พฤติกรรมใกล้ตัวที่ทำให้เกิดสิวง่าย อยากหน้าใส ต้องเลี่ยง!

พฤติกรรมใกล้ตัวที่ทำให้เกิดสิวง่าย อยากหน้าใส ต้องเลี่ยง!

พฤติกรรมใกล้ตัวที่ทำให้เกิดสิวง่าย อยากหน้าใส ต้องเลี่ยง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุของการเกิดสิวมีด้วยกันหลายอย่าง แต่สาเหตุที่เราหยิบมาฝากเหล่านี้ ล้วนเป็นสาเหตุที่อยู่ใกล้ตัวอย่างมาก สาวๆ คนไหนไม่อยากมีสิวขึ้น คงต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้อย่างเด็ดขาด

ไม่ล้างเครื่องสำอาง

สาวๆ หลายคนชอบแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไหงพอกลับถึงบ้านแล้วกลับอยากล้มตัวลงนอนทันทีโดยไม่ล้างหน้า ทำให้เครื่องสำอางยิ่งอุดตันในรูขุมขนมากขึ้น และทำให้สิวที่เป็นอยู่ยิ่งเห่อหรืออักเสบหนักขึ้นเพิ่มเป็นสองเท่า แม้แต่ผิวสาวที่ยังไม่มีสิว งานนี้ก็ยังกระตุ้นทำให้เกิดสิวได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น เมื่อรู้แล้วว่าการเข้านอนโดยไม่ล้างเครื่องสำอางออกก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ง่าย จากนี้ก็จงเช็ดเครื่องสำอางให้หมดจดแล้วทำการล้างหน้าให้สะอาดตามลำดับต่อไปจะดีที่สุด ทำแบบนี้ทุกวันผิวหน้าใสกิ๊กห่างไกลปัญหาสิวแน่นอน

ใช้ครีมบำรุงที่ไม่เหมาะสมกับผิว

การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าก็มีความสำคัญในการช่วยดูแลผิวหน้าให้ห่างไกลจากสิวได้เช่นเดียวกัน เช่น สาวผิวแห้ง หากไม่เลือกใช้สกินแคร์ที่มีมอยส์เจอไรเซอร์โดยตรง ก็จะทำให้ผิวหน้ายิ่งแห้งมากขึ้น เมื่อนั้นแล้วต่อมไขมันก็จะทำการขับไขมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวมากขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะไขมันอุดตันในรูขุมขนจนทำให้สิวขึ้นได้ เช่นเดียวกันกับสาวผิวมัน หากไม่ใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางสูตร Oil free ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่หากมีน้ำมันอยู่ล่ะก็ จะยิ่งทำให้หน้ายิ่งมันเยิ้มและเป็นตัวการของปัญหาสิวได้นั่นเอง เพราะฉะนั้น เลือกครีมบำรุงที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าเพื่อการบำรุงและดูแลผิวถูกต้องจะดีที่สุด เท่านี้ก็จะไม่มีสิวมากวนใจแล้ว

เลี่ยงการสัมผัสผิวหน้า

ใครที่ในระหว่างวัน ชอบเอามือสัมผัสกับใบหน้าบ่อยๆ แล้วรู้หรือไม่คะว่ามือของเราที่ผ่านการหยิบจับข้าวของต่างๆ อาจมีแบคทีเรียสะสมอยู่ หากไม่ล้างมือให้สะอาดดีก่อน แบคทีเรียนั้นก็จะสัมผัสที่ผิวหน้าและเป็นตัวการทำให้เกิดสิวได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น จงพยายามอย่าเอามือจับใบหน้าบ่อยๆ เด็ดขาด และเมื่อมีสิวก็ยิ่งไม่ควรบีบแกะสิวด้วย สิวก็จะหายเร็วและลดโอกาสในการกลับมาเป็นสิวซ้ำอีกได้อย่างแน่นอน

กินอาหารที่มีไขมันสูง

เรื่องอาหารการกินก็ต้องใส่ใจเลือกเหมือนกันนะคะสาวๆ ถ้าไม่อยากมีสิวมาคอยกวนใจ โดยเฉพาะการกินอาหารไขมันสูงหรืออาหารขยะต่างๆ อาหารเหล่านี้ล้วนไม่มีประโยชน์ต่อผิว ยิ่งทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากจนเสี่ยงต่อการอุดตันรูขุมขนมากขึ้น หันมากินผักผลไม้และดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ แทนจะดีกว่า รับรองกินแบบนี้ผิวหน้าสวยใสไร้สิวชัวร์

ทราบกันแล้วนะคะว่าสาเหตุของการเกิดสิวเกิดขึ้นจากพฤติกรรมใกล้ตัวใดบ้าง จากนี้สาวๆ เพียงปรับปรุงตัวใหม่ รับรองผิวหน้าใสไร้สิวก็จะเป็นของคุณโดยง่ายแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook