มันเป๊ะอ่ะ!! แค่มีชาร์ตเทียบสี "ลิปสติก" จะเฉดไหนผิวไหนทาไปก็ไม่โป๊ะ

มันเป๊ะอ่ะ!! แค่มีชาร์ตเทียบสี "ลิปสติก" จะเฉดไหนผิวไหนทาไปก็ไม่โป๊ะ

มันเป๊ะอ่ะ!! แค่มีชาร์ตเทียบสี "ลิปสติก" จะเฉดไหนผิวไหนทาไปก็ไม่โป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวใจสำคัญของการแต่งหน้านอกเสียจากการมีรูปทรงของคิ้วที่วาดดูสวยเป็นธรรมชาติ ช่วยเติมเต็มความโดดเด่นของใบหน้าแล้ว เรื่องของสีปากก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้การแต่งหน้ามีความโดดเด่นเพิ่มมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะสีปาก ถ้าหากว่าสาวๆ เลือกสีที่เข้ากับลุค เหมาะกับผิว ไม่ว่าจะมองเท่าไหร่ก็ดูสวยเด่น เป็นเอกลักษณ์ ...


แต่เดี๋ยวก่อน ! ตอนนี้ สาวๆ น่าจะเกิดปัญหา หรือข้อสงสัยเดียวกัน คือ สีลิปสติกที่เลือกมาใช้นั้นจะเข้ากับตัวเองจริงๆ รึเปล่า? เข้ากับลุคที่แต่งอยู่นี้ได้ไหม ? ทำไมพอเลือกแล้วถึงยังเกิดความไม่มั่นใจเสียที เพื่อให้เรื่องที่คาใจของสาวๆ นั้นคลายลง วันนี้ Sanook! Women ก็มีชาร์ตเทียบสีลิปสติกมาฝาก ไม่ว่าจะแต่งตัวยังไง แต่งหน้าในลุคไหน เนื่องในโอกาสอะไร การเลือกสีลิปสติกให้เข้ากันก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

แอบบอก ! ทริคเลือกสีลิปสติกอย่างง่าย


จะว่าไป เรื่องของการเลือกสีลิปสติกอาจจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับสาวๆ หากว่าเราแต่งหน้าบ่อย ปรับลุคบ่อย เจอกับข้อผิดพลาดเมื่อแต่งเสร็จแล้วออกไปเฉิดฉายบ่อยๆ นั่นก็จะเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราชำนาญในการเลือกเฉดและเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับลุคมากขึ้น ข้อสังเกตง่ายๆ คือ


- สำหรับสาวๆ ที่มีสีผิวคล้ำ ยิ่งสีผิวของเราคล้ำเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องเลือกสีลิปสติกที่มีสีเข้มมากขึ้นเท่านั้น อย่าง สีแดงเข้ม หรือสีชมพูเข้ม

- สำหรับสาวๆ ที่มีผิวขาวนวลเนียน แนะนำให้ทาลิปสติกที่เป็นสีนู้ด หรือสีออกชมพูพีช เพื่อให้ช่วยเสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

- สำหรับสาวๆ ที่มีผิวสองสี เหมาะเวอร์กับลิปสติกโทนสีเบอร์รี่ หรือสีส้มปะการัง

พอเอาข้อมูลจากชาร์ตเทียบสีลิปสติกที่นำมาฝาก ประกอบกับทริคเล็กๆ น้อยๆ แต่สำคัญในเรื่องของการเลือกสีลิปสติกมาประกอบเข้าด้วยกัน เพียงเท่านี้ ขั้นตอนต่างๆ ก็จะไม่วุ่นวาย สะดวก แล้วก็รวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อเชียวล่ะ ทีนี้ เวลาจะทาลิปสติกแต่ละทีก็ไม่ต้องเสียเวลาลองนานๆ หรือลังเลว่าจะใช้สีไหนดีอีกต่อไปแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook