4 เรื่องที่ควรรู้! ก่อนตัดสินใจกลับไปสานสัมพันธ์กับแฟนเก่า

4 เรื่องที่ควรรู้! ก่อนตัดสินใจกลับไปสานสัมพันธ์กับแฟนเก่า

4 เรื่องที่ควรรู้! ก่อนตัดสินใจกลับไปสานสัมพันธ์กับแฟนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสัมพันธ์ของคนสองคนเป็นเรื่องที่ซับซ้อน มีการกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากความคิดเห็นที่มีความแตกต่างกันไป ในบางครั้งความไม่เข้าใจกัน อาจนำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ต้องเลิกรากันไป อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเลิกกันไปแล้ว หากทั้งสองฝ่ายยังมีความรักความห่วงใยต่อกัน แล้วยังคิดอยากกลับมาคืนดีกัน แต่ก็ยังไม่แน่ใจ งั้นลองใช้หลักคิดเหล่านี้ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ก่อนกลับมาสานสัมพันธ์กันอีกครั้งจะดีกว่า

1.อย่าใจร้อน

ในขั้นตอนแรก หากอยากกลับไปสานสัมพันธ์กับคนรักเก่า แต่ยังไม่ค่อยแน่ใจ ให้ลองมีความสัมพันธ์ที่ไม่ผูกมัดแบบเพื่อนไปก่อน เพื่อจะได้มีเวลาคิดทบทวนถึงเรื่องความสัมพันธ์ที่จบไป เพื่อให้ต่างฝ่าย ต่างมีเวลาได้คิด ได้ปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ดังนั้นในช่วงนี้อย่าได้ใจร้อน รีบกลับไปคบกัน อันเกิดความเหงาหรือรู้สึกว่าไม่มีใครอยู่ข้างกาย การใช้อารมณ์ความรู้สึกเพียงอย่างเดียว จะบดบังความคิดที่ดี ทำให้ความสัมพันธ์ในครั้งนี้ต้องจบลงอีกครั้ง

2.ถามใจตัวเอง

การอยู่คนเดียวก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร ก่อนตัดสินใจเริ่มสานความสัมพันธ์กับคนรักเก่า ลองถามความรู้สึกของตัวเองลึก ๆ ว่ายังรักเขาอยู่หรือเปล่าหรือเพียงแค่เพียงแค่ต้องการมีใครสักคนไว้แก้เหงา หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่า เมื่ออยู่คนเดียวแล้ว รู้สึกสบายใจ มีอิสรภาพ มีความสุขอย่างแท้จริงแล้ว ก็ไม่ควรกลับไปคบกับคนรักเก่าอีก

3.ตั้งข้อตกลงใหม่

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังรู้สึกห่วงใยคนรักเก่า อยากกลับไปสานความสัมพันธ์ให้เหมือนเดิม หลังจากที่ได้คิดทบทวนให้ดีแล้วว่า ปัญหาที่ทำให้ความสัมพันธ์พังทลายลงในครั้งแรกนั้นเกิดจากอะไร เมื่อกลับไปคบกันอีกครั้ง ก็ควรที่จะตั้งข้อตกลงกันให้ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งแบบนี้ขึ้นอีก รวมถึงการพยายามในการปรับปรุงตัวของทั้งสองฝ่าย ก็จะทำให้รักครั้งใหม่หัวใจเดิม เป็นไปได้อย่างราบรื่น

4.เตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้า

การกลับมาคบกันอีกครั้งของคู่รักที่เคยเลิกรากันไป ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ในอดีตกลับมาดีเหมือนเดิมได้ เพราะหากแต่ละฝ่ายไม่พร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง เปลี่ยนแปลงนิสัยบางอย่าง เพื่อช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ในครั้งใหม่ให้ดีขึ้น ยังคงใช้นิสัยและรูปแบบความคิดเดิม ๆ อีกเพียงไม่นานรูปแบบความสัมพันธ์ก็คงกลับไปซ้ำรอยเดิม ทำให้ต่างฝ่ายต่างต้องเจ็บช้ำน้ำใจ สุดท้ายก็ต้องเลิกรากันไป

ความขัดแย้งในเรื่องความสัมพันธ์ขยายใหญ่ ทำให้หลายคู่ต้องตัดสินใจจบความสัมพันธ์ แต่เมื่อเลิกรากันไปแล้ว ยังมีหลายคู่ที่ยังมีความห่วงใย มีความรักที่จืดจางต่อกัน แล้วอยากกลับไปสานสัมพันธ์ให้เป็นเหมือนเดิม แต่ก่อนจะทำแบบนั้น ให้ลองนำคิดทบทวนกับตัวเองให้ดีเสียก่อน อย่าใช้อารมณ์เป็นตัวนำ เพราะจะทำให้ตัดสินใจผิดพลาด ทำให้ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ต้องซ้ำรอยเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook