รู้หรือไม่ ทำไมสาวๆ ถึงไม่ควรแต่งหน้าขณะออกกำลังกาย

รู้หรือไม่ ทำไมสาวๆ ถึงไม่ควรแต่งหน้าขณะออกกำลังกาย

รู้หรือไม่ ทำไมสาวๆ ถึงไม่ควรแต่งหน้าขณะออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ สมัยนี้ขาดการแต่งหน้ากันแทบไม่ได้เลย แม้แต่ไปออกกำลังกายในยิมก็ยังต้องแต่ง ไม่แต่งก็ไม่มั่นใจ บางคนขอแค่ให้ได้ทารองพื้น ปกปิดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ปกปิดใต้ตาล้ำ หรือแต่งเล็กน้อยให้ดูสดชื่นก็ยังดี แต่การแต่งหน้าไปออกกำลังกายนี้ จะส่งผลอย่างไรบ้าง ผู้เชี่ยวชาญมีคำตอบ

Andy Millward ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและใบหน้า บอกว่า การแต่งหน้าไปออกกำลังกายนั้น ไม่ดีเลย มีส่งผลเสียต่อผิวหนังหลายอย่างด้วยกัน

Andy Millward นอกจากจะเชี่ยวชาญเรื่องความงามแล้ว ยังเป็นสมาชิกของ British Association of Beauty Therapy and Cosmetology เขาย้ำแล้วย้ำอีกว่า อย่าแต่งหน้าจัดเต็มไปออกกำลังกาย เพราะเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้านั้น ไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่ออกแบบมาเพื่อให้มันซึมเข้าไปในผิวหนังของเรา แต่เครื่องสำอางนั้นเป็นสิ่งที่ออกแบบมาเพื่อให้มันติดอยู่บนผิวแบบนั้น ไม่หลุดออกไปไหน เพื่อให้เราดูสวยงาม

แต่ทั้งนี้ เมื่อเราออกกำลังกาย ผิวหนังของเราจะมีความร้อน มีเหงื่อ เมื่อผิวหนังมีความร้อน ก็จะทำให้เครื่องสำอางที่เคลือบอยู่บนผิวนั้นอ่อนตัว และซึมลงไปในผิวได้ง่าย ซึ่งนั้นก็นำไปสู่การอุดตัว เกิดสิวหัวดำ ในรูขุมขน

การที่ผิวหนังของเรามีอะไรมาอุดตันอยู่นั้น ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ดังนั้นหากเราแต่งหน้าเข้ายิมเป็นประจำ ผิวหนังของเราก็เปลี่ยนไป ซึ่งก็อาจจะมีได้ทั้งสิว สิงหัวดำ ผิวแห้ง หรืออาการอื่นๆ อีก เพราะเครื่องสำอางนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ทำขึ้นมาเพื่อให้มันซึมเข้าไปในผิวหนังเพื่อบำรุงผิว แต่เมื่อมันซึมเข้าไปในจะส่งผลในทางตรงกันข้าม ดังนั้น ทุกครั้งที่เข้ายิม หรือออกกำลังกาย เราควรจะต้องล้างเครื่องสำอางออกก่อนเสมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook