ผ่านการมีภาวะโภชนาการที่ดี ซึ่งภารกิจของโครงการคือ ให้ความรู้ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการร่วมมือกันสร้างพฤติกรรม และสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดีของทุกคนในโรงเรียน วัดผลได้โดยการผ่านเกณฑ์เป็นโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร และได้ฉลองความสำเร็จ ด้วยกิจกรรม “โรซ่า ฟันนี่ เฮลท์ตี้ ทริป” ซึ่งจัดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

     และโครงการ “ROZA Kid’s Athletics โรซ่าโฮมฮักนักกีฬาน้อย” ที่ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ผ่านการออกกำลังกายที่สอดคล้องกับพัฒนาการในช่วงวัย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายเติบโตตามวัย และมีความสนุกสนานในการออกกำลังกาย ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีแรก จึงได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศให้สนุกและแปลกใหม่ยิ่งขึ้น


     จากหลักการ “เริ่มจากสังคม ไม่ใช่เริ่มจากตัวเรา” บริษัทได้พัฒนาโครงการต่างๆ จากความต้องการของชุมชนเป็นหลัก โดยเน้นหนักในเรื่องการมีสุขภาพที่ดี ซึ่งโครงการ ROZA Kid’s Athletics โรซ่าโฮมฮักนักกีฬาน้อย ปี 2 นอกจากจะช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับช่วงวัยแล้ว ยังช่วยปลูกฝังให้เยาวชนไทยรักการออกกำลังกายมากขึ้น และยังช่วยพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้ฝึกสอนกรีฑาในระดับประถมศึกษาให้มีความสามารถในการสอนทักษะ การเคลื่อนไหวที่หลากหลาย นำไปสู่การเรียนการสอนสำหรับเด็กในโรงเรียน รวมถึงเป็นการวางรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเยาวชนไทยเข้าสู่วงการกีฬาของชาติ และเป็นแบบอย่างในการจัดการแข่งขันกีฬาที่ไม่ได้มุ่งผลแพ้หรือชนะ


     กิจกรรมในครั้งนี้มีโรงเรียนระดับประถมศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู และเลย เข้าร่วมโครงการจำนวน 46 โรงเรียน มีการนำรูปแบบการเล่นกีฬาแบบใหม่ที่เรียกว่า “Kid’s Athletics” จากประเทศเยอรมนีมาใช้ฝึกเยาวชนให้มีการเคลื่อนไหวสอดคล้องกับพัฒนาการในช่วงวัย โดยผู้ฝึกสอนและนักกรีฑาทีมชาติในครั้งนี้ล้วนผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร “Kid’s Athletics” ทุกท่าน

     โครงการ ROZA Kid’s Athletics โรซ่าโฮมฮักนักกีฬาน้อย ปี 2 แบ่งระยะดำเนินการออกเป็น 3 ระยะ เริ่มตั้งแต่ก้าวแรก เริ่มต้นด้วยพื้นฐานที่ดี จัดอบรมปูพื้นฐานการกีฬาให้กับโค้ชกว่า 200 ท่าน เมื่อวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2559 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี เพื่อนำความรู้มาเผยแพร่ให้แก่นักกีฬา ตามด้วย ก้าวไกล ต่อยอดความเก่ง คือฝึกซ้อมให้กับนักเรียนเพื่อเข้าร่วมคัดเลือกเมื่อวันที่ 19-20 มกราคม 2560 การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน โดยใช้วิธีเก็บคะแนนจากทุกเกมการแข่งขัน คัดเลือกโรงเรียนที่ได้คะแนนมากที่สุด 8 ลำดับแรกจาก 46 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อมาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพฯ เพื่อ ก้าวสู่เส้นชัย เพื่อความเป็นเลิศ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 ณ โรงยิม 5 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต


     ผลการแข่งขัน โครงการ ROZA Kid’s Athletics โรซ่าโฮมฮักนักกีฬาน้อย ปี 2 โรงเรียนชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนบ้านสะอาดนาพังศรีเจริญ จังหวัดอุดรธานี ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนบ้านป่งไฮราษฎร์สามัคคี จังหวัดบึงกาฬ ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนโกมลวิทยาคาร จังหวัดหนองคาย และโรงเรียนบ้านโนนสวรรค์หนองแก จังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ 4 โรงเรียนที่เหลือ ได้แก่โรงเรียนบ้านโพนสวรรค์ โรงเรียนสมาคมสื่อมวลชนกีฬาสมัครเล่นและดารา โรงเรียนหนองแต้ศึกษาประชาสวรรค์ และโรงเรียนบ้านนาชุมแสง ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท


     ถึงแม้การแข่งขันจะเสร็จสิ้น แต่ “โรซ่า” ยังไม่หยุดมอบกำลังใจ และส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ด้วยการพาน้องๆ ไปทัศนศึกษาตามสถานที่สำคัญๆ ในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30-31 มีนาคม ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ สวนสัตว์ดุสิต ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา และเดินทางด้วย BTS มายัง Kidzania สยามพารากอน ให้น้องๆ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ สวมบทบาทเป็นอาชีพในฝัน และสนุกไปกับโรงงานจำลองการผลิตซอสมะเขือเทศ และไร่มะเขือเทศของโรซ่าภายใน Kidzania อีกด้วย

     ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงบรรยากาศแสนอบอุ่น จากพี่ๆ ทีมโรซ่า และสนุกไปกับกิจกรรมจากพี่ซุป รายการซูเปอร์จิ๋ว ที่ขนของรางวัลมาแจกน้องๆ อีกเพียบ ก่อนที่วันรุ่งขึ้นน้องๆ ทุกคนจะเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ด้วยความฮักจากใจทีมงานโรซ่าเช่นเคย

     มีโครงการดีๆ อย่างนี้ เชื่อว่าเหล่าคุณแม่ต้องประทับใจและอยากติดตามผลงานอื่นๆ ของโรซ่าอีกแน่นอน ซึ่งก็ไม่ยากเลย แค่คลิกไปที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจของโรซ่า http://www.facebook.com/rozafood/

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook