4 สิ่งต้องห้าม ถ้าไม่อยากให้ชีวิตหลังแต่งงานพัง!

4 สิ่งต้องห้าม ถ้าไม่อยากให้ชีวิตหลังแต่งงานพัง!

4 สิ่งต้องห้าม ถ้าไม่อยากให้ชีวิตหลังแต่งงานพัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตหลังแต่งงานหลายคู่มักจะต้องพังลง ซึ่งนั่นเป็นเพราะหลายสาเหตุด้วยกัน โดยเราได้รวบรวม 4 สาเหตุที่มีส่วนให้ชีวิตคู่ต้องพังมากที่สุด มาให้คู่รักได้ทำความเข้าใจกันมากขึ้น เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงสาเหตุเหล่านี้ และสามารถครองชีวิตคู่ได้อย่างยืดยาวยิ่งขึ้นนั่นเอง ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่า 4 สิ่งต้องห้ามเหล่านี้ มีอะไรบ้าง

1.ติดนิสัยช้อปกระหน่ำ

อย่าลืมว่าเมื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันมากขึ้น และควรเริ่มวางแผนการเก็บออมเงินเพื่ออนาคตข้างหน้าอีกด้วย ดังนั้นการติดช้อปมากเกินไป แบบว่าเห็นอะไรถูกใจก็รีบซื้อมาเป็นเจ้าของทันที แบบนี้คงไม่มีใครที่จะทนกับนิสัยการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของคุณนักหรอกจริงไหม และหากเป็นช่วงที่กำลังขัดสนทางการเงินด้วยแล้ว คุณอาจเกิดการทะเลาะกันใหญ่โตเลยทีเดียว

2.โกหกกันบ่อยๆ

การโกหกกัน เป็นสิ่งต้องห้ามที่อาจทำให้ชีวิตคู่ต้องพังยับเยิน ไม่ว่าเรื่องที่โกหกจะเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กๆ หรือเรื่องใหญ่มากแค่ไหนก็ตาม เพราะหากโกหกแค่เพียงครั้ง ก็จะทำให้ความเชื่อใจที่มีอยู่ ถูกพังทลายจนไม่เหลือเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเพื่อชีวิตคู่ที่ยืนยาวและมีความสุขมากขึ้น ควรเปิดใจพูดคุยกันในทุกเรื่อง และห้ามโกหกเด็ดขาด

3.เอาแต่ใจตัวเอง

การเอาแต่ใจตัวเองนิดๆ อาจจะดูน่ารักและมีเสน่ห์ แต่หากเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดปัญหาการทะเลาะกันบ่อยๆ จนถึงขั้นต้องหย่าร้างได้เหมือนกัน เพราะคงไม่มีผู้ชายคนไหนที่อยากจะทนอยู่กับผู้หญิงที่เอาแต่ใจมากนัก โดยแรกๆ เขาอาจะทนได้ แต่เมื่อนานไปก็จะทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายได้นั่นเอง

4.ช่วงวัยที่แตกต่าง

หลายคนอาจคิดว่าไม่ว่าจะวัยไหนก็สามารถรักกันได้ แต่รู้ไหมว่าช่วงวัยที่แตกต่างมักจะทำให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากที่สุด ด้วยเหตุผลการไม่เข้าใจกัน และนิสัยที่ต่างกันมากเกินไป โดยวัยที่จากสถิติพบว่ามักจะไปกันไม่รอด ได้แก่ ผู้ชายวัย 30 กลางๆ ผู้หญิงวัย 20 ต้นๆ และ ผู้ชายวัย 40 ต้นๆ ผู้หญิงวัย 30 ต้นๆ แต่นั่นก็ไม่เสมอไป เพราะหากทั้งคู่เป็นเนื้อคู่กันจริง และรู้จักปรับตัวเข้าหากัน ก็สามารถครองคู่ได้อย่างยาวนานแน่นอน

อยากให้ชีวิตคู่เต็มไปด้วยความสุข แค่หลีกเลี่ยง 4 สิ่งต้องห้ามเหล่านี้ ก็จะทำให้คุณทั้งคู่ สามารถจูงมือกันก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างง่ายดาย และใช้ชีวิตคู่ได้อย่างมีความสุขไปจนถึงแก่เฒ่า ใครที่อยากให้ความรักยืนยาว อย่าเผลอทำ 4 สิ่งนี้เลยเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook